Chapter 12: Reason

270 8 0
                                    

Eron's POV

Tang*na bakit ba ayaw munang makinig sakin ni Rhian!?Sinabi ko nanaman sa kanya na nalinlang din ako ni Melody.Hindi lang naman siya yung nasaktan ah!Bakit di man lang niya ako magawang pakinggan?Di naman totoo na wala siyang halaga sakin.Kaya nga nung nalaman ko kung san nila dinala si Rhian pumunta agad ako kaya lang huli na ako nabugbog na siya.Agad-agad ko siyang dinala papuntang pinaka malapit na ospital.Naawa ako sa itsura niya punong-puno ng dugo ang muka niya.Nung nagising siya halata sa muka niya ang pagkagulat ng makita niya ako sa tabi niya.Iniisip niya nanaman siguro na may pakana nanaman ako dito.Sa totoo lang wala talaga niloko lang din ako ako ni Melody.

*FLASHBACK*

"Honey alam mo may plano ako kung pano tayo makakaganti kay Rhian" nabigla na lang ako ng sinabe ni Melody yun habang naglalakad kami

"Ano nanaman bang binabalak mo Medody!?"tumaas na ang tono ng boses ko

"Gusto ko siyang gantihan sa pagtataray sakin sa mall at yung sinabihan niya ako ng kung ano ano nung nagkasalubong kami sa school"

"Yun lang gagantihan mo na siya?Napakababaw mo!"

"Wala akong pakialam!Dapat lang sa kanya yun!"

"Ano bang gagawin mo?"

"May ipapakalat akong pictures na siguradong mapapahiya siya sa loob ng S.U"

"Anong pictures?!"kinakabahan din ako para kay Rhian iba magalit si Melody

"Makikita mo din honey" nakangisi pang sagot nito

"Itigil mo na ang pinaplano mo Melody!Di pa ba sapat na pinili kita kaysa sa kanya?Na kahit alam kong masasaktan siya ikaw padin ang mahal ko?"

"Kulang pa Eron.At binabalaan kita pag may ginawa ka para pigilan ako pag sinabihan mo si Rhian dito makikipagbreak ako sayo"grabe na si Melody ako mismong boyfriend niya pinagbabantaan niya

"Melody!Ano kaba?pati ba naman relasyon natin idadamay mo dahil lang sa plano mo?At pinagbabantaan mo pa ako?"

"Kailangan Eron hanggat nandito siya di ako matatahimik na dumating ang araw na mawala ka"

"Sh*t! Ikaw na nga pinili ko diba?!Ano pa bang gusto mo?"

"Hindi Eron!Nararamdaman ko na mahalaga padin siya sayo!"

"Pero ikaw ang mahal ko diba?"di na siya umimik at umiyak siya.Fvck ano bang ginawa ko pinaiyak ko ang taong mahal ko.Niyakap ko siya ng mahigpit para maramdaman niya na siya lang ang babae sa buhay ko

"Shhh Melody wag kang umiyak nasasaktan ako.Ano bang gusto mong gawin ko?" tila nanlambot ang mga tuhod ko nang makita ko siyang umiyak

"Pwes manahimik ka.Wala kang sasabihin sa kanya.Kung talagang wala siyang halaga siya sayo at kung mahal mo ko pabayaan mo ko"magsasalita pa sana ako pero umalis na siya.di ko naman kayang mawala si Melody kaya gagawin ko to para sa kanya kahit alam kong mali...

*Fast Forward of Flashback*

Pagpasok ko sa S.U kinabukasan may naririnig na akong usap-usapan isa na dun narinig ko ang pangalan ni Rhian pumunta agad ako sa lugar kung san nagkakagulo ang mga estudyante.Pagtingin ko sa nakapost sa bulletin board nagulat ako!Ang akala ng lahat si Rhian nga to pero kilala ko si Rhian di niya magagawa to.Agad kong hinanap si Melody tungkol dito nang makita ko siya naglalakad siya papuntang gym at may kausap siya sa phone.Hindi ako nagpahalatang sumunod ako sa kanya papasok ng gym at narinig ko lahat ng usapan nila.

"Oo naipost ko na yung mga pictures at alam mo ba?kalat na kalat na dito sa campus HAHAHA lahat sila sinasabihan ng malandi si Rhian"

"Buti na nga lang at di nila nahalata na ako ang babae sa picture.Alam mo bang ginaya ko pa talaga ang pananamit niya at ayos niya para lang sa plano ko?"

One Last HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon