Sean's POV
Nagtataka ako kung bakit ilang minuto na ang nakakaraan wala pa rin sa table si Bhianca.
I looked at my wrist watch. 20 minutes na since nagpaalam sya na magbabanyo.
Hindi kaya?
No! It can't be. I know Bhianca won't do that. Hindi sya ganoong klase ng babae. Alam ko magpapaalam yun kung uuwi na sya at ayaw na nya akong kausapin.
I decided to look for her. Since nararamdaman ko na parang gusto ko rin magbanyo baka sakaling makasalubong ko sya doon.
Halos magkadikit lang pala yung men and women's cr that's why I call her name many times. Maririnig naman nya ako dahil magkatabi nga lang.
I called her name many times already but there's no Bhianca showing up.
Kinkutuban na ako. Hindi ako nagdalawang isip na pasukin ang women's cr.
Walang katao tao. Yun ang bumungad sa akin. Shit! Baka nga iniwan na nya ako!
Di ko akalaing magagawa yun ni Bhianca sa akin!
Nakakainis! Nakakagalit!
Aalis na sana ako nang may mahagip ang aking paningin sa sahig. Wait!
It's Bhianca's handkerchief! Yung ginamit nya kanina na panyong pamunas sa damit nya na natabig nung waiter. At ngayon ko lang napansin na bukas pala yung gripo ng washing area!
Pinulot ko yung panyo at dali dali akong lumabas ng banyo.
Naisip ko yung waiter na dalawang beses naipahamak si Bhianca. Nagpalinga linga ako pero hindi ko ito makita. Hindi kaya?!
"Miss, where's your manager?! " humihingal kong tanong sa waitress na nakita ko.
"Yun pong nasa cashier. Yun pong babaeng nakared. " magalang nitong sagot. Nagpasalamat ako at tumango lang ito.
"Excuse me... By any chance, are you the manager here? " tanong ko sa babaeng itinuro nung waitress kanina.
"Yes sir. Bakit po? " Nakangiti nitong tanong.
"Meron ba kayong waiter na matangkad? Maputi at medyo bigotilyo na nagtrabaho dito kanina? "
Tama yung description ko. Naaalala ko ang itsura nito kaya kinutuban na din ako ng hindi ko ito mahanap ngayon.
"Uhmm... Sa pagkakaalala ko sir wala naman po kaming ganoong waiter dito. " tila nagiisip pa nitong sagot.
"Ganoon ba? Ganito na lang. Let me check your staffs records here. " I said.
"Sorry sir pero hindi po pwede. It's way too private para gawin ang sinasabi nyo. " nagaalinlangan nitong sabi.
Kung hindi, ano bang gagawin ko? Saan ko hahanapin yung taong yun at si Bhianca?! Jesus Christ! Bakit ba nangyayari lahat to!
"Sige pero may pictures ka ba dyan ng mga staffs mo? Siguro naman yun pwede kong makita. " Naiinis kong sabi. Tumango lang ito at nagsimulang maghalungkat sa ilalim ng table nito.
Maya maya pa ay may iniabot sakin itong mga folders.
Tinanggap ko yun at sinimulang buklatin at basahin lahat. Ngunit pagkaraan ay bigo akong makita ang taong hinahanap ko. Sinasabi ko na nga ba!
"Ito na ba lahat? " nanlulumo kong tanong. Ugh! Totoo yung kutob ko! Fuck!
"Opo sir. May problema po ba? " magalang nitong sagot.
Umiling lang ako at nagpasalamat. Nilisan ko na ang lugar at naglibot sa labas baka sakaling makita ko sya.
May ilang tao rin akong pinagtanungan. Mga costumer, may mga trycicle driver din na nandun sa paligid. Ngunit bigo akong makita sya.
YOU ARE READING
My workaholic girl (COMPLETED)
Romance"I'll do everything for my family even if it means putting aside my own feelings." -BHLUE