"Kain na." Kyulkyung had just arrived. May hawak siyang tray na may pagkain. Breakfast. I believe its already morning, at 7:30am.
"Good Morning." She smiled as she took the handcuffs off of my wrists. Hindi din naman ako makakatakas nito kasi may tatlong malalaking tao na nasa labas ng pinto at naghihintay.
"Kumain ka na?" I asked her. Umiling iling siya.
"Share na tayo? Madami to eh. Di ako sanay sa maramihang pagkain." I smiled at her. Napatitig naman siya sakin.
"Utos po lang ni Master Lee na pakainin kayo ng ganyang karami. Tsaka sa baba po ako kumakain. Kasama ng mga bata." She said.
Teka may narinig ako sa sinabi niya.
Kasama ng mga bata? Ibig sabihin, maraming anak yung demonyong hindi pa alam ang pangalan na yun?
Aba matindi.
Nagsimula nalang ako sa pagkain dahil medyo nakakagutom talaga. Ngalay na ngalay din ako kaya sinamantala ko ang pagkakataong iyon para mainat ang kamay ko.
Matatapos sana ako ng biglang bumukas ang pinto kaya nilingon namin ito. Bumungad iyong batang lalaking pinaniniwalaan kong anak nung engot na Master Lee na yun. Basta yung little Mark. And he hugged Kyulkyung in her hip habang kinukusot ang mata.
Ang cute cute niya! Tapos nakapout pa yung mga labi niya.
"What are you doing here, Rei?" Kyulkyung asked him out. Tumingala naman siya.
"Gising na si Kera. Labas na tayo." Sabi niya habang hinihila ang laylayan ng damit ni Kyulkyung. Napatingin naman sakin si Kyulkyung at nginitian ko lang siya.
"Babalik po ako." Nagbow siya sakin bago sila umalis ng bata pero nilingon ako ng bata.
"Hi sayo!" He chuckled before leaving.
Kung gaano kapanget ugali ng tatay niya, ganun naman siya ka adorable.
Paano nalang yung iba pa diba? O ilan ba talaga anak nung demonyong yun?
Nagpatuloy lang ako sa pagkain. Hanggang sa dumating si Kyulkyung.
Kinuha na niya iyong food tray. Nagtaka ako at di na niya ibinalik iyong posas sa wrists ko.
"How about this?" I asked pointing at the handcuffs.
Umiling siya.
"Wag na daw po." She said as she leaves.
Mabuti naman. Masakit kasi sa pulsuhan yun.
Katahimikan.
Naglakad lakad lang ako.
Then, i found a bathroom door kaya binuksan ko iyon. Nothing much. Bathtub, shower area, wall mirror, sink and toiletries.
Lumapit ako sa salamin at tiningnan ang repleksiyon ko mula dito.
Ngayon ko lang napansin iyong konting sugat ko sa leeg.
BINABASA MO ANG
Overplay S3: Coartada
Macera"Its about whatever your reasons are. Its about how you waste him because of your damn reason! Tell me, sino ba talaga si Jaemin sa buhay mo? Niloloko mo ba siya?" If only people will know how hard to do these things alone. If only people would know...