38

859 22 5
                                    

"Mga bro, laro tayo.." pag-aaya ni tyler kina kyle.

"Ano nanaman bang kalokohan yan?" -kyle

"Hindi to kalokohan. I've planned this already, kaya bawal nang umangal" tyler cleared his throat, "Okay. We'll have a game.."

"You keep on repeating and repeating tyler, just get to the point!" ang init naman ng ulo nito ni ken ken ko! Hihi.

"K, chill.." he sighed, "You see that open field?" tumango naman sila. "We'll have a race there, while girls are on our back. Three laps"

Napatingin kaming tatlo nina nikki, seriously?! Napatingin din alo sa open field na tinuturo ni tyler, ang laki! Sa bagay, hindi naman nakakapag taka. Mukhang mga young master kasi.

"Then what?"

"After that, we'll run to our horses and again that will be three lapses, this time, no girls"

"Aw! Andaya!" busangot na sabi ni alex. Madaya?? Mukha ngang sa larong ginagawa nila ay nakakapagod at nakakamatay..

"Its okay baby girl" kindat ni tyler kay alex na inirapan lang siya. "After that--"

"There's more?!" sigaw naming mga babae.

"Yup!" masiglang sagot ni tyler. "After that, whoever cross the finish line first, then he'll be having his master treatment!"

Napataas kilay ko, "What do you mean?"

"Master treatment?" ken asked.

Tumango naman si tyler. "Yes, susundin niyo lahat ng sinasabi ng magiging master. This is by partner, so kasama yung magiging partner sa treatment, kung sino man manalo saming mga boys"

"Game!" Napatingin naman kaming lahat sa nag salita. Its renz with a girl..

He looked at me and smiled, i dont know but I dont feel liked it. Lumapit naman siya kay tyler na nasa harapan namin kasama ung babae niya at umakbay rito.

"Guys, this is Bianca. Biancs this is my friends" at isa-isa niya na kaming pinakilala. Tumango lang ako, hindi ko feel ngumiti o kung ano pa man.

She's pretty and all.. Pero hindi ko feel. Kahit mukha naman siyang mabait.

And again, renz looked at me and mouthed "Hi". This time, i smiled para naman hindi rude tingnan. But then, biglang umakbay tong si ken at isiniksik ako sa katawan niya. Buti nalang mabango tong si ken! Ts. Seloso!

---

"Let the game...BEGIN!"

Nag simula na ang takbuhan na nasa likod kami ng mga lalaki. Belib nga ako kay renz eh, ang bilis nila! Pumapangalwa naman kami.

"No way! We're not gonna lose!" sabi ni ken habang tumatakbo. Malapit lang ang pagitan ng dalawa kaya kayang-kaya mahabol..

"Teka! Ken! Malalaglag ako.." lumuluwag na kasi ang pagkaka yakap ko kay ken.

"Dont worry Mako, i wont let you go- ever" at kininditan ako. Napa ikot nalang ako ng mata ko. Pogi points nanaman kasi! Gwapo nga kasi! Tsk.

Magka sabay naman si tyler at kyle. Na halatang gusto kami mahabol, pero sadyang mabilis lang talaga tong dalawang lalaki.

Ngayon, magka pantay na si renz at kyle. Halata naman sa mga mukha nila na seryosong-seryoso sila sa ginagawa nila, para bang wala kaming mga babae sa likod nila.

"Bilisan mo nga cloyd! Napaka bagal!" narinig kong sigaw ni alex.

"Aish! Wag ka ngang sumigaw! Ang baboy mo kasi--aray! Joke lang!" -tyler

"Hmph!" yan lang ang narinig ko kay alex.

"Are you still okay, kyle?" narinig kong tanong ni nikki kay kyle.

Tumango ito, "Yup, don't worry. Just hold on tight". Napaka-sweet ng dalawang to kahit hindi halata.

Nakita ko naman na kahit tumatakbo na ay punas ng punas ung bianca kay renz at bigla naman itong mapapangiti. Girlfriend na kaya niya to?

Nang matapos ang tatlong lap, ay dumeretso na sila sa mga kabayo nila. Habang kaming mga babae ay umupo sa may tabi na akala mo'y kami ang tumakbo.

This time naman pumantay na si tyler kina renz at ken na sumusunod na rin naman si kyle sa tatlo. Ang bibilis nga nila, mga seryosong-seryoso ang mga mukha nila.

"Hi", bigla naman ako napatingin kay bianca. "Ah-eh Hi" sabi ko rin sakaniya ng nakatingin sakin at ngiting-ngiti.

"So you're angel, nice to meet you again.." sabi niya ulit. Tumango lang ako at nginitian siya. Eh ano namang sasabihin ko? Nice to meet you again too?

"I'm glad i finally met you.." Napatingin naman ulit ako sa sinabi niya.

"Huh?"

"Ah, renz keeps on te--"

"Waaaa!! Cloyd ang galing mo!!" naputol ang pag-uusap namin ng sumigaw si alex.

"Who won?" tanong ni bianca.

"MY CLOYD!!" parang bata na sabi ni alex na kinataas ng kilay namin ni nikki.

"My?" sabay na tanong namin ni nikki.

"I-i said, c-cloyd" napatango nalang kami, alam naman namin yun eh. Maitatago pa ba niya kung madalas siyang nadudulas kay tyler? Napa-iling nalang ako.

"So pano ba yan?" sabi ni tyler nang palapit na kami.

Napa-irap nalang ako. So sila master, ganon??

"Oh ano na?" tanong naman na naiinip na si ken.

Napahawak naman si tyler sa kaniyang baba na tila'y nag-iisip.

"Mamyang gabi, kayo mag reready ng dinner natin. Mag lalaro tayo at walang tatanggi! Dahil alam kayong tatanggihan niyo ko!" habang naniningkit ang tingin ni tyler samin.

Hindi ko nga alam kung may dayang nangyari eh, pero ang bilis naman ni ken at renz, eh anyare??

"Oy! Saan kayo pupunta??" sigaw ni tyler samin pero di nanamin siya pinansin at nilayasan nalang. Lokong lalaking to! Gawin daw ba kaming utusan?? Ts.

---

Mga LOKO, yan nalang tawag ko sainyo ah? Haha. Mga LOve KO. Korni ba? Okay lang yan! :))

Sorry for the late and short update. Tagal nawalan ng internet! So ano satingin niyo sa chapter na to?

Comment and Vote :)

I Got hired by a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon