UT 14
Kristen's POV
"Waaaaaaaah! Kinikilig pa din ako. Jusko ang blue heart ko! Panigurado kung nandito si Kristen nagtatatalon na yun!"
Napangiti ako sa sinabi ni Aya. Kung hindi lang talaga nakaakbay sakin si Axis baka kanina pa ko tumatalon sa kilig.
"How's the movie babe?" He asked.
"Okay naman. Nakakakilig. I find their loveteam cool. Gab and Dos." Hindi ko na napigilang sabihin.
"What do you call their loveteam?"
"Kathniel. Sila Kathryn Bernardo at Daniel Padilla. Alam mo ba ang gwapo ni Dj!"
"Mas gwapo pa sakin?" Tanong niya.
"Mas gwapo ka pa din babe pero crush ko pa din talaga siya. Siyempre siya may Kathryn na so ako naman may Axis diba?" Kitang-kita ko ang ginawa niyang pagngiti. "Kinikilig ba ang boyfriend ko?" I asked.
"Kilig na kilig." He said bago ako hinalikan sa buhok. "Mahal na mahal talaga kita."
"Mas mahal kita Mister." Sabi ko tsaka siya niyakap sa bewang.
"Pwede ba? Tama na nga yan. Nakakabadtrip na kayong dalawa a. Ano kami chaperone niyo?"
"Sorry guys. Mahal na mahal ko lang talaga tong babae na to." Sabi niya bago ako niyakap. "San niyo na gustong pumunta?"
"Timezone tayo!" Aya ko.
Dumiretso nga kami sa Timezone.
"Apat na card please. Paki-load na ng tig- 2000." Nanlaki ang mga mata ko.
"Babe!"
"What?"
"Ang laki naman ng niload mo. Tama na ang tig-500."
"It's okay babe."
"Anong it's okay? That's too much. Hindi porket mayaman ka ay uubusin mo na lang basta-basta. Kapag hindi mo ginawang 500 yan, uuwi na tayo."
"Kj mo!" Binulungan ako ni Cathy pero inirapan niya lang ako.
"Fine. Suko na po ako." Humarap siya sa cashier. "Just make it 500 per card please."
"Yes sir."
"Miss hindi yung asawa ko yung niloloadan mo kaya wag ka sa kanya tumitig."
"S-sorry po maam."
"Bilisan mo na lang." Inis na sabi ko.
Naramdaman ko naman ang braso ni Axis na pumulupot na sa bewang ko. "Ang asawa kong selosa."
"Selosa your face." Kumawala ako sa yakap niya pero mas hinigpitan niya ang yakap.
"I will never ever let you go babe." He said bago ngumiti.
***
"Axis kapag tayo talagang dalawa natumba humanda ka sakin." Babala ko dahil tinakpan niya ng panyo ang mga mata ko.
"Shhh. Wag kang mag-alala nandito lang ako."
"Ano ba kaseng trip mo? Baka mamaya pinagtitinginan na tayo ng mga tao ha." Yes guys. Nandito pa din po kami sa Timezone at hindi ko na alam kung anong kaganapan.
"Just trust me babe."
Hindi na lang ako kumibo at nagpaubaya sa kanya.
"Stay here babe."
BINABASA MO ANG
UNSEEN TRUTH
Teen FictionThe most important sense is the sense of sight. Without sight, we are people roaming this world without a vision. Without vision, we have no goals, nor do we have any desires, and we would not be able to bring positivity into this world. -Hiral Des...