UT 19
Kristen's POV
"Nakita kayo ni Marie?" Gulat na tanong niya sakin.
"Opo mommy. Nag-mall po kase kami nung isang araw e. Bigla niya pong niyakap si Axis. Sasabihin po ba natin sa kanya?"
Umiling ito. "Hindi na. Kilala ko si Marie. Grabe pa naman kung mag-react yun. Mas mabuti ng isikreto muna natin sa kanya at baka siya pa ang maging dahilan para malaman ni Axis-"
"Malaman na ano mom?" Nagkatinginan kami ni mommy Beca ng mapansing nasa likod na pala namin si Axis.
Jusko. Kung hindi ko lang talaga nakakasama sa bahay to, iisipin ko na lang na nagpapanggap siyang hindi nakakakita.
"Mom? Alice?"
"A-ano kase anak.."
"We were planning to surprise you sana. Alam mo na mini reunion. We're planning to invite Aya and Cathy plus Marie and John."
"That's it?" Tanong niya na parang hindi naniniwala sakin.
"Anong that's it? For your information Mister, effort yun ha. Madami pa naman akong planong lutuin kaso hindi na siya surprise dahil alam mo na."
"Sorry. I was waiting for you upstairs but I guess you forgot about me."
"Sorry babe." Lumapit ako sa kanya. "We were just really busy planning. Pero okay na din na nandito ka sa baba. Diba mas gusto mong magkakasabay tayong kumain?"
"Yes. You cooked?" He asked.
"Of course."
"I love you."
"Love you too." I said.
"Bakit walang 'I'?"
"Ay napakaarte naman po. I love you too Axis." I sincerely said.
"Mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita." Sabi niya bago ako inakbayan.
"You're being extra sweet today. What's the matter?"
"I'm sweet everyday babe so you don't have to worry."
"Whatever Axis. Halika na. Baka gutom na si mommy."
"I love you."
"Love you too Axis. Mga 4 pm daw pupunta sila Aya."
"Anong meron? Bakit sila pupunta?"
"Remember nag-aya si Marie? So ngayon na lang namin sinet yun. Inaya na din namin sila Aya. Mini reunion na kumbaga."
"Thank you for putting an effort for us babe."
"Anything for you babe."
"After dinner, I want you to fix your things. I have a surprise for you."
"Saan tayo pupunta tsaka anong surprise?"
"Babe kapag sinabi ko sayo edi hindi na surprise."
"Pero babe ang daya mo naman-"
"Shhh." He put his finger on my lips.
"I love hearing your voice but I want you to keep quiet for the mean time." He said before pressing his lips on mine..
BINABASA MO ANG
UNSEEN TRUTH
Teen FictionThe most important sense is the sense of sight. Without sight, we are people roaming this world without a vision. Without vision, we have no goals, nor do we have any desires, and we would not be able to bring positivity into this world. -Hiral Des...