Kaira's pov
Napaluhod ako sa pagkadismaya. Bakit di siya namatay?
"Tumayo ka!! Tumayo ka!! Tumayo ka!!" sunod sunod niyang sigaw.
Tumayo ako at nagsummon ng portal sa likod. Tinulak ko siya papasok at nagsara na ito.
Natumba siya pero nakatayo naman agad. "s'an mo ako dinala?!"
"Former Judgement Portal"
Pinalibutan ko siya ng apoy. Pinataas at pinaliyab pa.
Nakatingin lang siya sakin ng direkta sa mata. Sige, titig lang. Titigin mo ng maayos ang aking mga mata.
"I'm not that brutal, but I will blind you" habang titig na titig siya sa aking mga mata. Nagsisimula ng masunog ang kaliwa nito.
Napapikit siya ng maramdaman ang sakit.
Pinagbabato niya ako ng mga dark spikes. Naiwasan ko ito ng walang kahirap hirap.
Pinalapit ko pa ang apoy sakanya para di na siya makapagteleport.
"Kawawang Drakilya, papatayin lang ng isang batang babae na lumaki sa mundo ng mga mortal. Isang babae na hindi alam kung sino talaga siya"
Nagsummon naman siya ng shield. Para mas exciting, linagyan ko ng lava ang ibabaw ng lupang kitatayuan niya.
Sinagangan ulit niya ito ng dark shield. Sa itaas naman ay may nakahandang mga fire daggers.
She tried to bust it all, but she's not strong enough. Sinuntok ko ang lupa at may mga lumabas na spikes at nakatutuk sa kanya.
Binato niya ako ng mga itim na bola. Hinawakan ko lahat ng iyon at ginawang apoy. Binato ko naman ito ngunit nailagan naman niya.
Tumalon ako papunta sa likod niya. Pinalibutan ko kami ng mga nagliliyab na malalaking tinik.
"Wala ng atrasan"
Tumakbo siya sakin at sinugatan ako sa balikat. Humilom lang iyon. Lumuhod ako at sinugatan siya paa.
Hinawakan ko siya sa leeg at tinutukan ng sandata. Nakaiwas naman siya at naitulak ako.
Umikot at sa ere at pinaulanan siya ng mga apoy. Well, di naman siya bubu kaya sinummon niya ang shield niya
Nagteleport ako papunta sa likod niya at hiniwa ang likod niya. Pero agad niya naman ako nasaksak. Nasa likod ko na pla siya. Duplicate lang ang nahiwa ko.
Tinanggal na niya ang kanyang sandata sa pagkakasaksak sakin. Di ko kayang humilom.
Sinakal niya ako at may ibinolong, "alam ko ang tunay mong pagkatao"
"Tss. Oo nga naman, Ina" nakangisi kong banggit sabay suntok sakanya sa tiyan
Nakaguhit naman sakanyang mukha ang gulat.
"Hindi, hindi!!! Pinatay ni Shikira ang anak ko dahil- dahil"napahinto naman siya at napaluhod
"Dahil ang anak ko ang magiging pinaka makapangyarihan. Pero siya ding wawasak sa mundo" nanlumo naman ako sa sinabi niya
Nakarinig naman kami ng palakpak.
"What a clever girl" sabi ng babae habang pumapalak pak
"Shikira matagal ka ng patay" banggit ni Drakilya
*smirk* "Kalahati lang ng katawan ko ang namatay" tugon niya sabay ng pagpakita niya samin
Sunog ang kalahati ng katawan niya. "isinumpa kayong mag ina. Pero mas isinumpa ka pa Kaira!!!!" kinuha niya sakin ang Furious Blade at tumakbo papunta sakin.
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]
Fantasy[The Campus Nerd Was The Long Lost Pazysian Princess] Start date: July 2017 End date: January 18 2020 Special thanks to khimkhim20 for making the amazing cover. . . . . . . . . Story plug in: The Piper and The Puppeteer On her way to perform a thi...