Sixteen

116 14 15
                                    

Jeno's
















"Calm yourself, Jeno. Makukuha din natin siya." Nana pat my shoulder.





Ika-apat na araw ng simula ng dinukot nung gagong yun si Jaemin. Ewan ko kung sino siya pero hawig niya si Mark. Sinaksak niya pa ako nun at aaminin ko hanggang ngayon ay mahapdi pa din iyong sugat ko pero wala lang to sakin. Ang iniisip ko baka napano na si Jaemin.



"Anong plano mo? Baka sinaktan na niya si Jaemin." I asked her.


"Jaemin is fine. Nasi-sense ko iyon. Nakaramdam lang ako ng konting negatibong emosyon niya mula sa puso niya last time." Wika niya.

"Negatibo?" I asked again.


"Lungkot at awa. Ewan ko." Sagot niya.





Lalo lang ako nag aalala. Kailangan ko na siyang makita.








After nilang tinangay si Jaemin nun, tinulungan ako ng mga ibang waiter at waitress upang makatayo. Dadalhin sana ako sa hospital nun kaso dumating sila Nana, dahil narinig daw niya iyong pagsigaw ni Jaemin nun kahit na malayo siya. Nagising nga daw siya eh at agad na agad kaming hinanap. Hindi na ako natuloy sa hospital, at ipinaliwanag nung mga waitress yung tungkol sa golden chain hinahanap nung lalaking iyon.







Itinatago daw iyon ni Mr. Austria, at naniniwala silang pagmamay ari nung lalaking tumangay kay Jaemin ang chain na yun. It just doesnt cost a bunch of million dollars, but it was a treasure from a 'Lee' Canadian Family. Ewan, basta ganun ang explanation.





I think, napakaimportante talaga nun kaya kailangan naming mahanap yun para makuha si Jaemin.




"May update tungkol sa Golden Chain." Hansol reached out, while holding his phone near his ear.


Inabot ko iyon at sinagot, "yes?"



"Nasa amin na po ang golden chain. Kailangan lang po natin mahanap iyong kinaroroonan ng hostage taker." The person from the other line said.



"Alam niyo ba ang pangalan niya?" Siguro makakatulong yung device ni Hansol para itrack ang kinaroroonan nila.



Last time kasi, nakuha namin iyong phone number niya pero di namin matrack kung nasaan sila. So ngayon, kailangan lang namin sumugod sa teritoryo nila.





"Lee Minhyung." The other line answered. Agad naman kinuha ni Hansol ang laptop niya at naghanap ng information gamit ang device tracker niya.



"Sige sige. Ill meet you at your restaurant place later. Kami na ang bahalang magbalik niyan." I said.







Hindi nagtagal ay natrack din ni Hansol iyon at ipinakita sakin iyong mukha ng Minhyung na yun, at napatango ako. Siya yun. Blonde hair, familiar smirk, and piercings.





"Kamukha niya si Mark." Nana said.



"I told you. Akala nga namin siya si Mark eh." I said back.




"Nakuha ko na address. Puwedeng bukas tayo pumunta? Mga madaling araw. Alam ko yung lugar na to at yung mismong bahay." Hansol asked.


"Sige. Para makapagpahinga muna tayo at makapag isip ng plano." I told them at tumango sila.



"Pahinga ka na. Kailangan mo magpagaling." Nana said as they leave the room quietly.













Makikita ko na rin siya bukas. Konting tiis nalang, Jaemin. Konti nalang.











Overplay S3: CoartadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon