Bea.
After 3 months.Game day ng beach volley ngayon we're going to watch coz it's
admu vs dlsu, and syempre to support mich and kimmy.Nasan na ba si jho antagal nya naman kanina ko pa sya hininintay actully namin, i'm with maddie and deanna and the two who's going to play today.
Tinawagan ko na sya at sinagot din naman agad nya.
OTP:
"Beh where are you?Jho: on my way na. Chill okey? Sino kasama mo dyan?
"I'm with maddie,deanna and the players. Pwede bang bilisan mo?"
Jho: oo na papaliparin ko na tong sinasakyan namin.
"Who's with you? Take care. i love you"
Jho: later na. Bye.
Sasagot pa sana ako kaso binaba na nya wala man lang 'i love you too? And sino kasama nya?
"Paps tawag ka ni ate kianna." Sabi ni deanna at tinuro si kkd kaso ang layo niya eh tinatamad akong pumunta dun kaya kinawayan ko na lang sya at nag flying kiss.
Ilang minuto pa ang lumipas at nakita ko na si jho she's with a guy papunta pa lang sila sa pwesto namin.
"Uy! Jho is with someone. Who's thay guy?" Sabi ni kimmy.
"Kilala mo ba yan paps?"
"Hindi eh. We will know later" sagot ko kay deanna.
And there she is. "Hi guys!" Bati nya samin. At niyakap nya ko.
"Hi mamshie!" Bati sa kanya ni deanna at niyakap nya din ito.
Inampon na kasi namin tong batang ito kasi sabi nga ni jho kamukha ko daw si deanna
"Pakilala mo naman kami dyan sa kasama mo!" Sabi ni mich.
At nagkatinginan kami ni jhoana
"Ay sorry. Guys meet nico my high school friend. he's playing golf, wala kasi syang game ngayon kaya sabi nya sama daw sya."
Pakilala nya sa kasama nya. Hindi ko gusto yung aura ng taong to. Hindi naman sya mukhang mayabang or what basta di ko lang gusto yung aura nya. Pero di pwedeng mag snab.
"High school friend. Hi nico, Bea." And we shakehands "jhoana's college friend. Yah!" dagdag ko pa habang sarcastic na nakangiti.
At tumawa sila habang iba yung tingin sakin ni jho. What? May sinabi ba kong masama?
Nag hi din naman sila at nakipag chikahan hanggang sa tinawag na sila kimmy at mich.
"Good luck guys." Sabi sa kanila ni nico. Wow ah. Close agad kayo?
Sa right ko si jho nakaupo habang katabi nya si nico at nasa left ko si deanna na katabi si maddie.
She lean her head on my shoulder and so i put my arm around her waist.
I don't care what nico's going to think well, i want him to know that jho is mine.
--
After the game talo kami but still a good game.Pinauna na kaming umalis nila kimmy kasi may gagawin pa daw sila.
"So where do you want to eat guys?" Tanong ko sa kanila, nagugutom na ko 4pm na.
"Shabu-shabu." Suggestion ni maddie.
"Rameeeen"
"Again? Haha you really love ramen baby." sobrang spoiled ni deanna kay jho kaya nung nakaraang araw lang nag ramen kaming tatlo.
"You?" Tanong ko kay nico.
"Kayo bahala. Ikaw jho san mo ba gusto kumain?"
Ako mag tatanong nyan sa kanya, wag kang agaw eksena!
"Ok lang ako. Ikaw beh san mo ba gusto kumain?"
Tanong sakin ni jhoana. You hear that bro!
"Sige mag shabu-shabu na lang tayo."
FF.
7pm.
So after namin kumain uwian na kasi may pasok pa bukas, sumakay na si maddie and deanna sa sasakyan ko and wait where's my girlfriend?
she's with nico pala kaya lumapit ako.
"Jho let's go." Aya sa kanya ni nico at pinag buksan sya ng pintuan.
Wait girlfriend ko yan uy!
"Jho." Yun lang sinabi ko alam kong alam na nya ibig kong sabhin.
"Di ka pa ba uuwi nics? Dederetso kasi akong eliazo eh." Sabi ni jho.
"After kitang ihatid uuwi na ko."
At talaga namang kinakalaban mo ko ah!
"Ako na lang nico baka matraffic ka tutal Andun naman na sila maddie and deanna sa car ko para sabay sabay na sila." Nakangiti kong sabi sa kanya.
"Ay. Sige. good. i'll go ahead. Nice to meet you again bea 😊 thanks for today jho. Take care" At niyakap nya si jho.
hey ! hey! hey!
At nagpaalam na din sya kila maddie at deanna na may sariling agenda sa loob.
.umalis na sya.
Di naubusan ng topic yung mga tao dito sa loob ng sasakyan ko hanggang makarating kami ng condo ni maddie. At pagkababa ni maddie lumipat si jho sa likod at tumabi kay deanna. Nako talaga naman!
---
Dito na kami finally. Bumaba na si deanna kaya kami na lang ulit naiwan ni jho sa loob ng sasakyan, lumipat ako at tumabi sa kanya."San kayo galing kanina ni nico?"
"Kumain lang kami."
I hold her hand na kanina ko pa gustong gawin. "Wala naman akong dapat ikatakot kay nico diba?"
Hinawakan nya yung magkabilang pisngi ko.
"Wala bea. Mahal kita ok? Kaibigan ko lang si nico."
"I trust you beh coz i really love you. And if i need to fight nico just to have you, i will."
She hugged me. "You don't have to beatriz kasi sayo ako,Sayo lang. All i need is you to trust me."
"That's the only thing i want to hear from you jho. I love you."
"i love you too beatriz. Sige na akyat na ko inaantok na din ako eh. Please mag ingat sa pag mamaneho, sobrang mahal pa naman kita." She hugged and kiss me at bumaba na.
umuwi na rin ako i trust jho naman but that guy iba eh. Iba talaga yung pakiramdam ko sa kanya.
~A negative feelings.~~~~~
a/n:
i only have 2weeks to finish this story at hindi ko po alam pano?
hahaha 😂😂
keep reading and voting fam. 😅😅
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.