Six

128 13 12
                                    

Lumabas na kami agad sa kuwebang iyon dala ang librong ang bigat bigat pala habang tumatagal. At habang tumatagal nga, ay dumidilim na at sumasama na ang panahon. Mas binilisan namin ang paglalakad ng nasalubong naming muli iyong bata na sinasabi ni Nana na half- Goblin. Iyong nagturo samin kung nasaan itong libro.





Kung kanina, braided ang buhok niyang blonde ngayon nakalugay na ito habang kulot na itong tinatangay tangay ng hangin.




Itim na ang mata nito at hinarang nga niya kami. Kaya tumigil kami.






"Anong problema?" Mark asked.



"Kailangan ko." She suddenly held her hand infront of me.




Napaatras ako. Well, us.










"..ng tulong mo." She continued.










Natigilan habang titig na titig kami sa kanya. Is she serious?










"Nana, anong plano?" I whispered. But she didnt respond.






"Tulungan niyo ako." The girl began to cry.








"W-we cant." Nana said.




Nilingon ko siya.





"Tulungan niyo a-ako." The girl continued crying.




Naaawa na ako pero dahil binanggit ni Nana na half- Goblin siya, natatakot din ako.






Hindi namin alam kung gaano kadelikado ang batang ito di gaya kay Nana. Nana is no harm.











"Alicia!" Someone called from behind.


Nilingon niya ito at pati kami ay napatingin dito.





Pero wala kaming nakita.









"Please let me come with you!" She already pleaded infront of me.






I was about to say something when Nana pushed her away from me at napaupo ito sa buhanginan.




"Let's go!" Nana shouted as the wind started blowing wild as if there is a tornado nearby.





Kumaripas kami ng takbo dahil sa kaba pero bigla akong natumba ng may parang humawak sa left leg ko.



"Jaemin!" A combination of Nana and Jeno's voice was heard.










Nilingon ko iyong batang babae and she was still on the sand, crying and shaking her head. Another lightning strikes nearby.






Pero ang nakakatakot ay nung makita kong wala namang nakahawak sa paa ko.






"Jaemin!" Jeno shouted again but i remained unmoving.













Until three long lines of wounds cut my legs that definitely bring my blood out of my skin making me cry in pain.









Argh!











"JAEMIN!" All of them shouted as i tried pulling my legs out of that unseen claws murdering my leg. But the wound just gone deeper.







Overplay S3: CoartadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon