Twenty Five.

113 10 2
                                    

Pagkabukas ko ng mata ko, napansin kong tahimik na tahimik ang kuwarto ko. Pero ayun nga pala, nauna na si Jeno sa Eastern.









Wait. Ngayon na alis namin ni Nana diba?!







Napabangon ako sabay takbo papunta sa kuwarto niya. Pero nasalubong ko si Hansol sa may pinto ng kuwarto nila Nana at may hawak na papel.






"Umalis na siya." Sabay abot niya nung sulat sakin. Binasa ko muna iyong sulat.






"Jaemin, Hansol at Ningning. Salamat sa lahat ng pagtitiis sa akin. Sa lahat ng galos at sugat ninyo. Sa lahat ng perwisyo na nadala ng misyon ko sainyo. Sa huling misyon ko, nais kong sarilihin nalang to dahil sobrang risky na nito pag sinama ko kayo. Mag iingat kayo ha? I wish you all the best. Ayoko ring masaktan ko kayo dahil habang tumatagal, lalo na akong inaakyat ng mademonyong katauhan ko. Natatakot ako para sa inyo. Kaya sana, hindi kayo magalit na di ako personal na nagpaalam sainyo. Hansol, puwede niyo bang ihatid si Jaemin sa eastern? Iiwan ko ang sasakyan ko para sainyo. At siyangapala. Jaemin, may box ako na nasa likod ng sasakyan ko. Para saiyo yun. Pero i need you to keep me a promise. Kailangan mong buksan iyong box na yun sa panahong may makita kang malaking pagbabago sa sarili mo. Especially sa katawan mo at pisikal na anyo. Yun lang naman. Maraming salamat. Hindi ko kayo makakalimutan.


Goblin girl, Athena "Nana" Green."











Bakit kailangang isa isa silang mawala? Kagabi si minhyung. Ngayon, siya.








Pero no, i understand it.








Sana makabalik na siya sa kanila.








Pero wait. Box daw?









Dire diretso ako sa labas ng bahay at dumiretso sa likod ng sasakyan niya. Binuksan ko yung car trunk at bumungad ang isang medium size box na kung saan, ay mukha itong balikbayan box. Though its not that huge.














"Okay, Nana. Ill keep my promise." I smiled as i closed the trunk at pumasok ulit sa bahay.










"Mag ayos ka na, Jaemin. At ihahatid ka na namin sa inyo." Hansol said at ngumiti lang ako.




Excited ako na nagbihis at nag ayos ng gamit kahit na inabot ako ng isang oras sa pag aayos.










"Tara?" Hansol asked kaya lumabas na ako habang dala ang bags ko at siya na ang nagsarado ng buong bahay.











Pagkapasok namin sa sasakyan, nakita ko sa seat ko iyong iPad at headset ni Nana.








Nagkatinginan kami ni Hansol dahil dun.






"I think, sinadya niyang iwan yan para sayo." He smiled.






Ngumiti lang ako at kinuha iyon saka ako naupo ng maayos.










Then, Hansol started the car.















Habang paalis kami ng City of Neon, unti unting bumabalik ng alaala ko sa mga nangyari dito.








Lahat lahat.







Iyong nandito si Jeno.








Overplay S3: CoartadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon