Ren's pov
"Are you ready?" tanong ko kay Zizi
Tumango naman siya at bumaba na sa pagkakakarga ko sakanya.
Nagpalabas ako ng tubig sa mga kamay ko. I formed a circle using my hands. Then throw it into the air.
Hinay hinay nitong tinatakpan ang buong kaharian. Napatalon talon naman tong si Zizi.
May biglang tumapik sakin, "Quirina?" Tumango naman siya.
Well, Quirina is my childhood bestfriend. Pero di ko na siya friend sapagkat ipinatapon siya sa Oceania dahil sa kasalanang pagnanakaw sa aming kaharian at pagpatay.
Paalis na siya daladala ang mga gintong ninakaw niya ng makita siya ng aking kapatid at pinatay niya ito.
"Bakit ka nandito?" tanong ko sakanya sabay tutuk ng water dagger ko
"Wala ka na bang tiwala sakin?" sabi niya sabay summon ng mga electric chains
Magpapakamatay ba siya?! Di ba niya alam na malakas na conductor ng kuryente ang tubig?! Buti at hindi pa niya inaactivate.
"Sagutin mo ang tanong ko! Bakit ka nandito?!"
"Well. Nandito ako para, PARA PATAYIN KA!!!" sigaw niya sabay ataki gamit ang electric chains niya
Agad akong nagteleport papunta sa safety room. Wala tubig dito kaya pwede kaming maglaban dito. Isinummon ko din si Zizi.
Ilang segundo lang, napunta na si Quirina sa harapan ko. "You're such a coward" icoward mo ang pagmumukha mo!!
Umataki ako gamit ang water sword ko. "Ahhhhhhhhhh!!!!!"
Nakalimutan ko, ang katawan niya ay puno ng kuryente.
Labis akong nanghina kaya napaupo ako. Nakita ko naman ang pagbagsak ni Zizi. Mukhang k.o na siya.
Di namin kayang kalabanin ang kuryente, dahil kami pa din ang matatalo.
Sinaksak niya ako sa likod. Wala akong nagawa kundi sumigaw.
Di pa yata siya nakuntinto kaya binato niya pa ako ng electric ball.
Nagpalabas ako ng mainit na tubig at ibinato ito sakanya. Napaso ang balat niya, pero malakas pa din siya.
Sa pagkakaalam ko, ang kanyang magic ay mahina. Pero paano niya toh nagagawa? Sa tingin ko may nagpalakas sa kanya.
Tumayo ako at nagsummon ng water daggers. Ibinato ko ito sakanya. May naiilagan siya pero may nakakatama naman sakanya.
Ngumisi siya sakin at nagsummon ng electric wip. Papatayin niya talaga ako.
Nailagan ko ang una niyang ataki. Pero natamaan na ako sa pangalawa. "Bwiset ka!!!"
Nanghihina na talaga ang katawan ko. "Pano ko siya matatalo?" bolong ko sa sarili
"Hindi ikaw ang tatalo sakanya Ren. Wag mo na ding subukan, baka makatulog ka na habang buhay" banggit ng pamilyar na boses
Medyo blury na ang paningin ko dahil sa labis na panghihina. Tinitigan ko siya ng mabuti, "Kalabaw?"
"Tss. Oo na lang"
Nicole's pov
Nakakainis tong si Reni boy! Kalabaw daw ako! Pero never mind, ang mahalaga ay matalo ko tong pangit na creature.
"Sino ka?" mapagmataas na tanong ng babaeng nasa harap ko
"I am Princess Nicole" mapagmataas kong sagot, di kaya ako magpapatalo noh
"Sa tingin mo matatalo mo ang kapangyarihan ko?" taas kilay niyang tanong
"Tss. Oo naman. My magic is Lightning. Aangal ka pa?" napakamiwang kong sagot
"Lightning? Pano mo ako matatalo niyan?" naparoll eyes niyang tanong
"Over charged" nakacross arms kong sagot
Tama naman ako diba? Puputok siya kung masobrahan siya ng kuryente.
Bigla siyang napaisip. "try nga natin" banggit niya. --_--
"Sige, kung yan ang gusto mo"
Nagpalabas ako ng lightning bolts. Nagpalabas naman siya ng electric wires.
Ano toh? Static electricity vs current electricity? "ano fight na tayo?"
Bigla siyang umataki sakin pero agad ko naman siyang sinaksak. "nice try"
Ipinapulupot niya ang electric wire niya sa leeg ko. Hindi lang basta basta ang electric wire niya, sa tingin ko binasbasan ito ng makapangyarihang nilalang.
Sinipa naman siya ako ng napakalakas. Ginagalit mo talaga ako!!
"It's time to unleash my true form!"
Mas malakas kaming royals kong nasa true form kami.
Naging kulay dilaw ang buhok ko at nag iilaw. Kulay abo ang mga mata at damit ko. Kukay dilaw naman din ang mga mahahaba kong kuko. Kulay itim naman ang boots ko na abot tuhod.
Napaatras siya ng kunti ng makita ako. Nagpalabas ako ng malalaking lightning bolt at isa isa itong ibinato sakanya.
"UGHHHHH!!!" napasigaw at napaluhod siya sa sakit
Ginusto niya toh, kaya ibibigay ko sakanya ang gusto niya!!
Pinalibutan ko siya ng mga lightning spikes. "katapusan mo na"
Pero ng ipapatama ko na sakanya ang mga ito, bigla siyang nawala. Bago ko lapitan si Ren. Bumalik muna ako sa human form ko eh baka makuryente siya ng sobra.
"Ren~ Gising na!!!!"
Bumukas naman ang mga mata niya, "ang sakit ng ulo ko"
Napangiti naman ako. "bakla"
"Bakla?!" sigaw niya sabay tayo, "ako?! Bakla?!"
"Hindi. Si Ren yung bakla!" sigaw ko sabay takbo
Di niya ako mahabol dahil nanghihina siya, "bleh!"
YOU ARE READING
The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]
Fantasi[The Campus Nerd Was The Long Lost Pazysian Princess] Start date: July 2017 End date: January 18 2020 Special thanks to khimkhim20 for making the amazing cover. . . . . . . . . Story plug in: The Piper and The Puppeteer On her way to perform a thi...