Chapter 32

1.5K 32 10
                                    

Angel's POV

Isang linggo na rin mag mula nung event. And still, hindi pa rin ako maka get over sa mga pinag gagawa ni ken this past few days. Is he serious with everthing he's doing? Isang Ken Winston? Isang taong lagi akong binubully. Should I believe? Nakakapanibago lang talaga.. Madaming nag bago.. Mula rin nung isinayaw ako ni renz, parang iniiwasan niya na ako?

"Manang si young master po?" pag tatanong ko kay Manang. Usually kasi pagka labas ko ng room ko, madadatnan ko siyang kumakain sa dining. Pero ngayon, wala siya..

"Maaga umalis eh. Nag mamadali nga eh, tapos pahatid ka nalang daw sa driver" tumango nalang ako at nag paalam na kay manang. Dumeretso na ako kung asan ung sasakyan ni ken.

"Hi Kuya jay" bati ko sa driver nina ken.

"Hi miss angel, tara na ho?" 

"Sige ho" 

Ilang minuto lang ng makarating ako sa school. Bumaba na ako ng sasakyan at nakakapanibago.. Ba't wala atang students na pagala-gala? Tiningnan ko ung wrist watch ko, 7:20 palang naman.. 8 pa naman pasok namin, bakit wala na agad? 

Nag tuloy-tuloy lang ako mag lakad para makaakyat na ng classroom. Baka tumatambay na sila sa classroom? Pero parang Impossible eh.. "Ay ewan!"

Paakyat na sana ako ng hagdan ng biglang tumunog ung speaker, "attention. Miss Angel Cortez, please go to the field now" si tyler un ah? Ano nanaman bang trip nito?

Sinunod ko naman.. Pero sumilip muna ako para makasigurado, baka kasi back to normal nanaman eh, hindi ako ready. Mahirap na.

Eh?

Bakit andito ung mga students, late ba ako? May event ba ulit? Bakit hindi ako nasabihan?

"Angel!" napatingin ako sa sumigaw. And Its alex with niks, kumakaway habang palapit sakin. Ano bang meron?

"Anong meron?" tanong ko pag lapit nila.

"Wala naman" sagot ni alex sakin. Napatingin ako kay niks na ang lapad ng ngiti.

"Wala? Eh bakit andaming tao? Pinag loloko niyo ba ako??" tanong ko sa dalawa habang tinuturo-turo pa ung mga students na nasa field.

"Basta! Tara na! Daming tanong.." sabay hila nila sakin papunta sa field.

"Ano ba kasing meron??" naiinis na ako! Ba't ba ayaw nila sakin sabihin?? Tapos hihila-hilahin ako.. Pinatawag pa ako sa sound system!

Nang makarating kami sa mga kumpulan na students, bigla silang tumingin samin at nag hawi ng daan? Napapatingin ako sa mga students.. May iba parang kinikilig, ung iba parang naiinis at ang sasama ng tingin sakin. Ano ba talagang meron?

Nang makarating na kami sa gitna, iniwan ako bigla nung dalawa "O-oy! Teka lang!" sigaw ko sa dalawa.

"Just stay put gel" sabi naman ni niks.

Bigla akong nakarinig na may nag piano, and I found out it was renz na nasa stage. Nginitian niya ako.. Para sakin ba to? Ano ba talagang meron? I can't find a hint.

Biglang lumabas sa stage si Tyler holding a rose and went near me. He's smiling.. Maraming nag tilian, alam niyo naman siguro kung bakit diba? "Hi angel!" sabi niya pagka lapit sakin

"Anong trip to tyler? Anong meron?"

"Basta" then he winked at me. Umalis na siya sa harap ko, napatingin ako sa binigay niya. Its a red rose..

I Got hired by a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon