One

340 15 5
                                    

Titig na titig ako sa bag kong nasa harap ko ngayon.



Halos di na kumukurap ang mata ko sa kakatingin dito.








Napabuga ako ng hangin.




One week na ang nakalipas since ng Social Night na yun. Yun yung huling araw na nakita ko sila Mark, Haechan, Herin, Chenle, Jisung at Renjun.





Lalo na siya.











Hanggang ngayon, iniisip ko pa din iyong marahil na rason niya kung bakit niya ako iniwan at nakipagbalikan siya kay Emily.











At kung bakit pinadadalhan ako ng damit nun at yung letter.













Nababaliw na ako.








Namimiss ko na siya.









Kung di na niya ako mahal at trip niya lang akong paasahin, aba kailangan ko ng magmove on.











Ayokong umasa na dahil lang sa kanya galing yung mga damit nun at sapatos.









Mayaman si jeno, he can do everything para sa mga kalokohan niya sa buhay.









Pero hindi siya ganun.














Aaaaaaaaaah! No!










Yung sinasabi nila Haechan na isang buong week na walang klase after ng SN, naging three weeks. Kasi under renovation daw iyong ilang sub offices at department rooms. Yun yung sinabi ni Nana.








At ngayon, Sabado na naman. Nakaimpake na ang mga gamit ko. Na kay Cassy na ulit si Jiji at hinihintay ko nalang si Nana.










Wag na sanang sumama sila Mark. Naaalala ko kasi si Jeno sa kanila.










But we had a deal na sasama sila sa pupuntahan namin ni Nana.












Goddamn!












Gabi gabi kong napapanaginipan si Jeno. Nakakainis diba? Pinipilit kong magbago at magmove on pero ginagago ako ng tadhana.











Ayoko na kay Jeno okay? Ayoko na.








Bahala siya sa Emily niya.











"Jaeeeeee!" A sudden knock came from the unit door at napatayo ako mula sa kama at binuksan iyon.






Bumungad ang mukha ni Haechan at Herin na nakangiti at may mga sariling bags sa likod.





Naalala ko na naman yung nakita ko sa kanila last week.







"Tara na? Nasa baba na ang lahat." Herin smiled at me pero tinitigan ko lang sila.




"Sige. Susunod na ako." I said saka ko kinuha ang bag ko.







Are you wondering why we packed a load of our clothes and stuffs? Malayo ang Western Point dito. Hindi lang ito basta kabilang bayan o kabilang lungsod. Hindi lang ito ibayong lugar o ano.








Overplay S3: CoartadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon