Guys, thanks for voting. Pag patuloy niyo lang, hehe :D
Thank you DharylUdtujan for voting... :)
***
Angel's POV
Andito kami ngayon sa venue ng pag gaganapan, its Winston palace. Isa sa mga pag-aari ng aking amo.
"Oh hi Angel" kaya napatingin ako sa papalapit na si Renz, gwapo niya talaga..
"Hi" pagka lapit niya sakin
"Ano pala ginagawa niyo dito?" kami? Ay, oo nga pala! Katabi ko nga pala si Ken, nawala kasi bigla sa paningin ko si Ken dahil napukaw ng aking magagandang mata si Renz, hehe (*v*)
"Ahh, tutulong sana kami sa pag organize nung event"
"Ehem"
"Bakit master? Kailangan niyo po ba ng tubig?" pag tatanong ko, kasi inubo siya eh, baka kung mapano siya /(x_x)\
"Young Master?" pag tatanong ni Renz, kaya napatingin ako kay Ken na naka salubong ang kilay sakin v(x_x)v
"Renz! Paki tawagan na ung mag aayos sa mga food!" sigaw ata nung president ng campus namin
"Uhm Angel, i have to go. Bye bro" pag papaalam ni Renz, tumango nalang kami ni Ken
"Master, anong gagawin natin ngayon?" pag tatanong ko, kasi naman wala naman kaming ginagawa dito eh, naka tayo lang (-__-)7
huminga muna siya ng malalim, sabay harap sakin habang kimakamot ung batok niya sabay sabing "hindi ko rin alam eh" (-__-). Ano kami dito? Observer? Viewer? Ts.
Bigla namang nag ring ung phone ni Ken, kaya lumayo muna to sakin para sagutin. Ilang minuto ay bumalik din to, "Angel uwi na tayo" sabay walk out. Really?! (-__-)
Sunod lang ako kay Ken na pasakay ng kotse, "wear your seatbelt" syempre, sunod nanaman. After ko mag seatbelt, pinaharurot niya ang sasakyan ng sobrang bilis "T-teka! Master! Ang bilis!" pero hindi niya lang ako pinansin, kaya ilang minuto lang eh nasa bahay na kami. Pagka baba ko ng sasakyan, pinaharurot nanaman niya muli ang sasakyan ng sobrang bilis. Wew.
***
Ken's POV
"Boss na nahuli namin ung dalawang nambugbog dun sa kasamahan natin" hindi na ako sumagot at binaba ko na agad. Lumapit na ako kay Angel at sinabihang aalis na. Wala naman talaga kaming gagawin dito eh, gusto ko lang talaga siyang makasama.
Pagka sakay ng sasakyan, pinaharurot ko na ung sasakyan, nag reklamo pa nga siya pero hindi ko na siya pinansin. Ilang minuto lang nakarating na agad kami sa bahay, pinababa ko na siya at paharurot ko agad ang sasakyan.
Sa sobrang bilis ay limang minuto lang nakarating na ako sa hide out namin.
"Boss" sabay nag bow sakin, tuloy-tuloy lang akong pumasok
Nakita ko naman ung dalawa na naka tali na sa upuan, habang naka tungo. Napansin ata nila na nasa harap nila ako kaya tumunghay mga to habang ang sama ng tingin sakin.
P*cha! Nakakasura ung mukha!
Boogsh!
"Pag nakawala kami dito Winston, tandaan mo! Mag hihiganti kami sayo!" napapangisi nalang ako, ts.
Pinag sasapak ko lang sila, pero nung nakontento na ako at kita ko naman na puro dugo ang mukha pati ung kamao ko eh puro dugo na rin, lumayas na ako sa harap nila
"Boss anong gagawin namin sa mga yan?" habang binibigyan ako ng pwede pang punas sa mga dugo
"Kayo ng bahala.." habang pinupunasan ang mga dugong nabahiran, pero umalis rin agad ako at balak ko ng makita ang aking Angel (*u*). Inaangkin ko na siya, wag kayo..
***
Angel's POV
Nang dumating si Ken, ako agad ang tinawag. Pero ano pa bang bago? Mag-uutos lang yan, kaya dali-dali akong pumunta sakanya.
"Master" habang naka bow sakanya
"You bring me my food at my room, bring chips and softdrink as well" at umakyat na siya ng room. Do I have a choice? Deretso na ako sa kusina para ihanda na lahat ng mga inutos niya
.
.
.
.
.
*knock knock*
"Master.. Andito na po ung mga pagkain niyo" kaya binuksan naman agad niya, pero ang dilim. Ung malaking tv niya lang ung naka bukas, mukhang mag momovie marathon.
"Ah master, lalagay ko po dito ung pagkain niyo ah" at pinatong ko sa table
"No, put it here" sabay turo sa harapan niya. Sa harap kasi ng Tv, may malaking sofa siya at may table dun. Kaya nilagay ko na dun, paalis na sana ako ng bigla niya hawakan ang braso ko, kaya napatingin ako agad sakanya
"Join me"
*Lubdub lubdub*
O//O
Buti nalang madilim kasi pakiramdam ko, lahat ng dugo ko nasa mukha ko na. Ang lapit naman niya kasi sa mukha ko, kaya umiwas agad ako ng tingin
"O-opo" kaya binitawan niya na ako,
"You sit here" at tinap ung tabi niya, kaya deretso upo na ako. Nag play nanaman bigla ung dvd, ano to? Horror? Uyyy! Gusto ko yan!! (*v*)
.
.
.
.
.
"Waaaaaaaaa!!" sabay takip niya ng unan sa mukha. Pfft. HAHAHAHAHA! Gangster nga, mukha namang bakla dahil lang sa movie HAHAHA!!
"HAHAHAHAHAHAHA!!" hindi ko talaga mapigilan!! HAHAHAHAHA!!
"ANONG NAKAKATAWA?!" sigaw niya habang nka tago sa unan at nka taas pa ang paa sa sofa. HAHAHAHA!!
"W-wala po. HAHAHAHAHAHA! S-SORRY PO PFFT. H-HINDI KO LANG PO MAPIGI-GILAN! HAHAHAHA!!" mukang tanga lang talaga siya hahaha!! Sinamaan niya ako ng tingin kaya lalo akong natawa. Kaya pinigilan ko na ung tawa ko, hahaha!!
"M-master, wa-wala na oh! Pfft." hahaha! Pero wala na talaga.. Last scene na ata to, haha! Kaya umayos na ng upo si Master, hahaha! patawa talaga.. Hayy..
O__O
O//O
ung dalawang bidang couple, nag hug tapos nag hahalikan.. Napatingin ako kay Master, nakatitig din siya sa tv, shiiiiz. Ang A-W-K-W-A-R-D!! Hindi ako mapakali, hindi na ako tumingin sa may tv. Bigla tuloy uminit ung mukha ko, ang init. Weeeew. INIT!
"Angel.."
O//O
***
Ken's POV
O__O
hindi ko alam na may ganyan pala sa movie, ang buong akala ko horror lang mismo. At buong akala ko, matatakot siya at mapapayakap sakin. Tae! Mukang nabaliktad pa, at pinag tawanan ako ng hinayupak na si Angel. Kainis! Tiningnan ko si Angel na hindi mapakali, ang awkward..
BINABASA MO ANG
I Got hired by a Gangster
ActionAko si Angel Cortez, galing sa probinsya at nag hahanap ako ng pwedeng pag trabahuhan at para rin maka hanap ng scholarship. And yes, ang swerte ko dahil nakahanap ako parehas.. Malas lang kasi nagkaron ako ng malaMonster na amo, which is Ken Winsto...