Jade's pov
I take a deep breath. I can say that this is my worst nightmare. Kailangan kung pigilan si Kaira sa walang habas niyang pagpaslang.
"Are you ready to face your death?"maangas na tanong ni Kaira
"*sigh* I'm born ready"
"Ok, as you say"Kaira said and ran toward me
Sasaksakin sana niya ako ng tumalon ako ng napakalas, mabilis akong nagteleport sa likod niya and kick her back badly.
Napaluhod siya pero agad namang nakatayo.
"Not bad"sabi niya sabay summon ng isang fire ball
Yung una ay na ilagan ko, pero yung ikalawa ay tumama sa kaliwang braso ko.
Agad ko itong inapula. Masakit, pero kailangan ko tong baliwalain.
"Weak"Kaira
"I'm not"
I clench my fists. I take a deep breath. Control your temper Jake. Kailangan kong makontrol ang galit ko dahil kung hindi, mamatay si Kaira.
I throw some daggers on Kaira. But she was able to block it with her power.
She smiled fiercely.
She teleported on my back, so I automatically puch her on the stomach.
I'm sorry Kaira, I have to do this.
I kicked her on the head. Natumba siya dahil dito.
"Sorry..."
Sasaksakin ko na sana siya ng biglang bumalik sa dati ang kulay ng mga mata niya.
"Ja-de"utal nitong bigkas
Nabitawan ko ang sandata ko ng marinig ang mala anghel niyang tinig.
Napatayo siya at napatingin sa kamay niya.
"Ba-kit pu-no ako ng du-go?"tanong ni Kaira at napaluha
Tinanggal ko na ang barrier.
Nakita niya ang mga estudiyanting halos maligo na sa sariling dugo nila. Natuon ang tingin niya sa katawan ni Jake.
Napatakip siya ng bibig.
"Ako ba ang dahilan nito?"Kaira
Hindi ko alam ang sasabihin ko.
"Oo!! Ikaw ang may gawa nito! Pinatay mo si Jake!!!"sigaw ni Cathy habang umiiyak
Agad naman siyang pinatahan ni Frost.
Linapitan niya ang katawan ni kuya Jake.
"Jake, gumising ka. Jake naman oh, sige na. Wag mo akong iwan"sabi ni Kaira at mahinang sinasampal si Jake
Yinakap niya si kuya at naiyak ng sobra.
"I'm sorry. Naging mahina ako, natalo ako ng kapangyarihan ni Drakilya. Jake patawad, mahal na mahal kita. Kasalanan ko tong lahat"Kaira
Napaluha na lang ako sa mga nasabi niya. Linapitan ko si Kaira.
"Hindi mo toh kasalanan. Kasalanan toh ni Drakilya"
Pumunta siya sa katawan nina Ren at Nicole.
Hinawakan niya ang mga pulso nito.
"Pwede pa silang mabuhay"Kaira
Agad kong hinawakan ang dalawa pati na si kuya para mapunta sa clinic.
Hindi ko naman lang nasabi kay kuya na mahal na mahal ko siya. Hindi ko naman lang nasabi na siya ang idol ko.
Ng nasa clinic na kami, agad kong inilapag si kuya.
"Gawin niyo ang lahat para buhayin siya"sabi ko habang umiiyak.
Chineck muna ng healer si kuya.
"Maliit ang kanyang tyansang mabuhay"healer
"Gawin niya ang lahat!!"sigaw ko at di na napigilan ang galit.
"Masusunod"healer
Lumabas ako, kuya patawad kong hindi kita naipagtanggol. Samatalang ikaw, lahat ng oras na nasa kapahamakan ako, nandun ka para ako'y iligtas.
Kahit ikamatay mo pa, ililigtas mo pa din ako. Patawad kong hindi ko yun nagawa para sayo. Talagang mahina ako, kahit si ina yan ang sabi sakin.
Minsan niya na nasabi ni, kahit ano pa ang gawin ko, mahina pa din ako. Mula sa utak, puso at kakayahan.
Kuya, wag kang mag alala, proprotektahan ko si Kaira para sayo.
I wipped my tears and get inside the clinic. Laking gulat ko ng kinukumutan na ng mga si kuya mula sa paa hanggang sa ulo.
"What is this all about?!"
"Wala na siya"sabi ng healer habang nakayuko.
"Hindi!!"sigaw ko sabay suntok sa pader. I don't care haw painful it is cause losing a family is painful than anything.
"We're sorry, we tried our best and we do it all to save prince Jake's life. But this is his destiny"healer
"No, no. Hindi pwedeng mamatay si kuya, hindi pwede. Pinangako niya sakin na magkasama kaming babalik sa kaharian ng ama namin!! Na ngako siya!!"sigaw ko habang patukoy ang pag agos ng mga luhang naghihinagpis.
Linapitan ako ni Kaira.
"You have to accept it, God have made a decision. All of this have a reason. The time will come that you'll realize that it's just a part of God's plan and this is just the beginning"Kaira
Tumango na lang ako sa kanya at sumadal sa pader.
............______............
Sorry kung hindi ako nakapag ud kahapon... Naubos kasi ang load ko ✌✌
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]
Fantasía[The Campus Nerd Was The Long Lost Pazysian Princess] Start date: July 2017 End date: January 18 2020 Special thanks to khimkhim20 for making the amazing cover. . . . . . . . . Story plug in: The Piper and The Puppeteer On her way to perform a thi...