Bea.
8:00 am here at jho's mansion kasi nga may kasalanan ako sa kanya kahapon diba?
Gising na si tita lovel kaya nakapasok agad ako at dumeretso sa kwarto ni jho sabi ko na lang kay tita may itatanong lang ako importante kay jho feeling ko walang kwenta yung reason ko. bwisit!
so, pag pasok ko sa kwarto ni jho nilock ko yung pinto kasi baka biglang pumasok si tita at mahuli kaming gumagawa ng milagro dito na dapat di ginagawa nang mag bestfriend :D
I'm going to wake up jho by using poweeer huuug!! ay nagising sya effective.
tumingin sya ng masama sakin "anong ginagawa mo dito? ang aga mo naman ata mangbulahaw?"
"ayaw mo ba?"
"ayoko, gusto ko pa matulog kaya pwede ba de leon mamaya na please?"
naupo ako sa tabi nya. "jho di mo pa din ba ko napapatawad? sorry na nga diba? di ba ako pwedeng makipag bonding sa ibang tao?"
"sinabi ko bang bawal? sige na please umalis ka na. ayoko ng kausap. lahat ng sasabihin mo di rin maaabsorb ng utak ko kasi inaantok ako." nagcover sya ulit ng kumot nya buong katawan to be exact.
"sabihin mo munang ok tayo. tapos aalis na ako."
tinanggal nya yung kumot nya at naupo "gusto ko matulog so makakaalis ka na enjoy your life beatriz. were good, sooooo goood! kaya pwede ba iwan mo na ako dito? di kita kailangan." sabi nya at nahiga ulit.
awts! burn self. burn!
"so ngayon di mo na ko kailangan?" di sya sumagot. kaya umalis na ko at binagsak pasara yung pinto nya nakalimutan ko nasa baba nga pala di tita. bobo mo bey forevs!
pag baba ko andun nga si tita kumakain, "oh ano nangyari?"
"aahh. wala po inaantok eh. di makausap ng maayos hehe sige po tita mauna na po ako."
"mag almusal ka na muna bago umalis."
"ok lang po busog pa po ako." kaya nag beso na ako at umalis na oo busog ako, busog ako sa pinag sasabi ni jhoana. ang babaw nya naman ata magalit parang yun lang?
Di naman pwedeng iwasan ko si maddie kasi wala pa sya nasa buhay ko na si maddie, di nya pwedeng tanggalin yung mga taong andyan na bago pa sya dumating.
kung ayaw nya ko kausap then, fine.
JHO's POV
Badtrip na de leon yan. inaantok lang ako. inaantok! jusko naman nastress ako kagabi sa kanya tapos ngayon gigisingin nya ko ng ke aga-aga? bakit kamo ako napuyat kagabi? tinapos ko lang naman yung episode 1-10 ng kdrama na pinapanuod ko tapos 6am na ako nakatulog tapos pupunta sya dito ng 8am? papatayin nya ba ako?
Kaso nagalit ata sya. ano ba sinabi ko sa kanya kanina? ah sabi ko di ko na sya kailangan?
WHAT?! sinabi ko sa kanya yun? syete. kailangan ko sya sa buhay ko .
joke lang yun dala ng antok.
So, kinuha ko na yung phone ko kahit antok na antok pa ako. at tinawagan sya.
*dial failed*
bakit dial failed? malamang umuwi na yun baka magpapahinga di naman kasi sanay gumising ng maaga yun eh. kawawa naman pala yung beatriz ko ang aga gumising tapos nasabihan lang ng "di na kita kailangan" feeling ko tuloy ang sama kong tao.
FF.
BEA's POV
3:00 in the afternoon.
After ako palayasin ni jhoana sa bahay nila kanina syempre umuwi ako at natulog tapos ngayon lang ako nagising. that 4hrs. of sleep is priceless.
Tingnan natin ngayon sino matibay,
papakita ko sayo sinong di mo kailangan.
kinuha ko yung phone ko. *dial maddie*
OTP:
"hello bea?"
"hi mads are you ahm.. free right now?"
"right now? why?"
"gusto ko ulit maglaro, laro ulit tayo please babawian pa kita. i want more babe time please."
San galing ang babe time? kahapon kasi nung naglalaro kami may mga batang nag de-date sa likod namin ang babata pa siguro mga 13 or 15 yung edad. then they call each other babe.
tawang tawa kami sa pagkakasabi nila ng babe kaya yun ginaya namin ni maddie atleast mas bagay samin yun.
"haha babe time your face beatriz. naiinggit ka lang sa mga bata kahapon eh kasi wala si jho."
"no i'm not. haha sige na my treat. pretty please let's play. sunduin kita sa inyo?"
"hay nako. you know i can't say no to you."
"yes i know. haha i love you so much maddie. sunduin kita. prepare ka na.i'll be there in 30mins."
"go. ingat."
"ok babe. see you later."
so yun di na ako mabobored ngayon coz maddie is here. pano na lang kung wala akong maddie madayag sa buhay ko diba?
SINO NGA ULIT DI KAILANGAN NI JHOANA MARAGUINOT?
YOU ARE READING
Just ~JHOBEA~
Fanfictionit's all about Jhoanalouisse Maraguinot and Isabel beatriz De leon.