Chapter 10: Real Story

261 9 0
                                    

Rhian's POV

Nagising na lang ako na nasa ospital na ako.May mga benda ang na nakalagay sa ulo ko.Madami din akong galos dahil sa nangyari kanina.Medyo masakit ang ulo ko dala nadin ng paghahampas sakin ng mga babae kanina.Ang unang-una na nakita ko pagmulat ng mata ko ay si Eron.Oo siya nasa tabi ko siya ngayon hawak ang kamay ko.Di ko alam kung pano ako nakapunta dito kung siya ba ang nagdala sakin dito.Tska bat naman siya magmamalasakit sakin.Di ko na namalayan na nagising na siya sa tabi ko.

"Rhian ayos ka lang ba?May masakit ba sayo?Nahihirapan ka bang huminga?Sabihin mo lang sakin Rhian"bakit ganito siya makatanong sakin?bakit pinapakita niya sakin na nag-aalala siya.bakit kailangan niyang magpanggap?para ano patawarin ko siya?dahil nanaman ba sa pustahan na yun!?

"Bakit ka nandito?" walang gana kong sabe sa kanya

"Rhian dinala kita dito"

"Paano?"

"Uhmm ano kasi dahil kay Melody" tang*na narinig ko nanaman yung pangalan ng babaeng yun nag-iinit ang ulo ko -_-

"Bakit dahil kay Melody?May kagagawan siya dito noh?Tapos  kunwari magmamalasakit ka sakin para ano patawarin kita?"

"Oo kakagawan ito ni Melody siya ang dahilan kung bakit ka nabugbog.... At alam ko ang tungkol dito"

"Ano?!Alam mo ang tungkol dito?Plano niyo tong dalawa para saktan ako?Ang sama sama niyo!Di pa ba sapat na nasaktan mo na yung damdamin ko noon nung niloko mo ko?!Di pa ba?Kulang pa?Ano sa susunod papatayin niyo na ako?!"naiiyak na ako pano niya to nagawa sakin ni Eron ito ang sama sama niya

"Nagkakamali ka Rhian oo alam ko ang plano niya sinabi niya sakin to.Lahat lahat na ipapabugbog ka niya,yung pictures na ipapalabas niyang ikaw kahit siya mismo ang babaeng yun.Kahit ako Rhian niloko niya!Sinabi niyang pag may ginawa ako para pigilan siya makiki-" pinutol ko na ang kanyang sinabi dahil alam ko nanaman alam ko na.

"Makikipaghiwalay siya sayo diba?Kaya natakot kang mawala siya sayo kasi mahal mo siya.Kahit na masaktan ako ayos lang diba?Kasi mahal mo siya.Kasi mahalaga siya sayo.E ako?Wala akong halaga sayo diba?Pinaglaruan mo nga ako diba Eron.Di mo nga ako minahal pero alam mo masakit?Kasi hanggang ngayon nagpapanggap padin ako na hindi na kita mahal.Pero ngayon na alam kong mahal mo talaga si Melody lulubayan na kita Eron wag kang mag-alala di ko na kayo guguluhin." yan lang naman ang sinabe ko sa kanya masakit para sakin na malaman kong wala siyang ginawa para pigilan si Melody pero ayos lang mahal niya kase kaya natakot din siya di ko naman siya masisi.

"Hindi Rhian sinabi ko na sayo naloko din ako--"

"Umalis kana Eron"

"Pakinggan mo muna ako pakiusap Rhian" teka ano ba tong nararamdaman ko bat naawa ako?hindi dapat kasi niloko niya ako

"Di na Eron alam ko na wala talaga akong puwang sa puso mo"

"Oo wala nga Rhian pero....." inamin niya din na hindi niya talaga ako mahal hindi niya matuloy ang sasabihin niya e kase wala naman talaga ako sa kanya.

"Pero Eron ano?"

"Sorry."diba wala talaga akong halaga sa kanya sorry na lang ang sinabe niya pagkatapos ng lahat .

"Umalis kana"hahawakan pa niya sana ako pero pinigilan ko siya

"Umalis kana sabi!"sinigawan ko siya dahil pag nagtagal pa siya dito baka di ko na kayanin ang lahat iiyak nanaman ako dahil sinaktan nanaman ako ng taong mahal ko.At sisiguraduhin ko ito na huling beses na iiyak ako sa kanya.Magbabago na ang lahat puro paghihiganti na lang ang nasa isep ko.Sisiguraduhin ko ipaparanas ko din sa kanya lahat ng ginawa niya sakin.

---------------

One Last HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon