Bea.
Tapos na klase papunta na kami ni jamie ng uptc ng bigla naming makasalubong si ged kaya sumabay na din sya samin sa pagkain.
Ged: si jho nga pala nasan?
Me: bat mo sya hinahanap?
Actually may group activity sila jho ngayon kaya sabi nya mauna na ko kumain.
Ged: actually bey. May sasabihin ako sayo.
Me: ano yun?
Ged: gusto ko ligawan si jho!
Nagkatinginan kami ni jamie kala namin bakla to si ged kaya di ako nag aalala everytime na magkasama sila ni jho.
Me: bat sakin mo sinasabi?
Ged: wala siguro as her bestfriend gusto ko lang na malaman mo.
Me: ikaw bahala.
Konting chikahan pa bago kami matapos at bumalik sa school. At bumalik sa classroom, I texted jho kung nasan sya sabi nya nasa bahay pa daw sya ng classmate nya.
FF. TO THE FOLLOWING DAYS.
I'm here at BEG with maddie,ponggay and kimmy.
Gusto ko mainis kasi lagi kasama ni ged si jho pero nag paalam naman sya sakin pero kasi feeling ko bumabalik nanaman yung pakiramdam ko nung sila pa ni marci.Maddie: tulala ka nanaman beatriz!
Ponggay: ano pa nga ba. Kasama nanaman ni ged yung beh nya.
Kimmy: yan kasi. Bat kasi ayaw mo pa sabihin sa kanya?
Me: natatakot kasi ako. Pano pag di pala kami mutual ng nararamdaman.
Ponggay: atleast nasabi mo.
Maddie: tsaka feeling ko may gusto din sayo si jho. Feeling ko lang ah. Pero mas gusto kita.
"Maddie naman eh." Sagot ko sa kanya alam ko namang may gusto sakin si maddie mahal ko din naman sya eh kaso hanggang kaibigan lang talaga.
"Ok. Chill babe. Joke lang yun. Tho if i were you aamin na ko kay jho bago pa nya sagutin si ged. Pero kala ko talaga bakla si ged. Bat nya nililigawan si jho?"
Kanya kanya na sila ng opinyon about kay ged pero para sakin ano naman kung bakla si ged? Pano pag di naman pala talaga sya bakla sadyang mahinhin lang talaga sya. Kahit ano pa man yun natatakot pa din ako na may umagaw nanaman ng atensyon ni jho sakin.
Pano kaya pag sabihin ko na kay jho kahit busted ang kalabasan.
"We gotchu bey kahit mareject ka nya dito pa din kami." Sabi ni kimmy aw. I really love this kind of human thankful ako kasi kahit minsan mas bully pa sila sakin.
FF.
After training hinatid ko na sila sa eliazo.
Bumaba na sila lahat naiwan lang si jho na katabi ko at si maddie na pababa na din.Maddie: go bey. GoodLuck love you.
Me: love you too mads thank you.
Kiniss nya ko sa cheeks at Bumaba na sya at tiningnan ako ng masama ni jho. "Bakit may pa i love you ka kay maddie?" Nakacross arm nyang sabi.
Sasabihin ko na talaga at kinakabahan ako kaya di ko na pinansin yung tanong nya. "Jho may sasabihin ako sayo."
"ANO?!" Pasigaw nyang sabi sakin ano ba problema neto. Ngayon lang ulit kami nagkasama kasi nga minsan si ged nag hahatid sa kanya pag wala kaming training.
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.