66

3.2K 37 3
                                    

Jho.

Sunday,

 9:00am

Heavy Rain,bakit kung kelan masarap matulog saka ko naman namimiss si beatriz? I checked my phone and call her baka lang naman gising na din siya hehe kaso walang sumasagot kainis naman yun di niya man lang ba ako naalala habang tulog siya? 

"beatriz sa ngalan ng pag-ibig ginigising kita ngayon na!" bulong ko sa sarili at inulit ulit na parang orasyon at tinawagan ulit siya kaso wala pa din sumasagot suko na ako!


mababaliw ako dito kapag di ko pa mapanggigilan si beatriz. tumayo na ako at nag-ayos at dahil mabango  naman ako ahems! di na ako naligo, bakit ba? malamig nga kasi hinintay ko lang humina yung ulan at pinuntahan na ang tulog mantika na si bea.


Bea.

"goooodmooorning baby" niyakap ko ng mahigpit yung unan ko na may pangalang baby na pinagselosan na one time ni jhoana.

flashbaaack~

nagising ako sa tawag ni jhoana ang aga aga naman pero sinagot ko pa din syempre mahal mo eh,
 OTP:

J: beatriz anong oras na male-late ka nanaman

" 5mins. love i'm antok pa"

J: kelangan ko bang pumunta dyan para bumangon ka?

"no! no! no! i can handle. ang clingy kasi nung baby ko dito,   hinihila ako ayaw ako patayuin jhooo!"

J: sinong baby?!

she's in her serious voice na kaya napadilat mata ko at nakaisip ng kalokohan.

"yung baby ko di mo kilala?"

J: sinong baby yan beatriz?!

"pakilala ko sayo next time jho give us privacy. ugh baby wag dyan may kiliti ako dyan!"

J: hoy de leon! malaman laman ko lang na may ginagawa kang ---

di ko na siya pinatapos sa sinasabi niya at tumawa ako na parang kinikiliti  

"baby wait i'm still talking to my friend over the phone"

J: ano sabi mo?! friend? wow ah.

 can't help myself to burst out laughing nawala na antok ko.

"jho! calm down okay?" 

J: how to calm down de leon?! tell me!

"you're so cute my jhoana" tinatawanan ko pa din siya kahit alam kong binubugbog niya na ako sa isip niya.

J: YOUR jhoana? no i'm not. i'm just your FRIEND diba? so di mo ko pag aari. umayos ka dyan

"okay fine. you're so cute my friend jhoana, sabi ng baby ko dito punta ka daw dito sa bahay"

J: di kita kilala.

"jhoooo wa --- " di na niya ako pinatapos sa pagsasalita at inend yung call tawa lang ako ng tawa after ng call at bumangon na.

 after ko mag ayos nagulat ako si jhoana nasa bahay we look at each other and laugh hanggang sa pinakilala ko sa kanya si "baby"

~end of flashback~

11am

malapit na pala mag lunch, ang sarap naman ng panahon. kinapa ko phone ko sa ilalim ng unan ko bat wala? wait. Nasan yun? we-wait! phone ko yung tumutunog ah! nanahimik ako at hinanap ko kung saan yung tunog and i found it chilling yung phone ko sa ilalim ng higaan ko pano napunta yun dun? tinawanan ko na lang at kinuha ko phone and just to found out na tumatawag pala si jho. 

not once, not twice or thrice but 7 calls? grabe naman this girl. 

so, i call her back. and she answered it immediately.

OTP:

J: hoy isabel beatriz paakyat na ako  sa kwarto mo pakiopen yung pinto

"open naman lagi pinto ng puso ko para sayo jhoana wag ka na mag abala"

*door knocks* seryoso ba siya sa sinabi niya? tumayo ako at binuksan yung pinto, at si jhoana nga.

"ang aga mo naman kumander" bungad ko sa kanya pag bukas ko ng pinto

J: anong maaga sa alas dose?

she hugged me ng sobrang higpit like theres no tommorow, and it feels so great lalo na sa ganitong panahon so i hugged her back. we just hug and hug hanggang makarating kami sa bed ko saka lang siya kumalas ng yakap.

"maaga pa para bukas love, goodmorning" i kissed her forehead. "kumain ka na ba? ano ginagawa mo dito?"

J: namiss kita masama ba yun? inaantok pa nga ako eh. lets sleep

i just looked at her like "seriously jhoana? pumunta ka dito para matulog tayo?" 
and she just smiled and nod.

"lets eat na muna  lunch na oh kumain ka na muna bago matulog wala ka bang lakad today?" 

J: magsisimba pero mamaya pang hapon saka busog ako beatriz kumain ako bago pumunta dito so lets sleep na.

"nagugutom ako beh"  nag sad face siya. hay nako naman. anong bang gagawin ko sa cutie na toh? 

J: sige na kumain ka na muna dun. matutulog na lang ako dito.

tumalikod siya nagkunwaring natulog.

i just see my self smiling at this girl and i hug her from behind. "how can i resist you? sige na tulog na kumander. thank you for dropping by, para lang matulog i love you" 

i kissed her neck and hugged her until she slept.

Jho.

"i love you too beatriz" di ko na siya pinansin kasi ang sarap na ng yakap niya sakin.

This is what i live for hehe di sayang pagpunta ko sa babaeng to kung ganito naman niya ako patulugin.

i want to be with this girl like forever. 

In her loving arms.

In her life.


------------------------

tara na matulog AHAHAHAHA

oh! inyo na yan. yaw ko na sa earth.


till nekslayfff.... bye. :)




Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now