Third person's pov
Tahimik ang Magical Academy ngayun. Walang nagsisigawan at iba pa.
Nasa kani kanilang klase. Walang estudiyanteng nakatambay sa labas ng mga rooms nila.
All is quiet and peaceful. Wala pang nagkakagulo, wala pa...
On the other hand, in the Dark and Evil Kingdom of Drakel. Lahat ay abala sa pag iinsayo. All is preparing for the upcoming war or should I say 'bloody day' where many life will be taken.
Blood will scatter around. Laying dead creature that was killed by its same kind.
There will be some traitors you'll never expect.
In this war, you'll never knew whose the real enemy and ally.
Dont be decieve easily, cause maybe this will be your end.
Beware in choosing your ally. Beware on trusting, chose wisely and smartly.
The enimies is preparing. They are ready to fight. They are ready to spread darkness.
They are not afraid of death. They are not pitty on the innocents.
They kill everyone who blocks there way. They can be unstoppable.
"Mahal na reyna andito na po ako"sabi ng isang babaeng nakablue hod at nagpugay sa harap ng reyna.
"Mabuti at nandito ka na, aking mahal na espiya. Ano ang magandang balitang dala mo?"tanong ng reyna
"Patay na si prinsipe Jake. Maitutuloy na natin ang lahat ng ating mga plinaplano ng hindi mahihirapan. Kunting pawis lang, magwawagi tayo"sabi ng babae sabay ngiti
Natatakpan ang kanyang mukha, tanging ang labi lang niya ang nakikita.
"Ipagpatuloy mo ang pag eespiya. At mas lalo mong pagbutin ang pagpapanggap na kasapi ng mga 'mabubuti' "sabi ng reyna sabay tawa
Napangisi ang babae, "masusunod"
Bigla siyang naglaho.
"Mga talunan talaga kayo. Madali kayong maloko. Hahaha(evil laugh)"sabi ng reyna at biglang tumawa. Tumayo siya at biglang nag iba ang anyo, naging si Alexandra.
"Ngayun, torno ko nang magpanggap"sabi ng reyna sabay tawa
pumunta siya sa isang tagung kulungan.
"Ano ang gagawin mo?!! Papatayin talaga kita kung makawala ako dito!!"sigaw ni Alexandra
She is forcing the chain to break.
Nakagapos siya, mula sa ulo hanggang paa.
Duguan at marami siyang pasa. Mukha siyang pinahirapan.
"Hahaha. Yun ay KUNG makawala ka. Hahahha"tawa ng tawa ang reyna habang pinagmamasadan si Alexandra
Naglaho siya at biglang nanglumo si Alexandra.
"Magbabayad ka Drakilya sa lahat ng ginawa mo sakin"bolong niya sa sarili
🔪🔪🔪🔪🔪
Tapos na ang pasok ng mga estudiyanti ng Magical Academy.
May nakita si Kaira na isang babaeng nakahod ng blue.
Nagteleport siya sa harap nito.
"Xia???"tanong ni Kaira
Parang nagulat si Xia.
"San ka galing?"nakapamiwang na tanong ni Kaira
"Uh.....ummm...eh..ga..galing ako sa kaharian namin. Pinatawag kasi kami ni ina"sagot ni Xia
"Ok"sabi ni Kaira na may halong pagtataka.
"Tara na Kaira. Punta na tayo sa dorm!"masiglang aya ni Xia sa kaibigan.
Tumango lang si Kaira at ngumiti. Pero sa likod nito ay pagdududa ang nangingibabaw.
Napatingin si Kaira sa kamay ng kaibigan.
"Marka ng isang maharlika??"tanong ni Kaira sa kanyang isipan
Ng mapansin ni Xia na nakatingin siya sa kamay niya bigla niya itong itinago sa kanyang likod.
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]
Fantasy[The Campus Nerd Was The Long Lost Pazysian Princess] Start date: July 2017 End date: January 18 2020 Special thanks to khimkhim20 for making the amazing cover. . . . . . . . . Story plug in: The Piper and The Puppeteer On her way to perform a thi...