Angel's POV
Nagising ako dahil sa pag-alog ng kama ko. Minulat ko ang mata ko at tumambad sakin ang mukha ng dalawang babae (alex and niks).
"Anong ginagawa niyo dito??" hinila naman ako ni alex para mapaupo sa kama ko. Aish! Aga-aga nambubulabog!
"Gel ano ka ba! Diba may event later? Paayos na tayo!" oo nga pala! Ngayon ung event. Pina sweldo nanaman ako ni ken kahapon kaya lang.. Nakalimutan kong bumili ng gown.
"Ano ka ba! Mag aasikaso pa ako dito sa bahay noh! At tsaka baka magalit si ken pag wala ako dito sa bahay. Mamaya nalang" pag eexplain ko sakanila.
"Gel ano ka ba! We already asked ken if it's okay, sabi niya okay daw. Basta daw ingatan ka daw namin" sabi naman ni niks. "Yiiie. Gel ikaw ha! Bakit gumaganon na si ken sayo? May paingat-ingat pa siyang nalalaman ha!" sabay sundot sakin sa tagiliran ni alex. Unconsciously, i smiled. Napahawak ako sa lips ko bigla. Naalala ko ung nangyari sa classroom.
Flashback
Ilang minuto pa nang nag dikit ang mga labi namin ay humiwalay din agad ako. He rest his forehead on mine, "do you belileve now ms. angel cortez?" then smiled. I was still in shocked, because of unexpected things that he did.
Tumayo na siya ng maayos habang nakatingin pa rin sakin at hinawakan niya ung kamay ko sabay sabing, "I'll make you mine.. just wait" sabay hila niya sakin palabas ng classroom para makapasok sa next subject namin
End of flashback
Nung gabing yun na sabay kami umuwi, hindi ako nag sasalita, para bang 'in shock' pa rin ung kaluluwa ko. Hindi rin agad ako nakatulog, madaling araw na nga ata ako nakatulog eh. Dahil pilit kong sinisink in sa utak ko ang mga katagang sinabi niya na 'I'll make you mine'. Nung gabing rin yun panay hawak ako sa labi ko. Wag na kayo mag taka 'cause it was my first kiss!! First kiss from an unexpected guy!
"Uy gel! You're spacing out. And why are you holding you lips and smiling like a crazy person?" sabay wave ni lex ng kamay niya sa mukha ko. Bumalik naman ang katawang lupa ko at napatingin sakanila. Lips? Smiling? "Girl your getting red!! Kyaaaa~" kinikilig na sabi ni lex.
"OMO! Don't tell me.." napatingin si alex kay niks. "Yeah i think they did" pag papatuloy ni niks sa iniisip at sanang sasabihin ni alex sabay ngiti.
"Anong they did kayo diyan??" paninita ko sakanila. Lokong mga to! Kung ano ano nanaman ang iniisip!
"Did you guys kissed?" sabay nilang tanong. At feeling ko namula nanaman ako sa paninita nila sakin. Tinakpan ko ang mukha kong sobrang nag iinit na, "h-hindi noh! Kita mong para kaming aso't pusa kung mag-away!" sabi ko sakanila. Huhu! Ayoko malaman nila.. Madaldal pa naman si alex
T__T
Tumayo ako sa kama ko at pumunta sa cr. Yes, i have my own bathroom in my room. Cool noh? Personal maid lang ako, but then I have my own room. Habang nag pupunas ako nang basa kong mukha ay humarap ako sakanila, "girls, wala pa akong susuotin later eh. Nakalimutan kong bumili" because I was spacing out. Gusto ko sana idugtong eh, kaya lang lolokohin lang ako ng mga to.
"Gel don't worry. I think your prince bought you one. Hindi mo ba nakita sa labas ng room mo? Naka manequin pa nga eh, and it's so beautiful and I'm sure bagay sayo!" sabi ni alex. Sabay kuha niya dun sa sinasabi niya at pinasok sa room ko. It's a long gorgeous red long dress with matching silver heels. Its gorgeous!
"Ehhh. Babagay ba to sakin? Parang ngayon palang ako mag susuot ng ganiyan" sabay ikot dun sa dress. Ang ganda niya, ang tanong madadala kaya ng mag susuot? Its my first time to wear that kind of dress. Prom? Dress lang talaga eh, un lang kaya ko eh. But this?
BINABASA MO ANG
I Got hired by a Gangster
AksiAko si Angel Cortez, galing sa probinsya at nag hahanap ako ng pwedeng pag trabahuhan at para rin maka hanap ng scholarship. And yes, ang swerte ko dahil nakahanap ako parehas.. Malas lang kasi nagkaron ako ng malaMonster na amo, which is Ken Winsto...