***
Ngayon papunta na ako sa school, hindi ko na sinabayan si Zach dahil baka madamay siya sa kung ano man ang mangyari saakin ngayon..
Kinakabahan ako.. Na parang bawat hakbang ko ang bigat-bigat.
"Susko! Gabayan niyo po ako, wag niyo po ako papabayaan.. Maawa kayo" mga bulong ko habang nag lalakad.
Ayan na! Malapit na ako sa school! Waaaaa!! (*m*)
"Okay, kaya mo to Angel! Think positive kaya mo to! Lakasan lang to ng loob!! Aja!" bulong ko sa sarili bago ako pumasok sa gate ng school
At ayan na ngaaaa.. Papasok na ako! Waaa..
*lakad* *lakad*
Hmm, mukang wala namang plano ung halimaw na un.. Wala pa namang nangyayari.. Deretso na nga lang ako sa Principal para sa magiging schedule ng klase ko.
*Principal's Office*
"Good morning po" ngiting ngiti kong sabi
"Oh goormorning Hija. MaUpo ka"
"Ms. Cortez, nakita ko ang mga grades mo nung Highschool and I was amaze, ang tataas ng grades mo. So I'll put you sa Star section, i know you'll be better" ngiting sabi sakin ni Miss
"Talaga po?! Thank you po!!!" tuwang-tuwa kong sabi. Grabe kaya!
Oo nga pla, ang kinuha ko palang course is Architecture. Yes, alam ko mahal ang gamit doon pero sagot naman ng school. Imba! Hihi! Yaman-yaman kasi ng school na to! Saya! Saya!!! (^v^)
"You can get your schedule sa secretary ko"
"Ah okay, maraming salamat po uliiiiit!!!" ngiting-ngiti kong sabi!
At kinuha ko na nga ang schedule ko sa secretary ng principal at lumabas na nga ng office.
"This is it Angel! Pangarap mo to! Kaya to! Walang makakapigil sa pangarap mo! Aja!!!"
Grabe eto na talaga unnnn! Hay sa wakas.. At ngayon papunta na ako sa building kung saan ung room ko.Hmm, saan ba ung room ko? 302? Saan kaya un? Teka nga, matingin na nga lang sa direction board chuchu na to.
"Ah, 3rd floor pa pla.."
At umakyat na nga ako para makita ko ang room hanggang makarating na ako sa harap ng room ko. Wew! Eto na talaga!
*Inhale*
*Exhale*
BINABASA MO ANG
I Got hired by a Gangster
AcciónAko si Angel Cortez, galing sa probinsya at nag hahanap ako ng pwedeng pag trabahuhan at para rin maka hanap ng scholarship. And yes, ang swerte ko dahil nakahanap ako parehas.. Malas lang kasi nagkaron ako ng malaMonster na amo, which is Ken Winsto...