A/N: Grabe naman po kayo saken, hehe... Hindi lang po ako nakapag-update ng ilang araw eh. Siyempre naman po isa rin akong dakilang reader at may karapatan din naman po akong magbasa ng ibang book. Hindi lang naman po ako puro update at pinagpapahinga ko po muna yung aking uterk. Hahahahaha! Well, enjoy reading nalang kayo and please po, mind to understand my situation, hihi. Tolomotpooo~
Chapter 94: At the Hotel
Maximina's POV
"Oh, Emong? Ano ng balita sa hotel?" tanong ko ng masagot na niya ang tawag ko.
(Malapit ng matapos. Yung mga kaibigan ni Nazi ay malaki nga ang naitutulong, haha! Biruin mo? Mabilis silang mga nakakuha ng tao para sa palabas!) natutuwang wika niya.
"Jinjja? Woah! Daebak!" manghang sabi ko rin.
(Really? Woah! Awesome!)
(Kaya maghintay nalang tayo ng isa pang ara---)
"We need it by tomorrow..." pagputol ko sa sinasabi nito.
(Ha?) halatang takang tanong niya.
"Yeah... As what Nazi's suitor said, Stephen announced to Mrs. Bordeaux about their wedding that scheduled in Monday and it is by tomorrow." nanlulumong wika ko. Ramdam kong natigilan siya kahit nasa kabilang linya siya.
(M-mworago?)
(W-what did you say?)
"Jebal palli..." napapabuntong hiningang wika ko.
(Please faster...)
(Bakit ngayon mo lang sinabi?!)
"N-ngayon lang din sinabi sa amin ng batang si Dwight."
(Tsk. Sige na, sisimulan na natin...)
"Eotteohge?"
(How?)
(Kikilos na si Mr. Malimutin, ayon sa plano... Kailangan nating mapigilan ang kasal dahil halos kalahati ng pag-aari nila ang kabuuan ng pag-aari natin---)
"Mwo?!"
(O-oo... K-kanina ko lang nakumpira...)
"E-edi m-mayaman palang talaga ang mga Bordeaux?!"
(Y-yeah...)
"Tsk! Bilisan niyo na!" naiwang kunot noo kong pinatay ang tawag at saka bumaling sa mga batang nakaupo sa sofa.
"A-ano pong i-ibig niyong sabihin sa m-mayaman po pala talagang kami? La?" nagtatakang tanong ni Dwight.
"Saka ko na sasabihin yan. Magbihis na kayo! Mabilisan 'to!" natatarantang sabi ko at agad na dali daling nagpunta sa kwarto ko upang magbihis.
Nakapagtext narin sa akin si Emong na nasabihan na rin daw niya si Edwardo kaya naman kami nalang ang kulang.
Edwardo's POV
"Oh come on, Stephen. Ayaw mo na bang mahuli ang mga Eisenhower?" sabi ko dahil paulit ulit nalang itong humihindi sa lakad namin papunta doon sa set-up.
"Our wedding scheduled is tomorrow. So, stop this nonsense---"
"Nonsense?! A-akala ko ba huhulihin natin ang mga Eisenhower?! Tignan mo nga oh! Nakulong na yung dalawa! Ano nalang mangyayari satin kung itutuloy mo yang kasal?! Maaring magkaroon na ng ibang partner ang mga Eisenhower kung hindi mo iyon itutuloy!" medyo may kalakasang wika ko dito.
BINABASA MO ANG
When I Kiss A Gangster (YOU CAN READ THE BOOK 2 EVEN IF U HAVEN'T READ THIS YET)
Novela JuvenilA/N: YOU CAN READ "WHEN I BE THE ONE" EVEN IF YOU HAVEN'T READ THIS YET. [COMPLETED in Dreame app] Nang dahil sa isang dare, nag-kagulo ang buhay ko. Hindi ko alam pero mas nakabuti yatang magkita-kita kaming lima. Maraming nakaraan ang nabura sa is...