Chapter 10 The Five Assassins Returns

24K 725 21
                                    

Matteo's pov

Ako pala si Prinsipe Matteo Curtis. Prinsipe nang Sohigalphia. Illusion Magic User. My ability is I can nullify your attacks. Nagbalik ako sa academy para mabantayan ang prinsesa este ang anak ko. Nagulat sila nang malaman na anak ko siya kay Alexandra. Siguradong walang mambubully sa kanya dahil alam nila kung ano ang magagawa ni Alexandra kung magalit.

Andito ako ngayun sa garden kasama ang anak ko.

"Daddy maibabalik pa ba ang mukha ko?"

"Oo. Kaya yan nang mommy Alexandra mo. Natanggal niya nga ang sumpa sa mukha mo"

Ay patay dumulas.

"Sumpa?"

Patay Matteo lagut kay Alexandra nito. Mag isip ka nang palusot!

"I mean anak, your mommy make over you"

Nagkakarambola nanaman ang English dahil nenervous ako!

"Ok. Pwede ko na ba siya tawagin?"

"Oo. Mamaya"

"Sa program?"

"Oo nak"

"Daddy bakit Five Assassins ang tatawagin ko? Si mommy lang ang gusto kong tawagin"

"Kai miyembro ang mommy sa Five Assassins. Siya pa nga ang leader eh. Kung tatawagin mo ang mommy dapat kasama rin ang kanyang kasamahan"

"Ok"

"Kai alis muna ako. Mag oorganize pa kasi ako ng program"

"Bye"

"Bye"

Kaira's pov

Exited na ako na akong makita si mommy. Siguro mas maganda siya sa kanyang real form.

"Xia anong susuotin mo sa program?"

"Maroon off shoulder and black jeans"Xia.

"Ikaw Amythest?"

"Green shirt and skirt"Amythest.

"Suzy ano susuotin mo?"

"Pitch tube and red short"Suzy.

"Ikaw?"tanong ni Amythest sakin.

"Pink dress"

"Cute"Xia.

"Listen students. Please go to Function hall immediately so we can start the program"speaker.

"Listen students. Please go to Function hall immediately so we can start the program"speaker.

"Let's go!"

"Ok!"Xia.

Pagadting namin dun ay halos mahulog ang mga panga namin dahil sa pagmangha. Ang ganda ng venue! Kumikinang ito at ang garbo! Umupo kami sa vip chairs, sa unahan.

"Magical students let us welcome prince Matteo!"mc

"Ang gwapo ng papa mo!"Amythest.

"Hoy Amythest baka marinig ka ni lady Alexandra! Sigi ka baka hindi ka na makabalik sa dorm ng humihinga"Xia.

"Oo nga"Suzy.

"Shh....nagsisimula na ang program"

"Ngayun gabi ay mayroon tayong limang espisyal na bisita na matagal ng hindi nakakabalik rito sa academy. Tawagin natin ang aking pinakamamahal na anak, Kaira para tawagin ang mga bisita!"daddy.

Pumunta ako sa stage. Imbis na pumalakpak sila ay tiningnan lang nila ako. Pero pumalakpak naman din sila ng sumigaw si Amythest.

"Hoy mga ingot! Pumalakpak kayo!"

Ngumiti lang ako sa kanya.

Hinawakan ko ang kwentas ka it sinabi, "Five Assassins, I summon thy!"

Pagkatapos ko yung sabihin ay biglang may lumabas na kulay ubeng usok sa kwentas ko. This really creepy!

Pagkawala ng usok natulala ang lahat maski na kami ni daddy ng umappear sa harapan namin ang limang magagandang babae. Ang astig ng pose nila! Nakaside view ang nakablue at nakared. Nakaknighy knee naman ang nakakulay nakapink at nakagreen. Nakatayo naman sa gitna nila ang nakapurple. Siya yata ang leader. Wait lang, diba si mommy yan? Hala bumata yung mukha. Mas gumanda! Sino ngayun ang nakafrostitec na tinutukoy nila Keith. Andito pala nag aaral ang mga bruhang yun! At mas malala pa, classmate ko sila!

Ang gaganda nilang lima. Si mommy purple wip ang hawak, yung nakared double gun yung hawak, ang nakagreen naman ay may samuri, habang ang nakablue may gun at sword at yung nakapink ay may double sided sword. Astig!

"Th-the Fi-five Assa-assassins re-turns!!"sigaw ng mc na may halong gulat.

Hindi makagalaw si daddy ng lumingon sakanya si mommy.

"Matteo"sabi ni mommy sabay ngiti.

Natulala lang si daddy at parang bato na nakatayo.

"Are you ok?"mommy.

"Yes I'm fine. Thanks for the concern"daddy. Yinakap siya ni mommy at gumanti naman pabalik si daddy ng yakap. Namula yata yung dalawa. Ang sweet ng parents ko! Bagay talaga sila!

The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]Where stories live. Discover now