JHO.
"ANONG GINAGAWA MO DITO?!"
sabay naming sabi ni beatriz.
"ay wow sabay pa. bakit may problema ba tayo dito?" tanong ni ate ly samin.
"WALA!" sabay ulit naming sabi ni bea ano ba yan bea umayos ka please.
ay hindi sige ako na lang mag aadjust.
"wala ate ly nagulat lang ako hehe" sabi ko pero di ko matingnan si bea ng deretso di ko alam anong gagawin ko. nakatingin lang ako kay ate ly at ate den. muka akong tanga dito sa ginagawa ko.
"bukas na lang ko na lang ikwento sayo ate ly yung sinabi ko sa'yo kanina."
"ah yung about kay b--" ang ingay nya kaya di ko na sya pinatapos sa pag sasalita
"yung sa bago kong classmate ate ly oo, sige ate mauna na ko." sabi ko tapos biglang nagsalita si bea.
"mag-uusap pala kayo ni ate ly dito ka na aalis na rin naman ako. sige mommy den, ate ly. thanks sa time." sabi nya at umalis na agad. dinaanan lang ako?! tingnan mo tong tao to!
"anong problema nun? actually kakarating-rating nya lang din eh. kasi sabi nya may sasabihin daw sya sakin kaya pumunta ako dito. alam mo naman di ko kayang tiisin yung batang yun. haha" sabi ni ate den.
"so pag ako ok lang noh? kayang tiisin? mejo unfair ka na talaga " sabi ni ate ly huhu kinikilig ako sa kanila don't know why.
Ngayon di ko na alam anong gagawin ko dito sa kwarto nila ate ly. papanuorin ko silang mag landian este lambingan. "ate ly bukas na lang tayo mag chikahan, para naman mag karoon kayo ng time ni ate den hehe di ka naman matitiis nyan eh haha"
Ate aly: sure ka? pwede naman ngayon eh. satin-satin lang din to. wag ka maingay Lazaro ah!
Ate den: may problema ba talaga tayo dito ha VALDEZ?!
tapos kiniliti nya si ate ly. nakaka- out of place naman dito "/
Ate ly: bakit tama naman ah! VALDEZ KA NA BA NGAYON at ayaw mo patawag na lazaro?
ghaaad! tinititigan ni ate ly si ate den. pero bakit parang ako yung natutunaw habang pinapanuod sila?
Ate den: oo kanina lang. haha wag ka nga makulit.
Me: so ayun po noh. haha de ok lang ako te ly bukas na lang po. medyo pagod din ako sa lessons namin kanina eh sakit sa ulo. pero kaya naman. hehe
Ate den: haha kaya yan ikaw pa jho. ang galing mo kaya. tanong ka lang samin kapag may di ka maintindihan sa nararamdaman mo. este sa lessons mo pala baka matulungan ka namin.
bakit parang may alam si ate den sa nangyayari sa buhay ko yung totoo. wala pa naman akong sinasabi ah.
nag paalam na ko sa kanila kasi mukang pang-gulo ako sa moment nila eh.
nasan na kaya si bea? tulog na kaya sya? papunta na kong kwarto namin nakasalubong ko yung room mate ni bea.
"uy. jia, si bea ba nasa kwarto nyo na ba?"
Jia: oo bago ako bumaba pumasok sya sa kwarto tapos humiga agad tapos nag cover nung kumot nya di nga ako pinansin eh. may problema ata ilang araw ng ganun yun eh.
Me: kelan pa sya ganyan? di nya kasi ako kinakausap eh.
Mia: not so sure. pero start ata nung makita nya yung post mo with marci.
i'm shookt! what? how? BUT WHY?
"ha? bakit? baka di yun dun. baka meron sya kaya beast mode"
sabay kaming tumawa ni jia. inaantok na ko pero gusto kong makausap si bea anuna self.
"baka nga yaan mo na sya palipasin mo muna init ng ulo nya. haha sige jho maaga pa pasok ko bukas eh. tsaka may training tayo ng hapon remember?"
"ah oo. meron nga buti pinaalala mo sakin haha sige na go to your room na gabi na nasa labas ka pang bata ka. " sabi ko sa kanya.
nag good-night na kami sa isa't-isa.
bukas ko na lang kakausapin si bea after training for sure wala na syang kawala sakin. humanda ka sakin De leon!
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.