Chương 13: Thân thế

60 1 0
                                    

Cuộc sống của Dương Miên Miễn vẫn là ban ngày đi học, tối đi làm thêm, điều duy nhất không hài lòng là giờ tan làm quá muộn, về tới nhà rửa mặt xong đã là mười hai giờ, mà sáu rưỡi sáng cô đã phải tới trường, không tới vào giờ đấy thì sẽ muộn giờ tự học.

Thời kỳ trưởng thành thường ham ngủ, Dương Miên Miên cũng không phải ngoại lệ, mỗi ngày vừa bước chân vào lớp là chuông kêu, ngủ trong giờ tự học, không ngủ đủ hai tiết tuyệt đối không tỉnh được.

Giáo viên Trương vừa bước vào lớp đã thấy Dương Miên Miên đang say giấc, ông giảng qua năm phút vẫn chưa thấy thức dậy, nhưng đó lại là học sinh giỏi nhất của trường của lớp, ngủ trong giờ thì hơi quá nên giáo viên Trương nhân lúc đi qua đi lại giảng bài gõ bàn cô coi như cảnh cáo.

Rốt cục Dương Miên Miên cũng mở mắt, chống đầu ngồi thẳng.

Giảng được một nửa bài giáo viên Trương lại phát hiện Dương Miên Miên chống đầu ngủ mất tiêu rồi, ông thở dài trong lòng, cũng có hơi đồng tình.

Nhìn những đứa trẻ khác trong lớp, người nhà sợ bọn chúng học tập mệt mỏi, hai ba ngày đưa đồ tới, về nhà cũng được tẩm bổ bằng thịt cá, ngày lễ ngày tết nghĩ hết cách tặng quà giáo viên, tất cả đều vì con, nhưng là có mấy người hiểu được tấm lòng cha mẹ?

Chúng nó ngoài việc học ra thì không cần phải quan tâm chuyện gì khác, nhưng vẫn cứ học không tốt, đi học đọc truyện, lén lút yêu đương còn tưởng rằng giáo viên không biết đấy.

So với Dương Miên Miên không cha không mẹ hàng ngày mưu sinh kiếm sống nộp tiền học phí, ngoại lệ lại khiến người ta đồng tình.

Nghĩ thế giáo viên Trương dứt khoát coi như không nhìn thấy, mắt nhắm mắt mở cho qua chuyện.

Một ngày bình thường là như thế, dù là Tự Tiểu Văn cũng rất hiếm khi tìm cô gây chuyện vô bổ, phần lớn mọi người đặt hết tâm tư vào việc học, cảnh tượng lúc nào cũng là học học học, Tự Tiểu Văn với Dương Miên Miên cũng chỉ dừng lại ở "vận động bạn thân không chơi với cô", "giờ tổng kết chế nhạo làm cô mất mặt", "không thu bài tập của cô nhưng lại báo với giáo viên là cô không nộp" những việc như thế.

Nếu đối mặt khiêu khích thì Dương Miên Miên không phản ứng lại, trên căn bản là giả chết.

Nói thật, cáo em học sinh quá đáng yêu rồi.

Tuy nhiên, cuộc thi hàng tháng sắp tới, một cuộc thi khiến không khí học tập của cả lớp khẩn trương hẳn lên, nếu hỏi những học sinh này căng thẳng ở chỗ nào thì chính là bảng xếp hạng, từ vị trí thứ ba xuống thứ mười thì chính là một bước lùi lớn rồi, còn nếu như rớt xuống hạng hai mươi thì sao? Lập tức gọi phụ huynh!

Cho nên tinh thần cạnh tranh rất cao, nghe nói Tự Tiểu Văn xin lớp trưởng Trịnh Gia Dân buổi sáng sáu giờ năm mươi đến sớm tự học, chín rưỡi kết thúc giờ tự học buổi tối về phòng ngủ còn cố lấy sách ra đọc một lát.

Lúc bọn họ học đêm thì Dương Miên Miên đang làm việc tại cửa hàng tiện lợi.

Nam Thành không phải thành phố về đêm nhưng buổi tối vẫn có một lượng khách nhất định, căn bản cũng không có thời gian rảnh lắm, cô chỉ có thể thừa lúc rảnh một tí thì lấy bài tập ra làm, đề lịch sử và chính trị dài quá rồi, chép từ sách ra cũng mất một lúc lâu, hôm nay chắc chắn làm không xong, mang đến cửa hàng thì ít nhất cũng viết được mấy câu.

Tôi có khả năng giao tiếp đặc biệtWhere stories live. Discover now