Vụ án Nghiêm Tình cảnh sát địa phương gióng trống khua chiêng điều tra, nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến Dương Miên Miên, hàng ngày cuộc sống của cô chỉ quay xung quanh trường học, ví dụ như, cuộc thi thử giữa kỳ.
Nhưng do buổi tối đi làm về trễ khiến sáng thứ hai dậy muộn, cô không đến đúng giờ dự thi môn Anh văn, khi cô vừa bước chân qua cổng trường đã nghe thấy âm thanh cuộc hội thoại Tiếng Anh rồi, tới lúc cô giấu Hải Tặc vào một phòng học trống thì cũng là lúc cuộc hội thoại kết thúc.
Cô nhận bài thi khi phần nghe kết thúc, phần này chiếm tới mười năm điểm, Dương Miên Miên quay bút trên tay, dùng năm phút để nhớ lại nội dung cuộc hội thoại vừa nãy, khi tạm biệt Hải Tặc cô chỉ nghe được một đoạn nhưng may mà những phần trước đó cũng nghe được kha khá, sau đó cô điền đáp án vào bài.
Những phần còn lại không có gì khó khăn, lúc cô làm xong bài thi Tiếng Anh đói bụng muốn chết, chỉ có thể chạy xuống căng tin mua một cái bánh bao và một quả trứng muối, ăn một lèo thiếu chút nữa nghẹn chết.
Một ngày thi bốn môn, làm bài thi xong có lẽ sẽ mệt mỏi lắm, Dương Miên Miên là vừa đói vừa mệt, ra cổng trường gửi Hải Tặc chỗ ông lão, uể oải đạp xe đi làm.
Vừa vào cửa hàng uống một cốc nước to, Triệu Đào đưa cô một cái bánh bao: "Ăn đi."
Có chỗ làm như này thật tốt, thỉnh thoảng có thể ăn vụng bánh bao bán ở đây, chỉ cần không ăn quá nhiều cũng không có người can thiệp.
Dương Miên Miên ăn một cái bánh bao nhân thịt thì nhớ tới Hải Tặc, xem chừng một cái bánh bao không đủ cho nó no, lúc tan làm cô tới siêu thị nhỏ mua thêm một bọc lạp xưởng giá năm đồng một cái.....tuy có hơi nhiều nhưng cái này Dương Miên Miên vẫn có thể ăn được, lúc đói ăn cũng đỡ.
Một người một chó cùng ăn rất vui.
Ngày mai là thứ bảy không cần phải dậy sớm đi học, mặc dù Dương Miên Miên mệt mỏi lắm rồi nhưng vẫn cố gắng tìm một cái hộp giấy, lót mấy cái khăn lông cũ cả quần áo của cô làm thành cái ổ cho chó.
Cô còn để riêng một cái bát inox đổ nước vào trong, sờ đầu Hải Tặc nói nhỏ: "Tao biết mày thông minh có thể nghe hiểu những gì tao nói, sau này hai chúng ta phải sống dựa vào nhau rồi, tao có cơm ăn thì mày cũng có, nhưng mày phải nhớ rõ, không thể ăn đồ người lạ cho, nhớ chưa?"
Hải Tặc nể tình lắc lắc đuôi.
Dương Miên Miên yên tâm rồi vào nhà vệ sinh tắm rửa giặt quần áo, lười cũng không muốn bật máy tính nên bật TV lên xem, chưa tới một tiếng ngủ mất tiêu.
TV nhìn cô ngủ say lặng lẽ tắt màn hình, đèn đầu giường cũng lặng im tắt.
Trong phòng cực kỳ yên lặng.
Mấy ngày cực khổ rốt cục Dương Miên Miên cũng có thể an ổn ngủ một giấc ngon lành, giấc ngủ này sâu tới lúc cô tỉnh dậy đã là trưa thứ bảy.
Cô úp bát mì tôm ăn kèm với lạp xưởng, cho Hải Tặc ăn mấy cái bánh bao sau đó bật máy tính lên.
Cái máy tính này của cô là đồ cũ đã dùng qua, do em trai cô làm hỏng, cô rất thích nó, khó khăn lắm mới dám nói với cha, cô dùng nó cũng hơn một năm rồi, tuy tốc độ chậm bàn phím bị hỏng mấy phím nhưng vẫn nhất quyết hoạt động, như thế đã là không dễ dàng gì rồi.
YOU ARE READING
Tôi có khả năng giao tiếp đặc biệt
Mystery / ThrillerTác giả: Thanh Thanh Lục La Quần Số lượng: 286 chương Thể loại: ngôn tình, dị năng, trinh thám Dương Miên Miên: giúp chị xem đề thi toán cuối kỳ này Quyển sách: đề thứ hai từ dưới lên trong sách bài tập trang 198 Dương Miên Miên: giúp chị hâm nóng s...