Part 29

5.5K 77 0
                                    

Bea.

"Anong nangyayari dito jho,bea?"
Nagulat kami pareho ng biglang pumasok si jia bakit panira sya ng moment?

"Wala. Sige na aalis na ko kelangan ko ng maligo." Sabi ni jho in her taranta way.

"Bakit ka maliligo? May nangyari ba na di dapat mangyari ha. Beatriz. Jhoana!?" Sinamaan kami ng tingin ni jia kaya Nagkatinginan kami ni jho nang saglit tapos inirapan nya ko. Ha! Why jho? as if namang may nangyari talaga.

"Ano ba ju may pasok kaya ako remember? Alangan naman di ako maligo diba. Gawain mo talaga eh."

Tumawa kami pareho ni jho after that umalis na sya at tumahimik na si jia.

Now, we're on our way to school.

Jia: hoy beatriz mga galawan
mo ah.

Me: ano yun? Wala naman talagang nangyari kagabi eh.

Jia: then good kasi nako susumbong talaga kita kay tita det

Me: haha wow ah. ano bang pinag sasabi mo morado ha?! We're bestfriends you think may gagawin talaga ko sa kanya? Don't make issues importante sakin si jho at ayokong ma awkward sya sakin.

Jia: gumagawa ba kong issues ha!?

Kinurot nya ko sa tagiliran ko kaya natawa ako may kiliti kasi ako dun bastos to. "Yes you are. Wag ka makulit."

And finally we're here. "Gotta go, see you later." Tapos umalis na sya. Pumunta na rin akong classroom  ko.

While the class is on going di ko mapigilang mapangiti sa moment kanina nung nahuli kami ni jia. Para kaming mga bata na nahuling gumagawa ng kalokohan 😂

Nagulat ako bigla ng "so i guess, Ms.De leon is ready for our quiz. Right ms.de leon?" Ay sht. Yung prof. namin Nasa classroom nga pala ako tsaka ano daw QUIZ?!

"Sure sir. Always prepare." Sinamaan ako ng tingin ng mga classmate ko kaya nag kibit balikat na lang ako at tinawanan sila.

Sila tong nakikinig kanina pa tapos sasamaan nila ako ng tingin. Ayos ah. At yun na nga sa kasamaang palad nag quiz nga kami hindi naman sya long quiz. 1-10 nga lang eh. Petiks. Tss! Nasagutan ko naman kasi kahit papano nag rereview naman ako ng mga lessons namin pag nasa mood ako.

And after that class lunch break na so alam nyo na siguro san ako pupunta diba?

Nakita ko sila mich,maddie,kimmy,
ponggay with jiaguel. Sabi na eh miguel is one the girls talaga. Kaya pumunta na ko sa kanila.

"So whats have here? Sino nanamang pulutan nyo?" Tanong ko sa kanila habang kumakain.
binati nila ako at pinaupo.

Me: ikaw topic nila bea. Buti dumating ka na haha

Me: Talaga ba migs? So anong pinag sasabi nila? spill it.

Ponggay:Naniwala ka naman. Si ano kaya topic namin dito, may ginawa pala silang short movie ni rex.ang cute napanuod namin kinilig nga ako in all fairness ah may spark. Haha ano namang say mo about dun beatriz?

Me: who?

Maddie: kelangan bang may say sya about dun? Eh bestfriend nya lang naman ata yun.

Jia: bestfriend with secret feelings pssh.

Mich: kaya pala may pag stay kagabi si jho sa room nyo beatriz?

Migs: san ka natulog babe?

Jia: sa room nila mich.

"ikaw talaga bea. So may gusto ka nga kay jho?" Tanong ni kimmy na ikinatahimik ng lahat.

"Ano naman kung meron?" Nagulat sila except jia 😏

Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now