After 4 months.
Ponggay.
I'm on my way to ale's hide out. Dito kami madalas tumatambay kapag wala kaming ginagawa sa buhay.
Anong gagawin ko sa hide out? Matutulog, antok na antok na ko eh.
I'm sure walang tao dun kasi tanghalian malamang kumakain sila kung san-san 😂dahan dahan kong binuksan yung pinto pero parang may naririnig akong nag-uusap. DA WHO?!
"Beh nagugutom na ko."
"kumain na tayo bago tayo pumunta dito ah. Buntis ka ba at lagi kang gutom?"
Gusto kong sugurin kung sino yung nag uusap pero kalma tayo. Pinakinggan ko lang sila habang nag uusap.
"Oo panagutan mo to ah!"
"Yeah sure ilan ba yang nasa tyan mo? 3,7, isang dosena?"
"Haha anong akala mo sakin hayop?"
"Kahit naman maging hayop ka mamahalin pa din kita eh. Yiee. Kinikilig."
Ñeta ang landi ni beatriz. Si bea yun for sure at. Si jhoana ba yung kasama nya?
"Alam mo beh mahal kita kahit ang corny mo tapos ang baho ng mga jokes mo."
"Pano mo nalaman? Hobby mo bang amuyin ako ha!"
"Aray beatriz." Tumawa yung nagsalita fuck! si jhoana nga yun di ako pwede mag kamali. Anong ginagawa nila bakit umaray si jho?
"Sabi mo ang baho ko? Grabe ka sakin Girlfriend ba talaga kita?"
OMG! Confirm sila nga syete i kennat. gaano na nila katagal tinatago to samin?
"Ang pikunin naman ng bebe ko. Tara nga dito. Sino ba may sabing mabaho ka? Bango bango mo kaya. Paamoy nga."
"Haha jho wag dyan tang--"
"Ano mumurahin mo ko beatriz?!"
"Di kita mumurahin, minamahal nga kita diba? Wag na kasi dyan alam mong nanghahalik ako pag kinikiliti ako dyan, tapos dyan kapa talaga nangingiliti. You can say it naman if you want."
"HOY KAYO ITIGIL NYO YANG KALANDIANG GINAGAWA NYO DYAN?!"
Di ko na natiis na di mag pakita kasi iba na usapan nila eh. Baka san pa mapunta yan mahirap na.
"PONGGAY?!" sabay nilang sabi halatang halata sa mukha nila yung gulat at kaba. Ano kayo ngayon!
"Oh bakit may problema kayo? Kung tatanungin nyo ko kung kanina pa ko nandito? Oo kanina pa narinig ko lahat ng landian nyo. Kaya wala na kayong maitatago sakin."
"Let me explain babe." Sabi ni bea at hinawakan yung kamay ko. Best actress talaga to.
"Wag mo kong matawag tawag na babe. Sino sya?!" Sigaw ko sa kanya ay! nasobrahan ata ako sa acting skills.
"Anong meron dito ponggay,jho, bea?" Sabi ni captain jia.
OMG! the whole team is here. Anong meron? Yari kayo jhobea wala na kayong pupuntahan pa kaya sumuko na kayo.
"Sagot ponggay, bea ang lalakas ng boses nyo rinig sa labas." Galit si kapitana yari.
"Ah nag bibiruan lang kami jia nu ka ba." -bea
"Tsaka ano nga pa lang ginagawa nyo dito ng ganitong oras?"
"Ehem. I need to go. Nawala na yung antok ko. Bye LOVEBIRDS!"
Sabi ko sabay tumakbo na palabas. I can't believe na sila na. What happen to #FriendshipGoal? Naging #TeamTago na?
Kailangan kong makachika si jho pano nya napaibig si beatriz? Mas maganda naman ako sa kanya ah. Kidding 😂😂
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanficit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.