#39 [END]: Một Ngày Bảo Mẫu, Cả Đời Chồng Ngoan! (*)

438 8 0
                                    

- Ngài Mark, ngài đi đâu vậy?

- Về nhà!

- Sao lại về nhà trong lúc này? Vậy cuộc họp phải làm sao?

Bước chân tôi chợt dừng lại, gã quản lý giật mình, theo quán tính lùi về phía sau.

- Ông có vợ không?

- Ơ, tôi có...

- Thế khi vợ ông bảo hãy về nhà giúp cô ấy chăm con một chút, ông sẽ làm gì?

- Việc này... - Gã ấp úng một chút rồi bẽn lẽn thưa - Vợ tôi chưa bao giờ yêu cầu những việc đó.

- Đó là sự khác biệt! Đã hiểu chưa?

Nói xong tôi rời đi. Có lẽ câu nói kia có phần khó hiểu thật, nó khiến cho gã phải đứng ngây ngốc suy nghĩ một hồi.

Không cần biết đàn ông ở bên ngoài lăn lộn ra sao, trên thương trường hô mưa gọi gió thế nào. Khi về nhà, nhìn thấy người phụ nữ mình yêu thương đứng ngay trước mặt thì trong tầm mắt lúc này chỉ đủ để bao trọn một mình cô ấy mà thôi. Vì sao vợ của gã chẳng dám nhờ vả chồng? Vừa nhìn đã biết, gã là người nắm quyền điều khiển gia đình bằng những đồng tiền do mình kiếm được. Gã tự cho mình cái quyền bắt vợ phục vụ. Và dĩ nhiên, bà vợ ấy nào dám oán than.

San Ni của tôi thì khác, em là tín ngưỡng duy nhất của tôi trên đời. Tôi thực sự muốn vươn đôi bàn tay của mình ra để từng giây từng phút che chở em khỏi mọi biến loạn. Muốn em luôn vui vẻ hạnh phúc bằng sự nâng niu của mình. Tiền, tôi có thể tự mình kiếm được, không cần đến em. Cái tôi cần chính là một người có thể cùng mình đi qua những thăng trầm của cuộc đời chông chênh, đầy hư ảo.

- Anh về rồi đây. - Mở cửa bước vào nhà, nhìn thấy thân ảnh quen thuộc đang ngủ trên sô pha, bỗng dưng mọi thứ trước mắt tôi hoá thành bình an đến lạ.

- Mark... - Em nghe thấy tiếng tôi thì giật mình, đôi mắt xinh đẹp thôi không khép lại nữa.

- Em mệt à? - Tôi ngồi cạnh em, mặc nhiên để cả người em tựa hẳn vào vai mình.

- Không, chỉ là nhớ anh một chút.

- Hmm... - Tôi tỏ ý không bằng lòng - Chỉ có thế, đã gọi anh về?

- Thì... Sự thật là nhiều hơn một chút.

Tôi ôm lấy em cười trong mãn nguyện. San Ni của tôi không vô lý đến nỗi biết tôi bận việc lại gọi về. Có lẽ em rất cô đơn. Em nói em đang nhớ tôi, thì chính là như vậy.

Rồi cứ như thế, em ngủ trên vai tôi. Đưa tay lên, khẽ chạm vào một bên gò má nhỏ, cảm giác thật bình yên, hạnh phúc đến mê người.

Vì "một chút" này của em, tôi đã ngang nhiên vắng mặt trong buổi tranh quyền quản lý ba chi nhánh mới của Diên Ưng Hàn Long xã. Có thể người khác sẽ tiếp quản nó, vì không có mặt xem như tư cách ứng cử cũng chẳng còn. Nhưng có sao, xuất hiện vào thời khắc em cần mới là điều quan trọng nhất.

Là một người đàn ông, nhất định phải tự mình tạo ra sự nghiệp, nhất định phải có tiền, không nhiều thì cũng nên vừa đủ. Để người phụ nữ ở cạnh mình có cảm giác an toàn hơn, với suy nghĩ mình đã chọn đúng người đúng lúc. Nhưng, giữa việc kiếm tiền và gia đình phải luôn cân bằng trên cán. Bởi, nếu có tiền mà để vợ mình sống trong cô đơn, buồn tẻ thì sự cố gắng ấy chẳng phải rất vô ích hay sao?

Mị Luyến - Hành Trình Từ Bảo Mẫu Đến Chồng Ngoan (FULL) - [San Ni] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ