Rhian's POV
Pwede na akong pumasok ngayon sa S.U naglihom na din agad ang mga sugat ko dahil nadin sa mga gamot na ininom ko.Pero may bali pa ng konti ang kaliwa kong braso sabi namang doktor 2-3 days lang ok na din ako.Papasok lang ako ngayon sa S.U para asikasuhin ang mga school papers ko.Ang flight ko ay sa next week pa naman sa Friday.Bale may time pa akong makipagbonding kila Kris ann at Jasmine.Di ko nga maisip kung anong buhay ko dun kung wala sila.Si kuya umalis na papuntang New York madaling araw kasi ang flight niya di na siya nagpahatid dahil masama daw sakin ang maistress ano kayang connect nun sa paghatid sa kanya diba -_-.Mamaya sa bahay na ulit namin nila Kris ann ako titira pero ngayon kasi nagstay muna ako sa condo ni kuya pagkagaling ko sa ospital gabi na din kasi nung nakauwi kami.Sinabihan ko na din yung dalawa na papasok ako.Sabi ko di na ako sasabay dahil baka malate pa sila.Bago pala umalis si kuya inasikaso niya na yung tungkol sa pambubumbog sakin nung mga babae.Nasa kulungan na sila ngayon.Di ko na din piniling kausapin sila kahit na sinabi ni kuya panigurado magmamakaawa lang yun sakin para makalaya sila.Bakit naawa ba sila nung binugbog nila ako?
--------
Pagpasok ko sa S.U pinagtitiningan nanaman ako ng mga estudyante siguro pinag-iisip na nila na malandi ako nangaagaw ng boyfriend ganyan psh parang sila napakaperpekto.Imbis na pansinin sila dumiretso na ako sa room last day ko na ngayon pero kailangan pumasok padin ako.Buti na lang pagpasok ko di pa nag-uumpisa ang klase.Umupo na ako sa upuan ko at kinausap sila Jasmine.
"Rhian last day mo na ba talaga ngayon?Sure naba talaga?Di ka na namin mapipigilan?" Tanong nila sakin
"Oo next week na kasi flight ko inasikaso ko na agad to para di na ako babalik dito sa S.U"
"Pero...mamimiss ka namin talaga" napayuko silang dalawa
"I know.Kayo din mamimiss ko.Wag kayong mag-alala habang di pa ako aalis magbobonding tayo hanggang Thursday."
"Thursday na flight mo!?" sa sobrang lakas ng sigaw nila narinig ng buong klase yung iba nagbulungan yung iba naman tinitignan ako :3
"Tsk tignan niyo sa sobrang lakas ng sigaw niyo narinig ng klase.Gusto ko nga wala muna silang alam dito dahil for sure pag-uusapan nanaman ako dito di pa nga tapos yung issue sakin sa pictures tas ngayon may bago nanaman"
"Ay sorry ang bilis naman kase masyado.."
"Gusto na kasi na auntie makapunta na ako dun by next week may good news daw kasi."
"Ano bayan.."
Di ko namalayan dumating na si ma'am
"Ms.Venida pinapatawag kana sa office about daw sa school papers mo" biglang sulpot naman ng secretary nung principal namin
"Ok ma'am"
Lumabas na ako para pumuntang office.
"Good morning sir."pagbati ko sa principal
"Ok Ms.Venida buo na ba talaga ang desisyon mo na paglipat sa New York?"
"Yes sir"
"Bakit ba biglaan ang pag-alis mo Ms.Velida?" halatang gusto lang makichismis e
"Sakin na lang po yun sir kung mamarapatin niyo po wag na po sana kayo magtanong tungkol sa desisyon ko dahil final na po ang pag-alis ko"
"Oh.Ito na yung mga papers na kailangan mo Ms.Velida"sabay abot sakin ng folder kung san nakalagay ang mga papers ko.
"Sige sir alis na po ako" di ko na siya inantay umimik at lumabas na ako ng office
Paglabas ko may humila sakin...Si Eron pala ito ano nanaman kayang kailangan nito.
BINABASA MO ANG
One Last Heartbreak
Подростковая литератураSabi nila when it comes to love always expect heartbreaks.Pag nagmahal ka imposibleng hindi ka masasaktan.At pag nasaktan ka ibig sabibin nagmahal ka.Mahirap bumitaw kung alam mong may laban pa.Mahirap lumaban kung yung taong mahal mo bumitaw na.Per...