Chapter 86 Oceania

3.4K 105 1
                                    

Kaira's pov

Dad wants me to try again. Hay naku... Eh pano ba kasi? "may ibang paraan pa ba?"

Nag isip muna si daddy, "hmmm....meron. Pero you should do it with gestures" sagot niya

Nagsmirk ako at nakinig kung ano man ang sasabihin ni daddy, "move your hand up then down. Open and close your eyes. Take a deep breath then dance the makarina dance"

Pinagloloko ba ako ni daddy? "dad, I'm serious"

"Am I joking?" daddy asked while holding his laugh. "I think?"

Napatawa naman si Flynn. Nagpalabas ako ng cooled fire ball at ibinato kay Flynn, kaya ayun nahulog siya sa dragon niya. At pinagtawanan naman siya ng dragon niya. Ang lakas ng tama ng dalawang toh.

I feel annoyed! I move my hands up and down. I open and close my eyes. I took a deep breath then dance the Makarina Dance.

This is embarrassing!!!! Tawa ng tawa ang dalawang ingot na toh! "oy! Kumembot ka pa!!" sigaw ni Flynn

Kaya ayon sinunod ko siya. Kumembot pa ako at biglang umilaw ang mga kamay ko. This is it!!!!

May biglang namuong pulang ilaw. Tinakpan namin ang aming mga mata hanggang mawala ito.

Omg!! May nakikita ang akong hugis dragon. Di ko makita ng maayos dahil sa usok.

"Yes!!"

Pero ng pagkawala ng usok. x_x ang cute!!!!! Ang liit liit na dragon! Huhuhu. Biglang tumawa si Flynn, "Nagsummon ng dragon, baby nga lang 😂😂😂"

Lumapit sakin ang dragon, "mama~"

"What?!"

"May anak ka na Kai" natatawang sabu ni daddy

Dinila dilaan niya mukha ko! Buti at hindi bad breath, mainit nga lang.

Nagcross arm ako at nagtanong, "pano ba palalakihin toh?"

"Alagaan mo" 😜sagot ni Flynn

-_- -_-

Inilapag ko ang baby dragon. At tumakbo. Waaaaaaah!! Hinahabol niya ako! "mommy~"

"Tulong!!!!!!"

Natataranta na ako habang tawa ng tawa naman sila daddy. "mommy~"

Kaawaan niyo naman po ako!!!! 😭😭

Nagteleport ako papunta sa kwarto ko. Hay salamat. Humiga ako sa kama at ipinikit ang mga mata.

"Mommy~"

Napagising ako dahil dun. Waaaaah!!! Nasa tabi ko na tong dragon !! "tulongan niyo pa ako!!!!

Ren's pov

"Dad. Di na po ako bata o_o"

Pina uwi kasi kaming mga royals sa aming mga kaharian upang makapaghanda. Tapos ito namang si Dad kinakarga ako.

Baby pa daw niya ako. O_O. Halos magtawanan ang mga kawal ng makita kami. Tinakpan ko na lang ang mukha ko.

Nakakahiya naman. Inilapag na niya ako sa upoan ko. "Oh Ren, kumusta na" tanong ni Auntie Vivian

"Ok lang naman"

Bigla namang kumuntra si mom, "hindi siya okay. Pagod na pagod tong anak ko dahil sobrang sipag. Pagtapos nga niyang kumain ngayun, gagawa siya ng pangprotekta sa ating kaharian"

Napaface palm na lang ako. "sige nak! Kain ka na! Pumapayat ka na kasi" pabirong sabi ni dad

Welcome to my family. Ganito lang talaga sila "oh insan, may narinig akong usap usapan na nagiging close na daw kayo ni prinsesa Nicole" nakangiting sabi ni Julios

Sinuko naman ako ni Auntie Lienie, "binata na talaga ang pamangkin ko" sabi niya sabay kurot sa pisngi ko.

Binilisan ko na ang pagkain para makaalis na ako.

Pagkatapos kong kamain pumunta ako sa terrace. Kitang kita ko ang napalawak na kaharian ng Oceania.

Nasa ilalim ito ng dagat. Ang mga tao dito ay may kakayahang makahinga sa tubig. May kakayahan din silang kontrolin ang mga isda.

Kulay asul at berde ang kulay ng aming palasyo. Halos ginto naman ang mga kagamitan sa loob nito.

Walang nagtatangkang magnakaw sa aming palasyo dahil kilala ang aming kaharian bilang kaharian ng mga malilinis ang pagkatao.

Ang pinaka marumi ay ang Drakel. Marami na silang nagawang kasamaan sa mundong ito.

Pumalakpak ako limang beses para tawagin ang alaga ko. "Ohhh... My Zizi" banggit ko sabay karga sakanya.

Ay nga pala, isa siyang sea phoenix. Mga 14 years old na siya. Bata pa ^_^

Hinalikan ko siya sa pisngi. Don't worry, malinis siya.. At ang lambing lambing niya. "tara Zizi, maglagay na tayo ng pang protekta ng kaharian.

-----***-----___-----***-----

Guys sorry dahil hindi ako nakapag ud agad. Nagkasakit po kasi ako.

Sorry po talaga. Babawi po ako ngayun.

And by the way, sali naman kayo sa gc ng story na toh, napaka tahimik kasi dun. Kung may time kayo, please join the group page.

The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]Where stories live. Discover now