Kabanata 27
Back to who am I
"Baby, wake up!" Gising ko sa anak ko na mahimbing na natutulog sa kama niya. Napangiti ako at hinaplos ang buhok niya.
"Mommy! I'm still sleepy." Kinurot ko ang pisngi niya na siyang kinabalikwas niya ng gising. "Mommy!" Umupo na siya at kumamot pa ng ulo bago ngumuso sakin. Ang cute niya talaga kamukhang-kamukha ng.... Ehem! Mali ... kamukha ko pala.
"Do you forget? Do you have school today?" Tiningnan niya ko at dali-daling tumayo para pumunta ng CR.
Ang cute! 4 years old lang siya pero ang bilis niya matuto. Sinundan ko na siya para paliguan. Simula nung gabi na yun ay nabawasan na ang kalamigan sakin ni Raine. Madalas pa din siya bumisita dito para makipaglaro kay Mark minsan pinapasyal niya ito kung saan-saan. Syempre, di ako sumasama pero di maiiwasan na may times na sumasama ako dahil kinukulit ako ng anak ko, e ang cute niya kaya wala na ko nagagawa. May ilangan portion pa rin kami ni Rain pero kahit paano nababawasan yun dahil sa panghaharass slash pagbibiro slash pang-iinis niya sakin.
Dingdong!
Ofcourse, speaking! He's here! Napasulyap ako sa orasan habang pinupunasan si Mark ng tuwalya. Did he forgot na may pasok si Mark today. Nakalimutan ko ba sabihin? "Anak, get dressed, I'm going to prepared breakfast."
Lumabas na ko at tinungo ang pintuan para pagbuksan siya. Pagbukas ko ng pinto ay napatingin siya sakin dahil may kausap siya sa phone, iniwan ko ang pintong bukas at pumunta na na ng kusina para magluto. Nadinig ko na ang pagsalubong ni Mark kaya malamang nakapasok na siya. Inilapag ko ang niluto ko ang niluluto ng mapansin kong nakaupo siya silya habang nakapalumbaba sa dining table namin.
"Your butt is become fluffy and somewhat round." Bati niya sakin na siyang nagpataas ng kilay ko. Padabog ko nilagay ang plato sa mesa at inirapan siya tsaka tinalikuran. Sanay na ko sa ganyan niya, lagi ba naman niya ko hinaharass verbally sa tuwing nagkikita kami di ba?
"What do want, coffee?"
"Ofcourse, another child."
Napatigil ako sa ginagawa ko at tiningnan ko siya ng masama. "What the heck, Mr.Rivas?!"
"Mommy! Away mo ba si Daddy?!" Nagulat ako nang makita si Mark sa hamba ng pintuan. Napaface palm ako sa mga nangyayari.
"Baby, she's shouting at me because she doesn't want to give you a little cute sister." Susko! Nakakastress na ang lalaking to. Sinisira niya na nga ang umaga ko pati sa anak ko sinisira niya ko.
"Mommy, your bad!" nagpout siya tsaka yumakap sa ama.
Napanganga ako sa reaction ng anak ko. Mas pinapaniwalaan niya yung tokmol na to kaysa sakin na Mommy niya! Na nakasama simula nung pinanganak ko siya! Sinamaan ko ng tingin si Rain na naka smirked sakin. Nanahimik na lang ako at di na sumagot pa. Kumain na kami ng breakfast habang si Rain ay umiinom lang ng hot chocolate at nagkikipagkwentuhan sa anak. Maya-maya pa ay dumating ang school bus ni Mark kaya sinukbit niya ang bag niya at hinatid namin siya sa lobby.
"I'll go now, Mommy, be good to Daddy ok? I don't want you to fight." Malambing niyang sabi sakin tsaka humalik sa pisngi ko at lumapit sa ama niya.
"Bye-bye Daddy. Make sure I have a little sister when I go home huh." at tsaka humalik sa pisngi ng ama. Napangiwi ako sa sinabi ng anak ko pero mas kinainis ko ang sagot ng bwisit na lalaking to.
"Sure, baby! I will try hard." Ngumiti ang anak ko tsaka umalis. Napakagat ako ng labi at napairap sa kawalan.
Pag-alis ng school bus ay pumasok agad ako ng elevator para tunguin ang condo ko at niligpit ang pinagkainan. Nilagay ko lahat ito sa sink at binuksan ang gripo. Napaigtad ako sa gulat ng maramdaman ang braso niya sa nakapulupot sa katawan ko.
"What are you doing here?! Umuwi ka na tapos na ang responsibility mo kay Mark." Sigaw ko sa kanya habang tinutulak siya palayo sakin. Mabilis ako lumayo sa kanya ngunit tiningnan niya lamang ako ng seryoso. Mabilis kumalat ang takot sa buong katawan ko, bumilis ang tibok ng puso ko. Pinatay niya ang gripo ng di inaalis ang tingin sakin.
"Not YET, Baby. Didn't I say to Mark that I will try HARD?" Napalunok ako sa sinabi niya. Humakbang siya palapit sakin habang ako naman ay paatras. Hanggang sa makapa ko ang counter sa likod ko. Patuloy pa rin siya sa paglapit kaya naisipan kong tumakbo palayo ngunit nahuli niya ang braso ko at mabilis na nahawakan niya ang leeg ko.
"Get away from me! Your hurting me! Ano ba?!" Naiiyak na ko sa sobrang takot. Ano ba tong ginagawa niya sakin. Bakit ba ganito siya sakin.
"No, my slave."
"I not your slave anymore. Tapos na ang kontrata di ba? You already set me free." Nanginginig ang boses ko habang nagpupumiglas sa kanya. Nadinig ko ang pagkalas ng belt niya na siyang lalong nagpatulo ng luha ko. Tinulak niya ko payuko sa mesa tsaka itinali gamit ang belt niya sa dalawang palapulsuhan ko. "Stop it, please. Nasasaktan ako."
"Mark is another set of contract. And looks like he having a wish so I will make it for granted."
"NO! I said stop. I'm not your slave. I'm not your toy anymore. Leave me alone!"
"Why? Do you want me to remind your body again whose dick it's belong?" hinalikan niya ang balikat ko habang pinapasok ng isa niyang kamay ang loob ng damit ko. Tumaas ito sa dibdib ko habang ang isa ay pumasok sa loob ng underwear ko. Unti-unti niya tinanggal ang ito hanggang matanggal ito sa isa kong paa at iniwan sa kabila. Inikot niya ko pahiga sa mesa nanlambot ang expression niya taliwas sa bayolenteng ginagawa niya sakin.
Kinalas niya ang belt sa palapulsuhan ko tsaka hinalikhalikan ang mga naiwan bakas nito maging ang likod ng palad ko. Lalo akong naiyak sa ginagawa niya, isa mga bagay na nagustuhan sa kanya noon ang paghalik sa likod ng palad ko tuwing umiiyak o nalulungkot ako. Yumuko siya sakin at hinalikan ang parte kung saan dumaan ang mga luha ko. Kumalma ako sa ginagawa niya hanggang umabot sa labi ko ang mga halik niya.
Naguguluhan ako sa mga nangyayari. Marami ang nagbago sa kanya halos di ko na nga siya nakilala dahil dun ngunit ganun pa man di nawala ang mga kung paano ko siya nakilala noon. Marahas man siya ngayon, di pa rin maitatago ang kakaibang pag-aalaga at pag-iingat niya. Sa paglalim ng halik niya sakin kasabay nito paglalaho ng takot ko sa kanya. Nangibabaw ang nararamdaman ko sa kanya na kahit kailan di nawala at inamin ko sa sarili kong mahal ko pa siya nang higit pa sa nararamdaman ko noon.
"Get angry and hurt so you can forget about me but how I going to push you away like this if I see this tears of yours." Bulong niya sakin bago ginawa ang gusto niya sakin.
BINABASA MO ANG
Playful Boss
Romance"Let's have a game. You win I pay, You lose you'll mine!" Love that start in a game, not a simple game but an extraordinary game that make you confused over a decision. "Hays! OK ganito na lang. I will lend you a money if you play with me a...