Jho.
After Christmas, our 5th monthsarry, and new year, we finally survive being apart from each other.
And now we're going home na yey. Kaso ang tagal ko ng tinatawagan at tinetext si beatriz wala syang reply. Sya tong nag presinta na mag susundo samin sobrang excited pa naman ako na makita na sya.
"Baka may emergency si bea. Wag mo nang abalahin yung tao. umuwi na tayo." Sabi ni mama at tumawag na ng taxi sinabi ko kasi sa kanya na hintayin namin si beatriz pero mukang tama sya pagod na din ako at kawawa naman si mama at jaja.
FF.
Dito na kami sa bahay at nag pahinga na sila mama habang ako nag hihintay pa rin ng text ni beatriz kahit isa lang kaso wala eh.
Nasan ka ba isabel beatriz?It's 4:00 in the afternoon and i'm so tired i want to rest so badly at the same time i want to know where my girlfriend is. I want to hug her so tight right now.
I check my twitter kasi baka dun nag message si bea kaso wala pala.
Scroll.
Scroll.
Picture ng ibang ale this christmas vacation.
Scroll.
@Maddie17Madayag
Thanks for today babe @_beadel love you hahaha 😂😘
#babetime.
@_beadel love you too! Thanks mads you're the best Hahaha😂💔
#babetime.Ay wow. Babe time. Kaya pala nakalimutan ako kasama naman pala si babe.
And wait nag reply sya 10mins. Ago tapos yung text at tawag ko ilang oras na wala man lang reply.
So i turned off my cellphone and cover my whole body with blanket.
Matutulog na ako sobrang safe naman pala ng hinahanap ko pa-babe time. Babe time na lang. Nakalimutan agad na ngayon uwi ko? Nako.nako beatriz mamumuro ka na sakin.
---
Nagising ako nang may biglang yumakap sakin sobrang higpit ng pagkakayap nya. sarap sa pakiramdam, Alam ko kung sino to gusto kong matuwa kaso naalala ko yung #babetime, so galit ako. Galit. Di ko tinanggal yung kumot sa katawan ko bahala ka dyan.
"Beh wake up. It's 7pm na dinner time."
Di ko sya sinagot. Dinner time? parang babe time lang? muka mo beatriz!
"Beh? I know you're already awake so bumangon ka na dyan para kumain nag prepare na si tita ng food mo sa baba."
"Beeeeh i miss you. talk to me please." Tapos niyakap nya ulit ako. Konti na lang feeling ko bibigay na ko i miss you too so much beatriz.
Kaso yung babetime talaga eh. Ok lang sakin na di ka nag reply sa lahat ng text at tawag ko, ok lang na di mo ko sinundo, or nakalimutan mo kasi may ginawa kang importante.
Pero hellooww.. Pareho kayong may pa hashtagbabetime. Tapos nung tinawag kitang babe ayaw mo patawag bwisit ka talaga eh.
Kaya bahala ka dyan lumayas ka sa pamamahay namin.
"Jhoana di mo ba talaga ako kakausapin?" Tingnan mo sya pa tong magagalit ngayon.
"Ayoko makipag away sayo. Umalis ka na." Sabi ko sa kanya pero di ko tinanggal yung kumot ko.
"Hay finally nag salita ka rin. i miss my girl, Let me explain first jho please?"
Naupo ako nang maayos kasi gusto ko sya makita and goodness i really miss this girl infront of me.
"Ok sorry di kita nasundo kanina kasi may pinagawa si mom and natulog ako nawala sa isip ko bigla."
"Tapos nagising ako nasa bahay si maddie niyaya nya ko maglaro and after namin maglaro natalo ako so i treat her some coffee."
"Oh tapos?"
"Yun lang after ko sya ihatid dumeretso na ako dito kasi nabasa ko na yung texts mo."
"Oh tapos?"
"Anong oh tapos? Tapos na beh. So please wag ka na magalit."
"Umalis ka na beatriz inaantok ako sa pinagsasabi mo eh. Ang tagal naming naghintay ni mama kanina sa airport tapos ang tagal kong nag hintay sa reply mo kasi kala ko kung napano ka na. Tapos makita kita ko kasama mo si maddie. WOW AH! BABETIME beatriz?!"
"Samantalang nung tinawag kitang babe ayaw mo? Ay sabagay magkaiba nga naman kami ni maddie. Yaan mo na. Sige na yun lang i'm glad you're safe. Makakaalis ka na." Sunod sunod kong sabi at nahiga ulit.
"Sige palilipasin ko muna yang init ng ulo mo. Mag usap na lang tayo bukas." Lumapit sya sakin at kiniss ako sa noo at umalis na.
Oh kitam. Pikon 😏
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanficit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.