Chapter 89 The Journal

3.2K 105 0
                                    

Kiyan's pov

"Hello!!" binabati ko ang bawat kawal na aking nakikita

Papunta ako ngayun sa palasyo, medyo nga ako nenenervous kasi nandun si ate. Ang nakakatakot kong ate.

pagkarating ko sa loob ng palasyo, "Mahal na prinsipe, pinapatawag ka ng iyong kapatid" tumango naman ako at napalunok ng laway

Hinay hinay akong naglakad papunta sa kwarto niya. I knocked 3 times and the door automaticly opened. Pumasok na ako.

"Ate?"

Biglang bumakas ang ilaw at sumira ang pinto. "oh hello Kiyan" bati sakin ni ate

Napalundag ako sa gulat. Bigla niya akong yinakap at pinagpapalo sa pwet. Lumuhod ako, "sorry po ate"

Nanlaki naman ang mga mata niya, "nasaan ang magic mirror ko?!"

Napakamot muna ako sa ulo, "ate, eh kasi. Nakalimutan ko sa dorm"

Nanliit naman ang mga mata niya, "mama!!! Di ibinibigay ni Kiyan ang magic mirror ko!!!!"

This is life talaga. Hay naku. Pumasok naman si mama sa loob ng kwarto ni ate. "anak, masama yan. Hiniram mo lang nga di mo pa ibibigay"

"Ok, ok. Pero di ko maibibigay sayo ngayun" isinummon ko ang bag ko at binuksan ito, "bra?"

Ano toh?! Waaaaah!! Bakit mga gamit ng babae ang laman ng bag ko?! "What the hell Kiyan, bakla ka?!" shock na tanong ni ate

"'Hindi! Hindi toh akin!"

Tiningan ko ang pangalan, "Vannissa?! Oh-ooh"

Vannissa's pov

"Mamshi!" sigaw ko sabay yakap sa ina ko

"Oh nak, asan na pasalubong mo samin?" tanong ni mamshi

"Oo nga nak. Asan na? Excited na kami" dugtong pa ni dadshi

"Hmmm... Kain muna tayo" aya ko sakanila. Kami lang tatlo ang nakatira dito sa palasyo, except lang sa mga maids at knights. Wala naman kasi akong kapatid. At sila tita at tito, nasa ibang kaharian nakatira.

"Ano ulam?" tanong ko kay mamshi, "kimshi"

"Yehey!" yinakap ko si mamshi

Umupo na kami at nagsimulang kumain, "oy! Kain na din kayo!" aya ko sa mga maids at knights

Ngumiti naman sila at umupo na din. Di naman kasi kami madamot. "Mahal na prinsesa? Totoo po bang may magaganap na digmaan?" tanong ng isang kawal

"Oo, pero wag kayong mag alala. Nandito kaming mga royals para protektahan ang bawat nilalang sa mundong ito" ngumiti lang sila sakin pero alam kong labis silang nag aalala

Pagkatapos naming kumain pumasok na kami sa kwarto ko, "excited ka na mamshi?"

Tumango naman siya. Isinummon ko na ang bag ko. Ngumiti muna ako bago buksan ang bag ko.

Pagbukas ko, "what the hell?!" ang una kong nakita ay journal at nga undies ng lalaki.

"Vannissa? Ano yan?" tanong ni dadshi

"wrong bag"

Isinara ko ng bag pero kinuha ko ang journal. "bye!" agad akong pumasok sa secret room ko.

"Kiyan's journal?" basa ko

Hehehe.... Mabubuking na ang lahat ng sekreto mo Kiyan~

Binuksan ko na ang journal, "The first day of school, nenenervous talaga ako nun. Pero ng makita ko si Vannissa parang naging kampanti na ako. Nagkaroon ako ng confidence. Pero Pagdating ni Ren, hinawaan niya ako ng kabaliwan"

Basahin ko pa.. 😂😂 tingnan natin kung ano pang sekreto ang mabubuking.

*next page* "Ang Gwapo Gwapo ko. Mas gwapo pa ako sa papa ko. Inggit lahat sakin lalo ni si ate Fringgell. At mas maganda pa ako kay Vannissa"

What the hell?! Bakla ba siya?! *next page* "Gwapo ako. Matalino ako. Matcho ako. Matangkad ako"

"Ano ba toh. Puro pag appreciate lang sa kanya ang nakasulat. Ang boring"

Sa last page na nga lang "Mahal ko si Vannissa?!"

>O_O<

The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]Where stories live. Discover now