57

4.6K 59 2
                                    

Jho.

9:00am

kakagising ko lang at kinuha ko agad yung phone ko nakatulog pala ako kakahintay ng text ni beatriz kagabi and until now wala pa din?

mukhang sobrang nag enjoy nanaman sya kagabi at nakalimutan nya akong itext.

checking my twitter.

scroll.

scroll.

may naligaw na picture sa wall ko.

*blur picture of thirdy and bea at timezone uptc*

sino to? si beatriz ba to? and? thirdy? THIRDY?!

bakit naman kasi ang labo ng picture na to eh. kelan at saan to? wait nag date ba tong dalwang to kagabi? kala ko ba high school friends kasama nya?

calling beatriz..

OTP:

bea: hello beh good morning.

"kamusta naman lakad mo kagabi?"

bea: ok naman. bakit?

"nakalimutan mo ata akong itext?"

bea: ay oo nga pala sorry na love nakatulog agad ako pagdating ko.

"uminom ka ba kagabi?"

bea: nope. were just having some fun last nights.

"ah. buti naman at di ka uminom, with highschool friends?"

bea: no they're busy eh.

"so sino kasama mo kagabi?"

bea: i'm with the ravenas kagabi.

"oow. i see."

bea: why beh?

"wala you look cute with thirds lastnight." ok i admit nag seselos ako.

bea: nag seselos ka over that unggoy?

"ugly ha! sige na, maliligo na ko later na tayo mag usap.tinatawag na din ako ni mama. bye."

bea: JHOANA!

"what?"

bea: i love you. sorry di na ako nakapag text sayo kagabi, at kung nagseselos ka kay thirdy wag please di ako papatol dun.

"talaga ba beatriz? if i know, matagal nang may gusto sayo yung unggoy na tinatawag mo and don't call him unggoy ang pogi kaya ni thirdy."

bea: gusto mo sya?

"Of course not, mas nakakaselos pala kapag you're going out with a boy kesa kila maddie, kila ej basta."

i hear her laugh. "Bakit ka tumatawa?"

bea: wala. you're so cute balik ka na dito please i want you here now.

"andyan na ko bukas."

bea: JHOANA!

"ano nanaman? kanina pa ko tinatawag ni mama. mamaya na please? i miss you love so much. I'm so excited to see you tommorow.
Love you!"

Bea: mahal kita sobra. Have fun today beh i'm still sleepy pa eh so i guess i'm going to sleep again. Good night.

"Kumain ka muna bago ka matulog ulit."

Bea: sobrang busog ko pa sa kinain namin nila thirdy kagabi eh. Sobrang saya.

"Masaya beatriz?"

Bea: just kidding later na ko kakain beh. Matutulog muna ko please. So, good night my girl?

"Good night."

FF.

tuesday morning at paalis na ko nang bahay late na ko nang 30 mins bago makarating ng ateneo yari ako neto.

biglang bumulong yung kapatid ko "bye ate. say hi for me to your jowa" at may pagkindat pa. kinakabahan ako sa kinikilos nya, pinag sisisihan ko talagang sinabi ko sa kanya lahat.

"ewan ko sayo janel sige na alis na ko, bye." at kiniss ko sya at si mama at umalis na.

~~~~
FF. 

a day before maddie's birthday.

Dito kami ngayon sa hide out nang ALE nakatambay kasi lunch time.

Nang biglang may kumatok at nagbigay ng paper bag para daw kay maddie.

"Ate Mads you have early gift?" Sabi ni deanna at kinuha yung regalo.

"San galing? Later na i'm eating pa eh." Ganyan talaga sya pag kumakain wala syang pakelam sa paligid nya.

"Kanino galing yan? Give it to me deans." Sabi ni bea at kinuha yung gift.

"Kanino kaya yan galing paps,
Baka sa manliligaw ni ate mads." Sabi ni deanna, yes paps tawag nya kay beatriz kasi papi daw.

"Sino nanliligaw sayo maddie?
Bat di ko to alam."
Tanong nya kay maddie.

"Why do you care ba? Jho pagsabihan mo nga yan oh pinapakelaman yung regalo ko. Kanino ba galing yan? Wala bang nakasulat?" Sabi ni maddie at tapos na sya kumain.

Kinuha nya yung gift nya.

"Tiammy?" binasa nya yung card na nasa loob ng gift bag

"Who's tiammy?" Tanong ko sa kanya.

"I have no idea who is this tiammy."

"Yieee.. May secret admirer sya. Feeling ko taga other school yan." -deanna.

"Pano mo nasabi?" Tanong ni bea. Ano bang problema neto bakit parang sobrang usisa sya sa regalo ni maddie.

"Kasi paps di naman guard mag aabot nyan dito kung taga dito lang yan sa school. Unless he's close dun sa gurad and he is so duwag to gave it personally to ate mads." Paliwanag ni deanna.

"You have a point. Pero from what school kaya?" Tanong nya ulit.

"That's for us to find out paps."

 Mukang hahanapin talaga nila kanino galing yung regalo na yun.

Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now