64

4.7K 57 7
                                    

JHO.

It's 8am in the morning at papunta na kong bahay nila beatriz alam kong galit sya sakin kahapon that must be our 16th monthsary pero wala ako. 

ang kulit naman kasi ni nico kahapon.

This past few days and weeks sya ang madalas namin pag awayan ni beatriz, i can't blame her naman kung magagalit sya sakin kasi kasalanan ko din naman.

Di ko rin naman kasi pwede na basta iwasan yung taong wala namang ginagawang masama kundi makipag kaibigan lang.

---

And finally i'm here, pag kadoorbell ko si tita det nag open ng gate.

"good morning po tita" bati ko sa kanya at nag beso.

"good morning bunso, ang aga mo naman ata" sabi nya sakin at pumasok na kami pag  pasok ko nag luluto ata sya ng almusal nila.

"ang bango naman po ng niluluto nyo."

"nako mukhang natuto ka na kay beatriz mangbola ah." at tumawa kami pareho. "speaking of beatriz she's so wasted last night hinatid sya nila jammie" dagdag nya.

"yun nga po eh, di rin sya sumasagot sa tawag ko. May konting di pag kakaintindihan lang po kahapon." paliwanag ko kay tita det habang nag luluto sya.

"i hope maayos nyo yan kung ano man yang maliit na di pagkakaintindihan."

"aayusin po namin tita."

"good. gusto mo ba syang gisingin na dun sabihin mo i made arroz caldo for her kasi for sure masakit ulo nun"

"pwede po bang dalhin ko na lang sa kwarto nya yan tita?"

"sure sige."

at hinanda na nya  yung pag lalagyan ng pagkain at pag akyat ko sa kwarto nya sobrang kalat naman isabel beatriz.

kaya niligpit ko na muna at after ko mag linis tinabihan ko na sya at kiniss sa cheeks kaya dinilat nya yung mata nya at pagkakita nya sakin, tinalikuran ako.

"love wake up. tita det prepared arroz caldo for you"

"di ako gutom"

"pero masakit ulo mo?"

"syempre. but i don't care tulog lang kailangan ko." i hugged her.

"di mo na ko kailangan? i miss you my beatriz, sorry sa kahapon belated happy motmot i love you"

humarap sya sakin at niyakap ako.

"Alam mong di ko kayang magalit sayo ng matagal, anyways i love you too and i still need you."

"thank you. bangon na, eat your breakfast para mabawasan yang sakit ng ulo mo." i kiss her nose

so bumangon naman sya agad para maligo at kumain. 

after nya kumain tumabi ulit sya sakin at naglambing nanaman na parang pusa.

Minamassage ko yung ulo nya dahil sabi nya masakit nga daw.

"Sino ba kasi may sabi sayong uminom ka kagabi?" 

"Syempre i need to atleast celebrate our monthsary, but sad to say my girl is with someone last night.
Alam mo ba jho gusto kong puntahan ka kagabi at kahit isa lang i want to add more black on nico's face."

"Ang tapang naman ng mahal ko. Don't worry beh konti na lang nagpapagood shot lang ako kay mama at ipapakilala na kita officially as my lover you don't have to be brutal to nico."

"Yeey! Finally my most awaited day is about to happen."

"I'm sorry you've waited so long. Let's just pray na matanggap tayo ni mama. Like your family accepts us"

"It's ok baby don't be sad. We got this no matter what."

"I love you so much beatriz."

"Mas mahal kita jho. Kahit di tayo matanggap ng buong mundo i will and forever loving you. Remember that."

"Kahit mag break tayo?"

"That thing will never happen jho. Pero pag nangyari man yun i'm going to make sure na babalik at babalik ako kung pano tayo nag simula. Friends to best friend and we will continue to where we stopped  and i will marry you. Saksak mo yan sa kukote mo haha joke. But that's true i want to be with you forever."

She looks at me like i'm the best thing happened to her.

 Her eyes is full of dreams and love.

"Let's make it happen love." and kissed her forehead.


Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now