"Good morning gel!" bungad ni alex pagka kita sakin
"Good morning" walang gana kong sagot. Ang aga pa kasi eh!
"Musta na panliligaw nung manliligaw mo?" tanong niya habang paakyat kami sa mga classroom namin.
"Ayun, maeffort. Sweet. Eh kayo ni tyler?"
"Bat naman nasama si cloyd? Pero since natanong mo na rin.. Ayun, nambibwisit nanaman! Bwisit na yun! Lagi akong sinasabihan ng panget.. If I know, nabighani siya ng dyosa kong itsura noh! Tsk" habang naiiling-iling pa. Etong dalawang to! Ang sarap pag umpugin! Hindi na ako nag-salita kasi tinatamad talaga ako mag salita ngayon, ewan ko ba.
Si Ken? Nauna na sakin kasi may kailangan pa daw siyang gawin.. Tatlong linggo na siya nanliligaw sakin, and so far so good. So far so sweet. Lagi niya ako pinapakilig! Ang dami niyang alam..
Nang makapasok ako sa classroom, ung mga babae nakangiti na sakin. Unlike before, tawanan, bulungan. Mga tao nga naman oo! Pumunta na ako sa upuan ko, and sa table ko may nakita nanaman akong red rose. Yes, mula nang nanligaw si ken sakin, lagi akong may rose, chocolate or bear sakaniya.
Umupo na ako sa upuan ko at tiningnan ung flower, may nakasulat ulit.. Everyday yan! Laging may ganyan.. Yan ang simula ng good vibes ng araw ko, ung mga poem niya.
Roses are red
Violets are blue
If I could
Id turn back to when i first kissed you
>//<
Omo! Feel ko namumula nanaman ako! Ken naman eh! Ba't yan? Natandaan ko nanaman ung classroom.. Waaa! Baka hindi ako maka focus sa mga discussion namin! Ano ba yan!
"Guys! Wala daw teacher until lunch!" speaking of discussion..
"How'd you know?" tanong nung isa kong classmate
"May meeting daw sila" and there, nag sitayuan na sila at lumapit sa mga friends nila and yes, maingay nanaman sila.
Tumingin ako sa katabi ko, wala pa rin si Ken. Wala tuloy nangungulit at nagpapakilig ng araw ko.. Saan ba kasi yun? Nakakawalang gana tuloy. Umub-ob nalang ako sa table ko at makatulog nalang.. Wala rin naman akong gagawin eh..
Ilang minuto pa ng biglang tumahimik ang paligid.. Hindi ko na pinansin kasi talagang inaantok ako dahil na rin sa hindi ako masyadong makatulog ng maayos dahil sa mga pinag gagawa sakin ni ken. Masyado akong napapaisip tuwing gabi!
Biglang may nag strum ng guitar kaya napatingin agad ako sa harap ng mini stage namin kung saan ko narinig.. Nakita ko si ken na nakaupo at may hawak na guitar, habang nakatingin sakin at nakangiti..
Youve been hiding it all for so long
They cant see theres a war goin on
Because what you think of me conflicts what you feel for me
Baby, its hard, I know
Napangiti nalang ako at satingin ko nag sisimula nanaman akong mamula sa pinag gagawa niya! Iba na talaga tama niya sakin! Bumibilis nanaman ung tibok ng puso ko!
BINABASA MO ANG
I Got hired by a Gangster
ActionAko si Angel Cortez, galing sa probinsya at nag hahanap ako ng pwedeng pag trabahuhan at para rin maka hanap ng scholarship. And yes, ang swerte ko dahil nakahanap ako parehas.. Malas lang kasi nagkaron ako ng malaMonster na amo, which is Ken Winsto...