#9: Anh Ở Đâu, Khi Em Đau Đớn?

211 6 3
                                    

Ấy vậy mà cuộc đời không bao giờ trải đầy màu hồng các bạn ạ. Chẳng biết điều này có liên quan gì đến việc tôi thích màu đen hay không?

Mọi chuyện đã trật hẳn đường ray trong ngày lễ tốt nghiệp của học sinh khóa IX, tức là buổi tiệc kết thúc niên khóa của Hạo Ân...

Tôi được mời đến với danh nghĩa là cựu học sinh và cũng là đại diện cho tập đoàn Tần Khanh. Trước đây ba tôi đã từng đầu tư một khoản tiền lớn vào trường, vì tôi theo học ở đây. Mọi người nói buổi tiệc chia tay này, sẽ thâu đêm đấy.

Vốn dĩ, anh sẽ đi theo bảo vệ tôi. Nhưng rồi có một cuộc điện thoại gọi đến, cắt ngang câu chuyện:

- Bệnh tình của Alice chuyển biến xấu rồi... - Cúp máy, Mark như mất hồn, nhìn tôi.

- Vậy thì anh mau đến đó đi ! - Tôi giục.

- Nhưng còn em?

- Đừng lo, đây chỉ là một buổi tiệc bình thường thôi mà !

- Sẽ có rượu, em không được uống, có biết không?

- Được.

- Nếu thấy có điều gì đó bất ổn, hãy gọi cho anh ngay nhé. - Mark giúp tôi mở cửa xe, bước ra ngoài.

- Được, anh đi đi. Em thấy lo cho cô ấy quá...

- Hôn anh một cái nào !

- Hừm... - Tôi khiễng chân, hôn vào má anh, nhẹ nhàng.

Tức thì, mọi người ở đâu bước đến. Mỗi người một câu, không rõ là ngưỡng mộ hay trêu đùa:

- A, bạn trai của chị à, San Ni?

- Lãng mạn quá đi mất...

Những cô gái, học cùng khóa với Hạo Ân. Chắc họ đã biết chuyện cậu ấy theo đuổi tôi. Nên bây giờ gặp đúng tình huống này, chọc ghẹo cũng phải.

Có lẽ là Mark đã kịp kéo cửa kính và rời đi trước khi mọi người nhìn thấy mặt. Tôi không để ý gì đến nhóm người kia nữa. Thế là rảo bước đi vào trong.

Alice cô ấy có sao không nhỉ? Nghe ngữ điệu lúc nãy từ Mark, chắc là không ổn rồi.

Buổi tiệc chia tay thật là hoành tráng, trang trí lung linh chẳng khác gì các buổi tiệc chiêu đãi khách hàng mà Mark hay dẫn tôi đi với vai trò là bạn đồng hành của người được toàn quyền quyết định mọi chuyện lớn nhỏ của Tần Khanh.

- San Ni, chúc mừng tôi tốt nghiệp nào ! - Hạo Ân từ đâu bước đến đưa cho tôi ly rượu màu vàng chanh vẫn còn đang sủi bọt.

- Thôi, không uống được rượu. - Tôi xua tay, không có Mark ở đây, chẳng may xảy ra chuyện gì... 

- Chị trước giờ vẫn luôn từ chối tôi. - Động tác Hạo Ân có chút khựng lại - Kể cả bây giờ cũng không thèm nể mặt?

- Hừm... - Tôi cầm lấy ly rượu, hôm nay dù sao cũng là buổi gặp mặt cuối cùng, không nên quá cứng nhắc.

Với lại lúc nãy Hạo Ân lịch sự thế cơ mà. Không còn xưng hô kì cục như trước nữa.

- Bây giờ thì chị làm gì, San Ni?

- Tôi đến Tần Khanh làm việc với vai trò thư ký thôi...

Mị Luyến - Hành Trình Từ Bảo Mẫu Đến Chồng Ngoan (FULL) - [San Ni] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ