Cemetery moment

10.3K 99 0
                                    

Pilitin mo na ko bea.
"Sige na sabihin mo na. Don't worry satin lang yang sasabihin mo. Di ko sasabihin sa iba.kung yan yung kinakatakot mo" sabi nya in her serious face bakit ang pogi nya sa part na yan ay maganda pala ay hindi pogi talaga eh. Wait jho umayos ka pls. "Sige na nga sasabihin ko na mapilit ka eh" at yun nag storytelling ako sa kanya at umiyak nanaman ako. Parang may slideshow sa utak ko na napapanuod ko yung mga kasweetan ni marci at kung gano nya ko binusog sa pagkain at pagmamahal. And now, isa na lang syang alaala.

Habang umiiyak ako pinapatahan ako ni bea habang sinasabi nyang "it's ok everything will be fine." Nakaakbay sya sakin habang tinatap nya yung shoulder ko. Nararamdaman ko yung comfort nya habang patuloy pa din akong umiiyak at patuloy pa din yung pag play ng slideshow sa utak ko at bigla may pumatak sakin wait luha ko ba yun? Ay sht. Umaambon na pala. "Tara na muna sa car. Baka maulanan ka at magkasakit ka pa" pag aaya nya. Kaya nagpaalam na ko kay papa at naglakad na papuntang car nya habang yung panyo nya nilagay nya sa ulo ko para di ako mabasa ng ulan.

At nakarating na kami ng sasakyan nya. Pinunasan namin yung sarili namin na nabasa ng ulan. At tumambay muna at nagsoundtrip sa car nya hanggang sa tumigil na yung ulan at sumakto naman yung kantang rainbow.

🎶
Coz oh can't you see that no matter what happen life goes on and on. So baby please smile. Coz im always around you and i'll make you see how beautiful life is for you and me."
🎶

Take a little time baby
See the butterflies colors
Listen to the birds that were sent
To sing for me and you
Can you feel me
This is such a wonderful place to be
🎶
Even if there is pain now
Everything will be alright
For as long as the world still turns
There will be night and day
Can you hear me
There's a rainbow always after the rain.

Bigla kaming nagkatinginan dalwa at sabay ngumiti. "Sabi sayo eh. it'll be ok maybe not now but i know you can overcome it. You got this ok? And i got you from now on" sabi nya sabay ngiti. "We can be bestfriends if you want?" Dagdag nya pa. "Yes Bestfriend" sabi ko sabay ngiti sa kanya.

Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now