Chapter 6

2.1K 47 7
                                    

Angel's POV

Halos ilang araw na rin pagka tapos nung binato ako ng mga papel, halos isang linggo rin ako nag titiis sa mga pangungutya at pang ttrip sakin.

Kainis! Ang dami palang alagad nung abnormal na lalaki na un! Bwisit siiiya /(T_T)\

Monday: Binato ako ng papel, kahit sa classroom binabato ako nung araw na un!

Tuesday: Ung mga gamit ko, kinalat nila sa mga classroom ng iba't ibang course. Kaya pumunta rin ako sa iba't ibang building. Saklap lang! 

Wednesday: Nilagyan nila ng pandikit ung upuan ko kaya hindi ako nka alis non. Tinawag pa nga ako ng teacher eh, nakakahiya. Hindi ako naka tayo ng buong araw na un. Buti nalang dumaan si Zach sa classroom ko at nanghiram muna na ng extra pants sa Lost and found office. Nakakahiya nga eh! Kasi hinubad ko ung pants ko habang nka talikod siya sakin! Kahihiyaaaaan overload (T^T)

Thursday: Tinapunan lang naman ako ng mga abnormal kong classmate ng Juice sa tshirt ko pati na rin sa mga gamit ko. Nakakainis! Wala na nga akong pambili ng gamit ko, ginaganon pa nila. Ngayon lagkit lagkit tuloy gamit ko. Kaya ung pagka-uwi ko pinatuyo ko sa initan para kahit papano magamit ko pa. Nakakainis talaga!

Ngayon, huhu! Pang limang araw ko na sa school na to. Sana naman po bigyan niyo po ako ng katahimikan man lang..

"Tiyaga lang Angel, pangarap mo to. Patibayan lang to ng loob. Aja!" bulong ko sa sarili

Naka ngiti akong pumasok sa school, medyo nagiging alert na rin ako sa mga mangyayari dahil sa mga unang araw.

*tingin* *tingin*

Hmmm. Wala pa ata silang ginagawa ah? Oh well, punta nalang ako sa classroom ko.. Hehe (^__^)

***

Classroom

Dahan-dahan akong pumasok sa classroom at umupo sa upuan ko. 

*tingin* *tingin*

Bakit? Bakit mukang hindi nila ako nakita, parang hindi nila ako napansin na pumasok? Bakit wala silang ginagawang masama? Nakakaba na to ha! 

Habang tumitingin tingin pa rin ako sa paligid at baka biglang may sumugod sakin. Biglang may lalaking tumayo sa harapan ng upuan ko na nakangiti. Classmate ko,

"Hi Angel!" bati nito sakin

Kumunot naman ang noo ka sakanya dahil baka may binabalak siya

"Bakit ganyan ka maka tingin? Ang sungit naman.. Hindi naman kita aanuhin eh!" biglang pout

Hala!

"Ay sorry. Baka lang kasi may gawin kayo ulit sakin. Pasensya ka na. Bakit pala napunta ka? At bakit mo ako kinakausap?" alinlangan kong tanong sakanya

I Got hired by a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon