ZHIKIA VELEENE FENANCIAL'S POV
Natapos na ang klase namin sa subject na ANNALS ni Mrs. Trolia. Annals ang tawag nila dito sa subject na History.
Buti naman at nakinig ako sa klase ni Mrs. Trolia at may napag-alaman din ako patungkol sa Fartolia kahit konti man lang. When it comes to history, tulog talaga ako.
Pero ngayon ay nandito na kami sa hall.
A big hall. Training hall.
Sinabi pa ni Glent na pinapapunta kami dito dahil sa susunod naming subject na Calisthenics, ang tawag nila sa subject na MAPEH. Medyo kinabahan nga ako dahil hindi ko talaga alam in specific kung ano ang maaaring gagawin namin ngayon. But let me guess, may kinalaman ang mga kapangyarihan namin sa gagawin namin dito.
Kasi kung sa mortal world ay mga physical activities lang, dito isang training ang tinatawag nilang Calisthenics kung saan tama ako na ginagamitan ng makamandag na kapangyarihang taglay ng isang tao. Iyan ang paliwanag sa akin ni Tepher.
Actually, my heart is beating so fasts right now.
"So you're Zhikia, the Air Descendant right? Hmmm. I'm Mr. Weru your teacher in Calisthenics."- Pagpapakilala ng teacher namin sa akin na sinusuri pa ako mula paa hanggang ulo saka tumingin nang taimtim sa aming anim.
"I know that you already knew what's the purpose of having you all here in the training hall. Hindi ka naman siguro bobo Zhikia para hindi ka magtanong sa mga kasamahan mo kung bakit tayo nandito ngayon, diba?" striktong giit ng guro namin sa aming lahat na nakatingin pa sa akin ng diretso. Kung kaya ay napalunok ako ng laway at madaling napatango nang dahil sa sinabi niya.
"Because today you will have your practice using your different powers."
I looked at them. I didn't saw any trace of fear on their faces. I knew they already encountered this situation before that is why they're so emotionless right now. Samantalang ako ay hindi na tumitigil sa pagkabog ng malakas ang puso ko. Nagkarerahan na ito sa pagtibok sa totoo lang talaga dahil sa mga sinasabi ng guro namin.
"So what is it for today's activity Sir? I'm kind of super excited."- nakangising tugon ni Dhane.
I told you that they're immune already.
"I want the tactics boys vs. girls but I changed my mind and I want it in partners."- Strict to the point na sabi ni Mr. Weru. Napa-smile lang si Tepher sa nadinig.
Okay. Hindi ba talaga sila natatakot?
"Really? Then let's start the battle."- kibit-balikat na tugon pa ni Coleen.
"Lol. Wala pa ngang list for partners." pambabara ni LG kay Coleen.
"Whatever." Coleen sabay napairap kay LG. Ningisihan lang siya ni LG pabalik.
"So we'll have it in partnership. First partner will be Tepher and Dhane. Second, Coleen and you Glent. And for the last set, we will have LG and Zhikia."
LG? No way. I can't beat him.
"Start?"- magkasabay na tugon nila Tepher and Dhane.
They are really meant for each other to be honest.
"I'm not yet done." Sita ni Mr. Weru kina Tepher at Dhane na handang-handa na magsimula.
"Listen, kayong mag-partner ay hindi magkalaban instead kayo ay magkakampi. Magkampihan kayo. You will be fighting with....." napatigil bigla si Sir at may napaisip.
BINABASA MO ANG
Tale of Missionaries |#PHTimes2019| (COMPLETED)
Fantasy[UNDER MAJOR EDITING AND REVISING] Nagbago ang ordinaryong buhay ni Zhikia Veleene Fenancial nang napag-alaman niyang hindi siya normal na tao. Siya ay may kapangyarihang hangin, ang ku-kumpleto sa anim na elemento: Apoy, Hangin, Tubig, Kadiliman, K...