Chapter 12: The Gangster Name

34K 733 22
                                    

Chapter 12: The Gangster Name

Nazi's POV

"Why are you late, Ms. Eisenhower?" Bungad sa akin ni Ma'am ng makatungtong ako sa tapat ng pintuan namin.

I sighed. Hindi naman dapat ako late kung walang nangyari ih! Bwiset naman kasing uwak iyon!

"A-ah... Nagkaron po kasi ng emergency kanina... Nagpatulong po sa akin yung isang teacher na magbuhat ng mga libro kaya ayun po... Tinulungan ko po. H-hehe!" Pagsisinungaling ko.

"Hmm. Okay, you may now take your seat," tumango nalang ako saka dumiretso sa upuan ko.

'Diba siya yung kahawak ni Prince Dwight kahapon?'

'Oo nga! Kaklase pala natin siya?'

'Mang-aagaw siya!'

'Kailangan nyang mapatino. Kung hinde lalaki ulo nyan. Tss. What a flirt?'

Dinig kong mga bulungan ng mga kaklase ko. Tss. Hindi ko kasalanang kaladkarin ako ng angry bird na 'yon! May pa-prince prince dwight pa kayong nalalaman! Mga linta! Sipsep! Inggitera! Mga uwakera! Akala mo naman lahat sila magiging asawa ng uwak na 'yun. Tss.

Hindi ko nalang sila pinansin at umupo nalang sa upuan kung saan nakaupo ang mga kaibigan ko. By table ang chair namin. Diba mesa na monobloc? Ayun, apatan sa isang lamesa kaya enjoy na umupo haha!

"Sipag ni Nazi ah? May tinulungan daw na teacher? Eysss!" Pagbibiro ni Kate.

"Psshhh! Wag na nating pag-usapan 'yan. Ang pag-usapan natin yung nangyari kahapon sa kaniya," pagsisimula ni Thea.

"Oo nga, Nazi. An'yare sayo kahapon? Kainis ka, you know? Hindi mo kami sinipot kahapon!" Pagmamaktol ni Cloe.

Mahina lang ang usapan namin dahil may teacher na naglelecture.

"Ah, ano kasi. Dinala niya ako sa restaurant, sobrang duming restaurant, malapit lang jan sa campus. Pinalinis niya sakin 'yon, ako lang talaga. Sobrang dumi ko nga kahapon eh. Pero akalain mo 'yun? Sabi sa akin ni Josh, kaya daw sya nandoon kasi binabantayan ako at sabi daw ni angry bird! Haha! Natawa nga ako eh. 'Yung nag utos sakin, nag utos rin sa kaibigan niya na bantayan ako? Haha!" Mahina lang yung tawa ko.

"ANO?!" Sabay sabay na sabi nila dahilan para mapatingin silang lahat dito.

"What are you talking about, girls? Any question?" Tanong ni Ma'am. Sabay sabay kaming umiling at sinabing wala po.

"Ang ingay niyo kasi, tss," napairap ako ng bahagya.

"Paanong--" naputol ang sinasabi ni Cloe ng magsalita si Thea.

"Ang mga heartthrob sa campus, naging malapit sayo?" Nanlalaking mga matang sabi nito.

"Oh my god! Kinikilig ako!" Piit ang kilig ni Kate para hindi mahalata ng teacher namin.

Hindi nila alam na gangster sila? So ano, ako lang nakakaalam? Great! -,-

Dave's POV

D*mn it! Why would Dwight had to do that?! I couldn't think enough reason! Sh*t!
"We need to talk to Dwight," seryosong sabi ni Josh.

"Yeah, right. Patapusin muna natin ang klase at hintayin natin ang recess para hanapin siya," sambit naman ni Lance.

Hindi ako makapagsalita dahil sa iniisip ko. Sabi ni Nazi, gustong maging girlfriend siya ni Dwight? Dahil may gagawin siya? Ano yon?! F*ck it, Dwight! You're so full of d*mn secret!

"DAVE!" Nabalik nalang ako sa realidad ng tawagin ako bigla nina Josh at Lance.

"Oh?" Sagot ko.

"Mag share ka naman kung anong iniisip mo," -Lance.

"What was that, Dave? Share it to us. Don't be selfish, dude!" Sunod sa sabat naman ni Josh.

Wtf! Hindi ko pa nga alam kung pano sasabihin sa kanila eh! Hindi ko alam... Totoo ba ang sinabi ni Nazi? Kasi hindi ko maisip na gagawin 'yon ni Dwight e may mahal siyang iba. O baka naman trip lang ni Dwight 'yon? D*mn it! I couldn't think!

"Fine! Solohin mo na!"

"No. No... Eto na. Sasabihin ko na," mabilis na sagot ko sa dabog ni Josh.

"Spill it," -Lance.

"Naabutan ko si Dwight kanina na, ah.." hindi ko masabi, bw*sit!

"ANO?" -sabay na sabi nila.

"Na... Nakayakap kay Nazi. Hindi ko alam kung bakit. Pero may sinabi si Nazi. Gusto daw gawing girlfriend siya ni Dwight. Nagulat ako no'n... Paanong gagawin 'yon ni Dwight kung may mahal siyang iba at si Ella 'yon? D*mn! Hindi ko alam kung bakit sinabi 'yon ni Dwight kay Nazi. At ang mas nagpalala pa sa iniisip ko, gagawin daw 'yun ni Dwight kasi may gagawin ang kaibigan natin," napatingin ako sa kanila sa huli kong sinabi.

Natulala sila. Maging sila ay hindi rin makapaniwala. Alam namin na mahal na mahal ni Dwight si Ella. Ang nag iisa niyang pinakamamahal. Si Ella Mae Perez. Pero ano 'to? Bakit ganito?

Dwight's POV

"Mapapapayag rin kita, Stealer. Kailangan kita. Maghihiganti ako sa h*yop na lalaking 'yun. Pero nagtataka lang ako dahil parang nakita ko na ang lalaking 'yon.." usap ko sa sarili ko.

"Ah, yeah... Isa siya sa miyembro ng BZW. Black Zierre Warrior. Tawag sa grupo nila.."

'And we are RDB. Red Dragon Bulletproof..'

Wait for my revenge... Mga h*yop kayo!














RDB 👉 Red Dragon Bulletproof

vs.

BZW 👉 Black Zierre Warrior

When I Kiss A Gangster (YOU CAN READ THE BOOK 2 EVEN IF U HAVEN'T READ THIS YET)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon