Chapter 13 Secret Curse

20.3K 558 4
                                    

Suzy's pov

Hay! Ang drama talaga namin kahapon! Walang ginawa si prinsipe Jake kundi manood sa drama namin! Andito kami ngayun nina Amythest at Xia sa dorm. Syempre hinihintay ang bestie namin! Oh yeah!

"Xia feeling ko mas malaya tayo ngayung wala dito ang bruhang Reiah na yun!"

"Ngayun mo lang napansin?!"Xia.

"Kaluluwa ka ba in this past days??"Amythest.

At yun pinagtawanan nila ako. Kainis!!!

"HAHAHAHAHAHA!!!!!"

"Whatever!"sabi ko sabay irap at dinilaan sila.😝😝😝

"Isip bata!!!"pang aasar nilang dalawa.

Sasabog na talaga ako!! Swerte kayo dahil hindi explotion magic ang taglay ko!!!

"0 gravity to the two girls infront of me!"sabi ko at pinalutang sila. Sila lang. Gray na ngayun ang mga mata't buhok ko dahil ginamit ko ang magic ko at galit ako.

"Hahaha!"ako naman ngayun ang tumatawa.

"Suzy!!"sigaw ni Xia na naglikha ng malalaling sound waves.

Napatakip na lang ako ng tinga ng makalapit ito sakin. Kainis! Ginamit niya ang magic niya.

"Ok. I let you down"sabi ko at tinggal ang magic ko sa kanila. Tinaggal din ni Xia ang nakakabinging sound waves na yun. Invisible ito pero kaya ko itong makita.

"Gesh. I'm dizzy"Amythest.

"Whatever"

"I think I will faint"Xia.

"Ang aarte"

Ilang sandali lang natumba ang dalawa at nawalan ng malay.

"Such an headache"

Pinalutang ko sila tungo sa kanilang higaan. I look like a slave!! Iniwan ko sila para hanapin si Kaira. Isa pa tong sakit sa ulo eh.

"Nasaan ka ba??"

May narinig akong nag uusap sa basement ng academy. The heck nakakatakot. Pero no!! Lumalabas ang curiosity at pagkachismosa ko!!

"Kaira I'm sorry to say that in your 18 birthday, your cursed faced or your nerd face will came back. You have been cursed by the servant witch of the darkqueen. Babalik ang dati mong mukha pero mas malala. And the only thing to break it is to kill the slave witch"sabi ng boses ni lady Alexandra.

"Why does life is very cruel at me? Walang binigay sakin ang buhay na to kundi pighati"sabi ni Kaira na parang maiiyak na.

The heck? Kaira had a secret curse??? Walang nabanggit si lady Alexandra sakin eh. Gusto ko siyang tulongan. Pero nasaan ba ang slave witch?? This is so tricky.

Pumunta ako sa library upang makapaghanap pa ng ibang impormasyon sa sumpa ni Kaira. Mabuti at nahanap ko ang tamang libro. 'Libro ng mga Sumpa'

Pinakli ko ito upang makita ang pahina na aking hinahanap. It took a minute to find it because it had 1000 pages!!

"~Sumpang Halimaw
                       Ang sumpang ito ay galing sa isang bruha na may napakalakas na mahika na taglay. Magagawa nito ang isang nilalang na isang halimaw o mas malala pa. Ito ay lalabas sa itinakdang araw ng bruha upang siya ay maging halimaw.
                     Ito ay mawawalang bisa lamang kung mapatay ng isumpa ang bruha. Kung kaya niya. Dahil kung sino ang kanyang isinumpa ay kanyang magiging alipin. Ngunit ang may dugong bughaw na bruha lang ang makakagawa nito"basa ko sa libro.

This is bad....

The Lost Princess Of Pazysia [Under Revision]Where stories live. Discover now