Chapter 43

7 0 0
                                    

"Who is that man?" Tanong sa akin ni Sean pagkapasok pa lang namin sa isang kwarto dito sa hotel. Take note, kanilang hotel ito at dito idadaos ang engagement party namin. Tahimik lang ako na umupo at hindi sumagot. Ewan ko kung anong expression ng mukha ko ngayon pero ugh gusto ko syang sampalin!

Nang siguro ay narealize nyang wala ako sa mood makipagusap sa kanya, agad nya akong hinila palapit sa kanya. Kinikilig na naman ako! Nyemas! I have to get rid of it kasi nga naiinis ako sa kanya dahil ngayon lang sya nagpakita sa akin!

"Why? Problem?" Tanong nya. Nagiwas ako ng tingin dahil para akong matutunaw sa mga titig nya. Tinalikuran ko sya at nabigla ako nang yakapin nya ako mula sa likod. "You're so beautiful. You're like an angel sent from above." He whispered in my ears. Gumapang ang kiliti sa buong katawan ko dahil sa ginawa nya. Damm! He's doing it again. I can feel my knees started to feel numb then this crazy little thing that hurts in my tummy damm! Just stop it Sean!

"Let's go outside. Hindi pa ba magsisimula ang party?" Iiwas sana akong muli nang hatakin naman nya ako paharap sa kanya.

"Why so eager to leave?" His intent stare that makes me swoon over him again and again! Fuck that! What is he doing?! Tumingin sya sa kanyang wristwatch at ngumisi. "The party will start 23 minutes from now. So.... " I can feel my heartbeat racing so fast! There he go again! Jeez why can't I stop him from being that way?! Dahil gusto mo! Shet ka isip! Di ka nakakatulong! "I still have the time to feel your lips again... " And shoot!

Ang mga halik nyang gumigising sa lahat ng natutulog sa akin! Hahahah fuck that! Magbiro muna tayo anb intense kasi! Teka!

"Wait! " kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya nang maramdaman kong lumalalim na ang kanyang halik at ang isang kamay nya ay naguumpisa nang lumibot sa nagiinit kong katawan. Heh! Katawan na lang!

"Why?" Nakangisi nyang tanong. At tumingin sa dibdib ko. Naningkit ang mga mata ko sa ngising yun! Psh! May kalokohang binubuo sa kanyang isip
ang mokong!

Tinakpan ko iyon at lumayo ng bahagya sa kanya. "Walang magreretouch sa akin pag nabura yung make up ko!" Sabi ko na ikinatawa nya. Lumapit sya muli sa akin at umatras naman ako. "10 meters away! Dyan ka lang!" Mga pakulo ko eh noh? Nakarestrain ganon? Hahaha

"Yun lang ba talaga ang dahilan mo o may mas malalim na----

"Stop it! Tara na sa labas!" Inayos ko ang sarili ko at tumalikod na sa kanya. Dali dali akong naglakad palabas at nang nasa pintuan na ako ay nahagip na naman nya ang braso ko. What?!

Tumingin ako sa kanya at seryoso ang mukha nyang nagsalita. "You don't know how beautiful you are. A while ago, I was just staring at you while you're coming in at the venue. Nasa malayo ako habang pinagmamasdan ka. At first, i was stunned dahil para akong nakakita ng isang dyosa." Tumigil sya at hinuli ang isang palad ko at inilagay yun sa kanyang dibdib. "You don't know how much I love you. Na kapag malapit ka sa akin tulad ngayon, parang may nagkakarera sa puso ko." Pumikit sya at hinuli pa ang isa kong palad. Pinagdaop iyon at hinalikan. While ako? Teary-eyed of course! Ang make up ko syems!

"Sean... " that's the only word I can utter this moment. Naguumapaw ang kasiyahan at pagmamahal sa puso ko.

"Sabi ko kanina sa sarili ko, merong isa o dalawa o marami na lalapit sayo at aalukin ka na sasamahan ka. At hindi ako nagkamali na meron nga. That's because you're too perfect to ignore." Hindi na ako nagaksaya ng sandali at yinakap ko sya. Tumulo na ang mga luha ko at wala na akong pakialam kung masira ang make up ko.

May iba pa syang sinasabi ngunit hindi ko na maintindihan! God knows how much I love you! Sana nga wala nang pagsubok! Sana nga wala nang sana nga! Dahil mukhanh hindi ko kakayanin pag nawala sya sa akin. Yes! I'm so into him!





Walang mapagsidlan ang kasiyahan na nadarama ko ngayong opisyal na akong ipinakilala ni Sean sa buong mundo. Hindi pa rin maibsan ang kabang nadarama ko lalo na nung tawagin ni Sean ang pangalan ko. I can't explain the feeling but all I know is I'm really happy!

"She's the woman of my dreams. My life, my all, my everything. I can't see myself walking the path without her. Ladies and gentlemen, let's all welcome! Bhianca Liezel U. Estanilla! My fiancé!" pakiramdam ko dinuduyan ako sa alapaap sa kaalamang sobrang ipinagmamalaki nya ako sa lahat. I can see the love in his eyes while I'm walking towards his direction.

"Mi Vida... " He said and he's not taking off his sight until I reached him.

(Mi Vida is a spanish word for My Life. Sa mga hindi lang naman knows. :)

Rinig ko ang palakpakan ng mga tao. May mga genuine, hindi pa rin magets, mga nagseselos at mga plastic. Alam ko yun. Sino nga ba ako? Wala ako sa industriyang ginagalawan nila. I'm just a nobody. Walang nakakakilala sa akin dito except him and his parents. At isama na din natin yung Zach. Speaking of, nahagip ng mga mata ko ang direksyon nya. He's looking at me. No! He's staring! Yung titig na----

"Hey. Are you okay?" Rinig kong bulong nya. Napatingin ako sa kanya at ngumiti.

"Nothing. " Inignora ko ang mga katanungan at pagtataka sa aking isip like sino ba talaga sya? At bakit ganon na lang ang.... Psh! Diba sabi inignora na?

K.


Sa buong durasyon ng party ay hindi humiwalay sa aking tabi si Sean. Bawat makakasalubong namin na bisita ay ipinapakilala nya ako. Ngiti lang naman ang sinusukli ko sa mga bumabati sa amin ng "congratulations".

Pakiramdam ko nangangalay na ang panga ko kaya naman inaya ko syang maupo kami.

Dun kami pumwesto sa mesa na hindi gaanong matao. "Wanna drink?" Alok nya sa akin at agad naman akong umiling. Hindi ako umiinom no! "Champagne lang naman. Hindi to nakakalasing trust me." Ngumiti sya sa akin at ipinagsalin ako sa wine glass. Inabot nya yun sa akin at tinitigan ko lang yun haha. Paano ba to inumin? Iisahing lagok ko ba? Hahaha wala nito sa bundok eh!
"Hindi yan matutunaw at mauubos kung titignan mo lang babe." nakangising sabi nya.

"Okay!" Inisang lagok ko lang yun at.... Okay naman pala! Parang gusto ko pa kaya naman binigay ko ulit sa kanya yun para salinan nya.

"Easy lang ha kapag nakaubos ka ng isang bote nyan, tatamaan ka pa din." I just shrugged my shoulders. Inabot nya sakin ang baso at tulad kanina inisang lagok ko lang yun.

Hanggang sa naulit nang naulit at nakaramdam na ako ng pagkahilo.

"Sabi ko naman sayo. Let's go. I'll take you home." Ngumiti lang ako at napailing sya. Hahaha amats ba tawag dito? Ahay! Parang idinuduyan ako...


Maya maya din ay nakarating na kami sa bahay ko. Nahihilo ako at hindi ko maituwid ang lakad ko kaya naman inalalayan nya ako hanggang sa makarating kami sa kwarto.

"Sleep my love." Sean said and kiss me. Dampi lang yun pagkatapos ay kumalas na sa akin. Hindi ko alam kung anong nagtulak sa akin para hilahin ko sya pabalik at siilin ng halik. Marahil ay dala ng espiritu nung... nung.... nung ano! Ano nga ba yun? Ewan! Basta heto ako at hinahalikan sya.

My workaholic girl (COMPLETED) Where stories live. Discover now