Thirty Eight.

115 12 10
                                    

Umaga na naman. Bahagyang sumakit ang ulo ko, at kahit na nagtake na ako ng gamot, wala pa ding pagbabago.






"Jaemin, tara uwi ka muna. Samahan kita." Mark said pero napatingin ulit ako kay Jeno, na wala pa ding malay.



"Hey, stop torturing yourself. Babantayan namin ng kaibigan mo si Jeno. Magpahinga ka muna sa inyo. Kahit bumalik ka na mamayang hapon." Minhyung added.


Tiningnan ko lang siya.




"Tama siya, hijo. Nangangayayat ka na. You need to rest. Nandito naman kami nila Koeun eh. Kami muna magbabantay. You already did a lot for Jeno." Maam Lucy smiled.






Huminga ako ng malalim. Siguro nga kailangan ko ding magpahinga.






"Sige po. Salamat." I said at kiNuha ko na ang bag ko.




Bago ako umalis ay tinitigan ko muna si Jeno ng mariin.








Iniuwi ako ni Mark sa condo at pagkarating namin doon, ay pinagpahinga niya ako. Nagluto pala siya ng pagkain at niyaya niya akong kumain.








"Kamusta naman kayo nung mga pamangkin mo?" I asked while eating with him.




He chuckled. "Makulit yung Rei. Yung Kera, nahihiya yata."





Halata sa mukha niyang gustong gusto niya yung mga bata.





"Eh kamusta kayo ni Minhyung?" I asked again.



"Okay naman." He looked at me.



Tumango lang ako.




"Ang liit talaga ng mundo. Kita mo yun, ikaw pa magiging daan para lang makita ko siya ulit." He smiled.



Ngumiti lang ako.



"Matagal ko na kasi siyang hinahanap." He said.


"Sabi niya, siya din." I replied.






Ngumiti lang din ito.





Naaalala ko bigla si Jeno kaya napatigil ako sa pagkain, at napasimangot ako.



"Oh. Bakit?" He asked. Tiningnan ko siya.




"Jeno." I fake a smile.






Huminga naman siya ng malalim.



"Kumain ka nalang muna. Iniisip mo na naman siya. Dyan ka pumapayat eh." Saway niya sakin kaya tumango nalang ako at pinilit ang kumain.










Pagkatapos nun ay dumiretso ako sa bathroom at piniling aksayahin ang oras sa pagbababad ko sa bathtub. Ginamit ko nga yung paboritong scent ni Jeno kaya feeling ko katabi at yakap ko siya.








Hindi ko lang namalayan ay nakaidlip pala ako doon.











Ng magising ako ay agad ko ng tinapos ang pag shower at dumiretso sa loob ng kuwarto. Nakita ko si Mark, na nagbabasa ng libro at may suot pang eyeglass.



"Pabasa ako." He asked permission while referring to the book he is holding. Tinanguan ko lang siya at nginitian.








Naupo ako sa higaan habang ginugulo ko ang basa kong buhok. Matapos kong mapatuyo ito ay dumapa ako sa kama at hinayaang antukin na lang ako. Kaya nakatulog ulit ako dahil sa pagod ko simula pa noon.






























Overplay S3: CoartadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon