Kaira's pov
Nagkakainan na kami ngayun. Hay naku, ayoko sa mga hinanda nilang pagkain. Ang tatamis! Kaya tinititigan ko na lang ito.
"Kaira bakit hindi mo ginagalaw ang pagkain mo?"Jade
Ang angelic na boses niya, parang gusto kung palaging marinig.
"Ano ulit?"
"Bakit hindi mo ginagalaw ang pagkain mo?"Jade
"Tinatamad ako atsaka wala akong gana"
"Ayaw mo ng dessert. Halika pumunta tayo sa mga fruits"suhestiyon ni Jade. Tumango naman ako.
Tumayo siya at tumayo din ako. Pagtingin ko kay Jake, masama itong nakatingin samin, ano ba ang problema niya??
"Hoy, Kaira tara na"Jade
"Uh. Oo nakasunod na ako sayo"
Naglakad siya papunta sa table ng mga fruits, nakasunod lang ako sa kanya.
"Ano gusto mo? Kiwi? Apple? Orange? Watermelon? Guava? Chico? Pomelo? Peach? Grapes? Pineapple? Melon? Or Rambotan?"Jade
Oh, talagang gusto nilang maging maswerte.
"Bakit lahat bilog?"
"Pampa swerte"Jade
"I want that apple"
"Sure my princess"Jade
"Just call me Kai"
"Oh, ok. And you can call me otto"Jade
(sasabihin ko na lang mamaya ang ibigsabihin ng otto)
"Ok. Otto*smile*"
Ano kaya ang ibigsabihin niyan? Sa tingin ko nickname niya.
Ngumiti na lang siya ng napakalapad at binigyan ako ng apple. Tinanggap ko naman ito.
"Ano ba ang ibigsabihin ng otto?"
"Hhmmm*loading* Tawag yan sakin ng mama ko"Jade
"Ok"sabi ko sa nagtatakang ngiti
"Kai kainin mo na nga yang apple mo. Baka magutom ka"Jade
"Tss. I dont care"
I started to eat the apple and go back to my chair. Habang kumakain, may naramdaman akong masama.
Biglang dumulim ang paningin ko. May nakita akong patak ng dugo at hindi nagtagal ay may mga dugong nagkakalat sa buong paligid.
May nakita akong babaeng nakayuko at duguan. May hawak itong nagliliyab na ispada. Puno ito ng dugo.
Tumingin ito sakin, nakangiti ito. Napatakip na lang ako ng bibig ng malaman kung ako ang babaeng yun.
Pero bakit puno ako ng dugo.
Sa isang iglap nasa upuan na ako at kasama ulit ang mga kaibigan kung nagkakasiyahan.
Nanganganib sila.
"Nanganganib kayo. Patayin niyo na ako"
Napatingin silang lahat sakin.
"Ano?! Nababaliw ka na ba?!"Jake
"Hindi, seryoso ako. Ako ang magdadala sa inyo sa kapahamakan"seryoso kong banggit
"Paano naman?"Jade
"May nakita akong kanina. Dumilin ang lahat at-"
Hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng may sumabog.
"Ano yun?!"Nicole
Napatayo kaming lahat. Nanggaling ang pagsabog sa mag entrance.
Pagtingin namin dun may itim na usok ang bumalot dito.
Ilang sandali lang ay may nakita kaming babaeng nakaitim, si Drakilya.
Tumingin siya sakin. Biglang sumakit ang ulo ko.
"AAAAAAARRRRGHHHH!!!!!"napasigaw na lang ako sa sakit.
"Kaira? Ok ka lang?"Jake
"Ano sa tingin mo?!"
Jade's pov
Ang sungit ni Kaira.
Sinummon ko ang weapon ko, ang shadow blade.
"Nasan si Kaira?"Drakilya
"Wa-"
Hindi ako pinatapos ni Kaira.
"Nandito! Bakit?!"Kaira
*face palm*
Napahawak si Kaira sa ulo niya.
"Mabuti at nandiyan ka lang"sabi ni Drakilya at biglang naging pula ang itim niyang mga mata. Tapos ang kaliwang mata ni kaira na nuon ay kulay berde ay naging pula na din gaya sa isa nitong mata.
Bigla nitong sinummon ang Furious Blade niya at sinaksak si Nicole.
"Wag!"huli na si Ren ng isigaw niya yun.
Sinalo niya si Nicole at magteteleort na sana ng saksakin din siya Ni Kaira.
Agad siyang inataki ni Frost gamit ang Ice Samuri niya. Pero nakaiwas si Kaira sa ataking yun.
"Wala kayong laban sakin"sabi ni Kaira sa boses ng isang demonyo
Sinubukan ko siyang pigilan. Hinigpitan ko ang paghawak sa braso niya. Pero bigla niya akong tinulak ng malakas na naging sanhi ng pagkadapa ko.
Islaslash na sana niya ang blade niya sakin ng biglang humarang si kuya Jake.
Sa mga oras na toh, parang ang tanging naririnig ko lang ang malakas na pagtibok ng puso ko.
Ano na ba ang nangyayari? Nakita kong saksakin ni Kaira si kuya Jake. Paano niya nagawa toh?!
Biglang bumalik sa dati ang paggalaw ng lahat.
Nakitang ko kung paano bumaksak si kuya. Napaluha na lang ako.
Tumingin siya sakin at ngumiti.
"Farewell my brother"sabi niya at biglang pumikit
Hindi ako makagalaw ngayun. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko. Nakita ko kung paano saktan at paslangin ni Kaira ang lahat ng naririto. Pero bakit hindi niya ako pinatay?
Tumayo ako at pinuntahan ang katawan ni Kuya Jake.
Sa huling pagkakataon yinakap ko siya ng buong puso. Kay tagal ko siyang hindi nakita, at ngayun na magkasama na kami, mawawal pa siya.
"Kaira! Harapin mo ako!!!!"matapang kong sigaw
Pero hindi manlang siya lumingon.
Tumakbo ako patungo sa kanya para kalabanin siya ng tadyakan niya ako ng napakalakas na naging sanhi ng pagtalbog at pag ubo ko ng dugo.
Bumangon ako agad. "Shadow of beneath of all. I command you to cover all of this, let me and Kaira fight each other. Magsilbi kang harang sa lahat, kami lang ng babaeng toh ang ipagharap"
Sa isang iglap, naging itim ang lahat. Nakita ko si Kaira na nakayuko at duguan. Hawak niya ang Furious Blade na punong puno ng dugo.
Tumungun ito sakin ng may ngiti.
"Oh hello otto
...............______..................
Nga pala guys ang otto ay husband in japanese
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]
Fantasy[The Campus Nerd Was The Long Lost Pazysian Princess] Start date: July 2017 End date: January 18 2020 Special thanks to khimkhim20 for making the amazing cover. . . . . . . . . Story plug in: The Piper and The Puppeteer On her way to perform a thi...