61

5.1K 65 6
                                    

Jho.

After the sweet moments kagabi under the sunset until, under the stars. 

ginawan ko sya ng almusal at ginising na kasi gusto ko nang gumala dito sa bacolod .

"ang aga mo nanaman nagising jhoana." sabi nya at nagkumot ulit.

"last day na natin dito eh gusto ko ng mag-ikot tsaka anong maaga, alas nwebe na isabel beatriz de leon. hindi na maaga look tirik na tirik na nga yung araw oh! bangon na!"

"anong sabi mo?"  tinanggal nya yung kumot nya at tiningnan ako ng masama.

"ah wala beh sabi ko kain na tayo. gumawa ako ng breakfast for us." nakangiti kong sabi sa kanya at niyakap sya.

"alam mo ikaw jhoana kung di lang talaga kita mahal nako!" 

"ano?"

"wala sige na maliligo na ako. gusto mo ba sumabay?"

"tapos na ko naligo no! amuyin mo pa."

"sige nga paamoy." inamoy nya yung leeg ko tapos hinalikan nakiliti ako, tado to si beatriz!

"sabi ko amuyin mo di ko sinabing humalik ka dyan."

"bakit san ba dapat?" nilapit nya yung mukha nya sakin.

"maligo ka na beatriz jusko napakaharot mo."

at tinulak sya papuntang cr. 

FF.
Papunta na kaming San Sebastian Cathedral ummattend kami ng mass at syempre nag ikot-ikot after nun dumeretso kaming Bernardino House museum.

"payag ka jho ganyan bahay natin in the future?" tanong nya bago kami pumasok sa lumang bahay na nasa harap namin.

"oo naman basta nabasbasan  at  walang masamang elemento dyan why not diba?" so pumasok na kami then nakita namin to. 

"yan yung sa mga horror diba?" tanong nya,

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"yan yung sa mga horror diba?" tanong nya,

"oo pag tumanda ka dyan ka na uupo."

"ok lang basta kasama kita eh."

"di tayo kasya dyan baliw ka." 


tawa kami ng tawa habang iniikot yung bahay na kasama yung nagto-tour at nag eexplain samin ng mga bagay bagay dito sa loob.



at pagkatapos namin mag ikot sa pink house nagutom na ko 1pm na pala.

"beh nagugutom na ko kain na muna tayo." aya ko sa kanya.

nag ikot-ikot kami kung san pwede kumain at yun napadpad kami sa bacolod 18th st.palapala seafood grill & restaurant.

Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now