Jealous jho is life pt.3

5.4K 89 6
                                    


JHO.

Watta pls. great morning to start a week. byahe na ko pabalik ng manila syempre back to acads na ulit. gusto ko matulog pero may napanaginipan nanaman ulit ako kagabi si beatriz with some girls papalayo sila sakin di ko alambakit. dapat na ba kong matakot sa mga napapanaginipan ko?

Nag twitter na lang ako tutal wala naman akong magawa sa byahe. nag  pm pala si rex. muntik ko na nga makalimutan na ngayon pala namin gagawin yung sa movie nya. mamaya pa naman yun 5 sabi nya,  6 naman yung training so. mukang mag kakaroon naman ako ng productive na araw ngayon. wala pa din paramdam si beatriz ah!

scroll.

scroll.

  @ennajielauree: thanks for dropping me off babe @_beadel
 see you tommorow? matulog ka na naniningkit ka na haha love you 😘

  @ennajielauree: thanks for dropping me off babe @_beadel see you tommorow? matulog ka na naniningkit ka na haha love you 😘

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


2 days ago? ok. so nung sabado ? at sya pala si babe? di ko namalayan na nasa terminal na pala ako buong byahe lang akong nakatingin sa picture ni bea at ej. di ko alam pero naiinis talaga ako.  sana di ko makita si bea ngayon. kahit ngayong araw lang, pero syempre di naman mangyayari yun kasi nasa iisang school lang kami tapos may training kami pareho mamaya.  

ay nako iiwasan ko na lang sya. dumeretso na kong eliazo para ilagay yung mga gamit ko dun. tapos dumeretso na ako ng classroom ayoko na pumunta kung san-san baka makasalubong ko si beatriz naiinis ako sa kanya.

12:00pm. lunch break

papunta na kong cafeteria nakasalubong ko si ged. "uy. jho kakain ka na?"

"oo ikaw ba? sabay na tayo." at sabay na kaming pumuntang cafeteria para kumain habang nag uusap kami nakita ko si beatriz kaya umiwas agad ako ng tingin at nakipag kwentuhan pa kay ged. kaso sa kasamaang palad lumapit sya samin. "hey jhoow! how are you?" tapos inakbayan nya ko. di ako natutuwa. naiinis ako. naiinis ka jho. naiinis.

binilisan ko na yung pag kain ko at di ko na sya sinagot "ok na ko. ged ikaw ba? mauna na ko. see you around." at tumayo na ko tinanggal ko yung pagkakaakbay sakin ni beatriz kasama nya pala sila maddie at kim. nag hi lang ako sa kanila maliban kay bea at umalis na. naiinis talaga ako.

FF.

5:00pm

dito na ko auditorium kasama si rex at yung mga kaibigan nya na friends ko din naman, at mga classmate nya na kasama nya sa pag gawa ng movie cheche na to.!

nag batian lang kami at nag chikahan ng saglit.

"rex simulan na natin to may training pa kami ng 6 eh haha di ko nasabi sayo nung sabado"

"ok lang nu ka ba tsaka saglit lang naman to eh. lets start na guys may training pa si jho mamaya eh." at yun kumilos na yung mga kasama nya binigay nya sakin yung script ko. taray feeling ko mag aaudition akong star magic.

"ano nga palang title ng movie cheche na to. rex?"

"MAS MALAPIT. haha corny ba?"

"de ok lang naman. haha"

at yun sinimulan namin yung dramahan para matapos agad.

after nung dramahan dumeretso na kong BEG pag dating ko dun di pa sila nag iistart. "JHO!"  si bea tumakbo sya papunta sakin. anong gagawin ko? papahabol ako? edi nag muka akong tanga nun. hinayaan ko sya lumapit. "Jho iniiwasan mo ba ko?"

"hindi." sagot ko tapos iniwan ko na sya pumunta ako kila mich with team para makipag chikahan tapos sumunod sya ang kulit naman. umupo sya sa tabi ko tapos sinandal nya yung ulo nya sakin. ano ba drama nya? sana sumama sya kila rex para napakinabangan yang kadramahan nya. o kaya dapat kay ej sya nag dadrama ng ganto eh. bat sakin?!

tsaka ang tagal naman ata ng training  namin 7:00 na anuna ate ly?nasan ka na po?

7:30pm may nareceive kaming text from ate ly di daw tuloy training kasi may pinuntahan si coach kaya yun yees. ang sarap mag hintay ng 1hr. tumayo na ko di ko pa rin pinansin si bea sumabay ako kila mich tutal sya naman tong roommate ko para may rason akong iwasan si beatriz.

paakyat na kami sa sari-sarili naming kwarto at habang kausap ko sila mich hinila ako ni bea tapos bigla nya kong niyakap "sorry jho. i miss you."  bumitaw sya sa pagkakayap sakin nakatingin yung mga kasama namin,  tapos di ko pa din sya pinansin nakatingin lang kami sa isa't isa.  

"mukang kelangan nyo ata mag-usap. una na kami jho-bea. sunod ka na lang jhow. good night guys love love love." sabi ni mich at nag good night na din sila samin. at yun naiwan kami ni bea dito. nakatingin pa din sya sakin pero iniwasan ko na sya ng tingin baka matunaw ako eh. ay sya pala.

---

upnext : b's POV.

keep reading guys kahit cony hehe 

i wanna know what you're thinking readers so comment lang ho!


Just ~JHOBEA~Where stories live. Discover now